logo ถกไม่เถียง

หนุ่มร้อง ถูกเครือญาติโกงที่ดินมรดก มูลค่า 200 ล้านบาท ช่วงติดคุก ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กำลังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ กับเรื่องของหนุ่มวัย 42 ปี ที่ช่วงระหว่างจำคุก อ้างว่า ถูกเครือญาติ บังคับให้เซ็นเอกสาร จนสุดท้า ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ติดคุก,ติดคุก 6 ปี,โกงมรดก,ญาติ,เครือญาติ,ฮุุบสมบัติ,สมบัติ,ที่ดินมรดก,มรดก,ชิงมรดก,ที่ดิน,ปลอมลายเซ็น,ปลอมเอกสาร,พินัยกรรม,แบ่งสมบัติ,หลอกเซ็น,บังคับเซ็นเอกสาร,ระหว่างติดคุก,200 ล้าน,เสียที่ดิน,โฉนดที่,โฉนด

5,303 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2566
กำลังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ กับเรื่องของหนุ่มวัย 42 ปี ที่ช่วงระหว่างจำคุก อ้างว่า ถูกเครือญาติ บังคับให้เซ็นเอกสาร จนสุดท้าย สูญเสียที่ดินมรดกมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ! 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกเครือญาติโกงที่ดินมรดก
 
            วันที่ 19 ธ.ค. 2566 ปรีชา เครือพลอย (ตั้ม) ผู้ที่อ้างว่าถูกโกงมรดก เล่าว่า ตนถูกจับจำคุกที่เรือนจำนนทบุรีเมื่อปี 2553 กระทั่งวันที่ 5 ม.ค. 2560 ลูกพี่ลูกน้องได้เอาเอกสารมาให้ตนเซ็น แต่ตนไม่รู้หนังสือ เลยตัดสินใจไม่เซ็น จากนั้น 1 สัปดาห์ลูกพี่ลูกน้องมาอีกครั้ง คราวนี้ เขาให้ผู้คุมเรือนจำเป็นคนเอาเอกสารมาให้เซ็น พร้อมขู่ถ้าไม่เซ็นจะโดนซ่อม จากนั้นปี 2561 ตนออกจากเรือนจำ ก็มาทราบว่า แม่ตนได้มีการทำพินัยกรรมยกที่ดินให้กลุ่มเครือญาติ ทั้งที่ตนเป็นลูกคนเดียว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกเครือญาติโกงที่ดินมรดก
 
            ด้าน ศิริลักษณ์ จันทร์อ้น (แหม่ม) ภรรยาผู้ที่อ้างว่าถูกโกงมรดก เล่าต่อว่า ตนได้ไปสืบจากทางกรมที่ดิน ปรากฏว่า มีทั้งหมดกว่า 8 ที่ รวมแล้ว 100 กว่าไร่ ที่แม่ของแฟนเคยเป็นเจ้าของ ทว่า ญาติ ๆ กลับบอกว่า ที่ดินเหล่านั้นไม่ใช่ของตั้มแล้ว เพราะแม่ของตั้มได้ทำที่พินัยกรรมแบ่งที่ดินให้พวกเขาแล้วทั้งหมด 7 คน รวมตัวตั้มด้วย ขณะเดียวกัน ตนได้ไปขอดูเอกสารพินัยกรรมที่ศาลก็พบว่าเป็นเรื่องจริง อีกทั้ง ผู้จัดการพินัยกรรมคือหนึ่งในเครือญาติ และยังพบว่าลายเซ็นในพินัยกรรมของแม่ ตั้มบอกว่ามันดูไม่เหมือนลายเซ็นของแม่เลย
 
            นอกจากนี้ เครือญาติได้บอกว่า แม่ของตั้มได้ยกที่ดินให้พวกเขาเพราะความสเน่หา และยังบอกว่าจริง ๆ แม่จะไม่ให้ตั้มเลยด้วยซ้ำ แต่พวกเขาขอร้องไว้ ซึ่งมันดูสวนทางกับความเป็นจริง เพราะ ตั้มเป็นลูกคนเดียว พ่อแม่รักและตามใจทุกอย่าง อยากได้อะไรพ่อแม่ซื้อให้หมด แต่จะมาไม่ยกสมบัติให้มันฟังดูแปลก ตนจึงได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม  
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกเครือญาติโกงที่ดินมรดก
 
            ฟาก นนทรานุวัตร พรมจันทร์ (บอย) ประธานคณะติดตามงานจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ตนได้พาผู้เสียหายไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ แล้ว ตอนนี้พนักงานสอบสวนกำลังจะออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบถามรายละเอียด ขณะเดียวกัน ตั้งแต่ตนเข้ามาช่วยเคสนี้ มีบุคคลไม่ทราบชื่อ มาขู่ตนให้หยุดช่วยเรื่องนี้ ถ้าไม่หยุดเขาจะจัดการ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกเครือญาติโกงที่ดินมรดก
 
            ขณะที่ สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า เคสนี้มันมีเรื่องน่าแปลกใจตรงที่ ผู้จัดการพินัยกรรมเขาเป็นพยาบาลวิชาชีพ ซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกับที่แม่ของตั้มไปรักษาตัวก่อนจะเสียชีวิต ดังนั้นต้องตรวจสอบ เพราะความเป็นจริงแล้ว การทำพินัยกรรมผู้ทำจะต้องมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน แต่ที่ลายเซ็นของแม่มันดูหวัด ๆ อาจเป็นเพราะเขาไม่มีสติสัมปชัญญะแล้วก็ได้ จึงอยากให้รีบไปแจ้งพนักงานสอบสวน นอกจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเรียกเจ้าหน้าที่เรือนจำ ที่มาบังคับให้ตั้มเซ็นเอกสาร มาตรวจสอบ
 
            ด้าน พ.ต.อ. พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ. รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า ตอนนี้ฝ่ายผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความแล้ว ตนได้ให้เขากลับไปรวบรวมเอกสารทั้งหมดมาให้ ส่วนทางตำรวจจะสอบสวน และจะรีบดำเนินการ หากส่วนไหนเกี่ยวกับหน่วยงานอื่น เราจะรีบส่งหนังสือไป อย่างเช่น ต้นฉบับพินัยกรรมที่มีปัญหา  เราจะรีบส่งเรื่องเพื่อนำมาตรวจสอบ ขณะที่พยานบุคคล  หรือพยานแวดล้อม เราจะรวบรวมมาสู่สำนวนทั้งหมด 
 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/H_piA7hxio0?si=x98ASIwQE_5ofMdv

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง