ย้อนดูเส้นทางมวยไทย ซุปเปอร์บอน ก่อนชิงบัลลังก์ “ตะวันฉาย” ศึก ONE ลุมพินี 46
logo ONE Lumpinee

ย้อนดูเส้นทางมวยไทย ซุปเปอร์บอน ก่อนชิงบัลลังก์ “ตะวันฉาย” ศึก ONE ลุมพินี 46

ONE Lumpinee : ย้อนดูผลงานบนสังเวียนมวยไทยที่ไม่ธรรมดาของ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ก่อนขึ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก จาก “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ในศึกให ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน,ONELUMPINEE,ONE ลุมพินี,ONELUMPINEE46,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยONE,MMA,วัน แชมเปียนชิพ,ONE CHAMPIOSHIP THAILAND,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINEE BOXING,LUMPINEE BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONEลุมพินี เต็มเกม

722 ครั้ง
|
20 ธ.ค. 2566
ONE Lumpinee : ย้อนดูเส้นทางมวยไทย
 
ย้อนดูผลงานบนสังเวียนมวยไทยที่ไม่ธรรมดาของ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ก่อนขึ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก จาก “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้
 
“ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” จอมเตะก้านคอ ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) วัย 33 ปี จากพัทลุง ขอเปิดตำรา “ศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปด” ท้าชิงบัลลังก์จาก “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)
 
ONE Lumpinee : ย้อนดูเส้นทางมวยไทย
 
โดยก่อนที่การแข่งขันจะระเบิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ เราจะขออาสาพาผู้อ่านทุกท่าน ย้อนกลับไปดูจุดเริ่มต้นในเส้นทางนักมวยไทยของ “ซุปเปอร์บอน” ที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อน
 
ONE Lumpinee : ย้อนดูเส้นทางมวยไทย
ซุปเปอร์บอน (แถวหน้า ที่ 2 จากซ้าย) พาดเข็มขัดแชมป์
 
 
สำหรับ “ซุปเปอร์บอน เริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 5-6 ขวบ โดยได้รับการฝึกฝนจากคุณพ่อ นายรัตน์ หมื่นสังฆ์ ที่ชื่นชอบกีฬามวย เป็นชีวิตจิตใจ ถึงขั้นลงทุนเปิดค่ายมวยเป็นของตัวเองชื่อ "ลูกเจ้าแม่สายวารี" และเมื่ออายุได้ 6 ขวบ “ซุปเปอร์บอน” จึงได้โอกาสขึ้นชกมวยครั้งแรกโดยใช้ชื่อว่า “ซุปเปอร์บอน ลูกเจ้าแม่สายวารี” และแม้จะเปิดตัวด้วยความพ่ายแพ้ติดต่อกันถึง 5 ครั้ง แต่เพราะการที่อยากทำให้พ่อภูมิใจ เขาจึงไม่ยอมแพ้และฝึกซ้อมหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งเก็บชัยชนะได้ และเริ่มสร้างชื่อขึ้นมาในระดับภูธร
 
“ซุปเปอร์บอน” เดินทางเข้ามาพิสูจน์ตัวเองในเวทีมวยเมืองกรุงเมื่ออายุ 15 ปี ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาปักหลักซ้อมที่ค่ายมวย ต.เฉลิมชัย และแจ้งเกิดโด่งดังขึ้นมาจากการชกในศึกเพชรสุภาพรรณ ของ “เสี่ยบู้ เมืองเพชร” ประดิษฐ์ สฤษดิ์อภิรักษ์ โปรโมเตอร์ลุมพินีคนดัง กระทั่งคว้าแชมป์ประเทศไทย รุ่นไลต์เวต 135 ปอนด์มาครองได้สำเร็จ 
 
ONE Lumpinee : ย้อนดูเส้นทางมวยไทย
ซุปเปอร์บอน และ บัวขาว
 
โดยหลังคว้าแชมป์มาครอง “ซุปเปอร์บอน” ยังทำหน้าที่ป้องกันตำแหน่งได้อีกหลายสมัย โดยหนึ่งในไฮไลต์สำคัญคือการปราบยอดมวยปี 2549 อย่าง “สิงห์ร้ายแดนขแมร์” สิงห์ดำ เกียรติหมู่ 9 ไปได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ ยังเคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์มวยรอบอีซูซุครั้งที่ 22 และรองแชมป์มวยรอบโตโยต้ามาราธอนอีกด้วย
 
กระทั่งปี 2564 ที่วงการมวยเมืองไทยเริ่มไม่นิยมนักมวยร่างสูงใหญ่จนทำให้ “ซุปเปอร์บอน” ที่ขณะนั้นอายุ 23 ปี เริ่มไม่ค่อยมีรายการชกซึ่งเจ้าตัวถึงขั้นเกือบตัดสินใจเลิกมวย โดยหันไปเป็นเทรนเนอร์กับพี่ชาย (นายคงศักดิ์) ที่เปิดยิมในประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะเจอจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิต หลังได้รับการทาบทามให้ร่วมชกในรายการมวยไทยนานาชาติและตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้สีเสือ “บัญชาเมฆ” ของ
“บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยรุ่นพี่ชื่อดัง
 
ONE Lumpinee : ย้อนดูเส้นทางมวยไทย
 
“ซุปเปอร์บอน” ภายใต้สีเสื้อ “บัญชาเมฆ” ออกเดินสายแข่งขันมวยไทยในต่างประเทศอย่างไม่ขาดสาย พร้อมสร้างชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในระดับสากล ก่อนจะย้ายมาใช้สีเสือ “สิงห์มาวิน” ในปี 2565 ภายหลังจากที่ค่ายมวย “บัญชาเมฆ” ย้ายฐานไปอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าตัวไม่สะดวกย้ายตามไปฝึกซ้อมด้วยได้
 
ทั้งนี้ นอกเหนือจากการแข่งขันมวยไทยอาชีพแล้ว “ซุปเปอร์บอน” ยังเคยเป็นตัวแทนทีมชาติไทย คว้าแชมป์มวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกรุ่น 71 กิโลกรัม ได้ถึง 3 ปีซ้อนในช่วงปี 2557-2559, แชมป์เวิลด์เกม 2560 รุ่น 71 กิโลกรัม หนึ่งสมัย รวมถึงการคว้ารางวัลเชิดชูเกียรติ “มวยไทยสมัครเล่นดีเด่น (ชาย)” จากงานวันมวยไทยแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ในปี 2561 ด้วย
 
ONE Lumpinee : ย้อนดูเส้นทางมวยไทย
 
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 46 ศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดสู่แฟน ๆ ที่รับชมในประเทศไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น. (ประมาณคู่ 4 จนถึงคู่เอก) ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ยูทูบ ONE Championship รับชมได้เฉพาะคู่ 1-6 เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. ส่วน Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน
 
สำหรับประเทศอื่น ๆ จะให้บริการในรูปแบบ Pay-per-view (จ่ายเพื่อรับชม) โดยขึ้นอยู่กับนโยบายการออกอากาศในแต่ละประเทศ กรุณาตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Watch.onefc.com