logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่ร้อง ! ลูกชายถูกเครื่องบดนิ้วขาดพิการ โรงงานรับผิดชอบแค่หลักหมื่น | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ช้ำใจโร่แจ้งความ อ้างลูกชาย 17 ปี ช่วยซ่อมบำรุงเครื่องโม่หิน แต่พลาดถูกโซ่บดมือนิ้วขาด 3 นิ้ว และใ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

95 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ช้ำใจโร่แจ้งความ อ้างลูกชาย 17 ปี ช่วยซ่อมบำรุงเครื่องโม่หิน แต่พลาดถูกโซ่บดมือนิ้วขาด 3 นิ้ว และใช้งานไม่ได้ 1 นิ้ว จนกลายเป็นคนพิการ สุดท้ายนายจ้างจ่ายรับผิดชอบแค่ 50,000 บาท จากที่เรียกร้องหลักแสนบาท
 
นางสาวจำปี อายุ 40 ปี เข้าร้องเรียนนางพิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน ประธานมูลนิธิดาวเหนือ หลังจากนายภาณุพงศ์ อายุ 17 ปี (ลูกชาย) เกิดอุบัติเหตุระหว่างซ่อมบำรุงเครื่องโม่หิน จนนิ้วมือข้างขวาขาด 3 นิ้ว ประกอบด้วย นิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง ส่วนนิ้วก้อยเกือบขาด ไม่สามารถใช้งานได้อีก โดย นางสาวจำปี อ้างว่า โรงงานมัดมือชก จ่ายเงินค่ารับผิดชอบเพียง 50,000 บาท
 
จากนั้นนางพิมไหมทอง ได้พา นางสาวจำปี แจ้งความตำรวจ สภ.น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น อีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนได้ลงบันทึกประจำวัน เพื่อดำเนินคดีเอาผิดนายจ้างของลูกชาย ที่มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ฐานประมาทเลินเล่อ ทำให้ลูกจ้างได้รับอันตรายทุพพลภาพ
 
นางสาวจำปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ระหว่างลูกชายกำลังซ่อมบำรุงเครื่องโม่หิน แต่โซ่ของเครื่องโม่ได้บดมือข้างขวา จนนิ้วขาด 3 นิ้ว ส่วนอีก 1 นิ้ว ไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้กลายเป็นคนพิการ โดยนายจ้างมีการจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นในวันนั้น จำนวน 10,000 บาท
 
ต่อมาวันที่ 14 พฤศจิกายน ตนเองได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.น้ำพอง และวันที่ 1 ธันวาคม นายจ้างได้ติดต่อเข้ามาเจรจาอีกครั้ง ต่อหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งตนเองเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 150,000 บาท เพราะลูกชายของตนเองต้องกลายเป็นคนพิการ แต่นายจ้างปฏิเสธรับผิดชอบตามที่ขอ พร้อมยอมจ่ายเงินแค่ 20,000 บาท สุดท้ายตำรวจเจรจาให้ตกลงจ่ายเงินกันที่ 50,000 บาท ทั้งที่ตนเองไม่เห็นด้วย แต่ต้องจำใจยอมเหมือนถูกมัดมือชก เพราะถูกพูดจากดดัน แล้วนายจ้างสรุปเอาเอง โดยฝ่ายนายจ้าง จ่ายเงินให้เพิ่มอีก 40,000 บาท ในวันที่ 15 ธันวาคม
 
นางสาวจำปี ระบุว่า รู้สึกเสียดายที่ลูกชายต้องกลายเป็นคนพิการ ทั้งที่อายุยังน้อย แถมนายจ้างยังไม่รับผิดชอบ เท่าที่ควรจะเป็น และตอนนี้ลูกชายสภาพจิตใจย่ำแย่มาก    
 
ขณะที่ นางพิมไหมทอง ประธานมูลนิธิดาวเหนือ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่าโรงงานไม่มีใบอนุญาต และรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าทำงาน โดยไม่มีสัญญาว่าจ้าง หลังจากนี้จะร้องเรียนสำนักงานยุติธรรมจังหวัดต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง