logo เช้านี้ที่หมอชิต

“สว.วันชัย” ตัดเกรด “เศรษฐา” สอบตก ให้คะแนนแค่ 4 เต็ม 10 | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - กว่า 3 เดือน ภายใต้การบริหารของรัฐบาลเศรษฐา ซึ่งประจวบเหมาะกับการเป็นช่วงใกล้สิ้นปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงเริ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

123 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - กว่า 3 เดือน ภายใต้การบริหารของรัฐบาลเศรษฐา ซึ่งประจวบเหมาะกับการเป็นช่วงใกล้สิ้นปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงเริ่มมีการให้คะแนนการทำงานของรัฐบาลกันบ้างแล้ว อย่างเช่นคนนี้ ทนายวันชัย สอนศิริ หนึ่งใน สว. ที่เลือกท่านนายกฯ มากับมือ จะให้คะแนน นายกเศรษฐา เท่าไหร่ เพราะอะไร 
 
สว.วันชัย ให้คะแนน เศรษฐา สอบตก 4 เต็ม 10
พูดถึงการพักร้อนของ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ที่จะขอลางานใน วันที่ 19-22 ธันวาคมนี้ เพื่อไปใช้เวลากับครอบครัว ก็เป็นประเด็นร้อนเหมือนกัน เพราะนอกจากจะไปเข้าข่ายที่ นายรังสิมันต์ โรม ตัวตึงจากพรรคก้าวไกล อภิปรายในสภาไว้ว่า วันพฤหัสบดี ซึ่งจะมีการถามกระทู้สด นายกฯ ทีไร นายกฯไม่อยู่ทุกที แถมงานนี้ยังไปประจวบเหมาะพอดีกับหนึ่งในออฟชั่น พักโทษ ของ นายทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากจะรับโทษครบ 1 ใน 3 ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ และเข้าเงื่อนไขมีอายุเกิน 70 ปี นอกจากนี้ วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ก็จะครบ 120 วัน ที่ นายทักษิณ นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ ทางราชทัณฑ์ และรัฐบาลจะเอาอย่างไรต่อในเรื่องนี้
 
วราวุธ ชี้ เศรษฐา พักร้อนไม่เกี่ยวปม ทักษิณ
แน่นอนว่า ท่านนายกฯ ยังติดภารกิจอยู่ญี่ปุ่น ถามเจ้าตัวยังไม่ได้ ดังนั้น เมื่อสื่อมวลชนมีโอกาสเจอ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงไม่พลาดที่จะถามความเห็นเรื่องนี้ว่า เหตุผลที่ นายเศรษฐา ลาพักร้อนช่วงนี้ เพราะต้องการเป็นการหลบภัยคำถามเกี่ยวกับ นายทักษิณ หรือไม่
 
นายวราวุธ ตอบสั้น ๆ ว่า อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ นายกฯ ทำงานแบบเรียก Non Stop ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา จึงใช้สิทธิในการขอลาพัก คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับกรณีอื่น ๆ
 
จ่อชง ครม.ขยายเวลาตรึงดีเซล-ลดค่าไฟ
ไปติดตามข่าวดีกันบ้างสำหรับของขวัญปีใหม่ช่วยค่าครองชีพจากกระทรวงพลังงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า เตรียมชงเรื่องเข้า ครม. ก่อนสิ้นปี อาจเข้าวันนี้ หรือ สัปดาห์หน้า โดยจะขอให้ขยายเวลาตรึงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลที่ 29.94 บาท/ลิตร หรือ ไม่เกิน 30 บาท/ลิตร รวมถึงการปรับลดค่าไฟงวดเดือนมกราคม-กันยายน 2567 แต่ในส่วนนี้ยังไม่ฟันธงตัวเลขว่าจะเป็นเท่าไหร่
 
อย่างไรก็ตาม หากติดตามความเคลื่อนไหวของ นายพีระพันธุ์ ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน จะเห็นว่า มีความ พยายามเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีตรึงค่าไฟฟ้าที่ราคา 3.99 บาทต่อหน่วย สำหรับกลุ่มเปราะบางจำนวน  17.7 ล้านครัวเรือน โดยอ้างอิงจากข้อมูลเดิมคือผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน ซึ่งจะขอนำงบกลางปี 2567 จำนวนวน 2,000 ล้านบาท มาใช้ในการนี้
 
ส่วนตัวเลขสำหรับประชาชนทั่วไป จะไปจบลงที่ตัวเลขไหนยังคงต้องติดตาม คาดว่าจะไม่เกิน 4.20 บาทต่อหน่วย ซึ่งตัวเลขในใจของ นายพีระพันธุ์ กับ นายกฯ ตรงกันคือ อยากให้ลงมาถึง 4.10 บาทต่อหน่วย แต่ยังต้องพิจารณาเหตุผลจากหลายฝ่ายภายใต้เงื่อนไขปัจจุบัน ทำให้ขณะนี้ตัวเลขค่าไฟในปีหน้ายังไม่นิ่งว่าจะเป็นเท่าไหร่
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/F7rkhqVyNes?si=Uy9tTYt3txcuU5Nf

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง