logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บุกทลาย ! โรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อน สุดสกปรก จ.ปทุมธานี | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจ ปคบ. บุกตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตลูกชิ้น พบการผลิตนั้นสกปรก น ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

191 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจ ปคบ. บุกตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตลูกชิ้น พบการผลิตนั้นสกปรก นำเศษหมูผสมเนื้อไก่ ผสมสารฟอกขาวและวัตถุกันเสีย
 
ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ตำรวจ ปคบ. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักอาศัยหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พบดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตลูกชิ้น โดยมี นางสาวธันย์ดารินทร์ แสดงตนเป็นเจ้าของกิจการ พร้อมกับตรวจยึดลูกชิ้นบรรจุถุง กว่า 170 ถุง พร้อมกับอุปกรณ์ผลิตลูกชิ้นกว่า 13 รายการ
 
การตรวจค้นพบว่าโรงงานดังกล่าวใช้แรงงานคนผลิตลูกชิ้น โดยไม่สวมหมวกคลุมศีรษะและถุงมือ ขาดสุขลักษณะ ไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนลูกชิ้นหมูที่มีการโฆษณาว่าเป็นเนื้อหมูแท้นั้น พบว่าเจ้าของโรงงานได้ลักลอบนำเนื้อไก่มาผสมกับเศษของเนื้อหมู เพื่อลดต้นทุน
 
นางสาวธันย์ดารินทร์ รับสารภาพว่าผลิตลูกชิ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และสาธารณสุขจังหวัด ส่วนเศษเนื้อหมูและเนื้อไก่ที่ใช้เป็นวัตถุดิบซื้อมาจากตลาดไท โดยมีการผสมสารฟอกขาว และวัตถุกันเสีย แล้วนำมาผลิตเป็นลูกชิ้นที่ไม่ได้มาตรฐานส่งขายให้ลูกค้าตามตลาดสดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมกว่า 10 แห่ง อาทิเช่น ห้วยขวาง, ลาดปลาเค้า, สายไหม, ตลิ่งชัน, ตลาดยิ่งเจริญ, ตลาดฐานเพชร ปทุมธานี และสามโคก ปทุมธานี ฯลฯ ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่รับลูกชิ้นไปจำหน่าย คือกลุ่มขายส่งวัตถุดิบสำหรับขายบะหมี่ หรือก๋วยเตี๋ยว โดยผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นวันละประมาณ 200 กิโลกรัม เฉลี่ยเดือนละ 3,000 กิโลกรัม
 
เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างลูกชิ้นเพื่อส่งตรวจวิเคราะห์หาสารบอแรกซ์ ชนิดและปริมาณวัตถุกันเสีย และจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค ณ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หากพบสารต้องห้ามในอาหารเพิ่มเติม จะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ฐานผลิตอาหารไม่บริสุทธิ์ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 ฐานจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง ระวางโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง