logo ถกไม่เถียง

ของแทร่ ! มือปืนตัวจริงร้อง “ตำรวจครับจับผมที” สงสาร “แพะ” ติดคุกแทน 2 เดือน

ถกไม่เถียง : สุดงง ! ตำรวจจับแพะ ติดคุกฟรี 2 เดือน แต่ผู้ก่อเหตุตัวจริงกลับมามอบตัว ขอให้ตำรวจปล่อยตัวแพะ เพราะสงสารที่ต้องมาติดคุกแทน โดยไม่ได้ม ถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERO Digital,Ch7HDNews,Ch7HD,ช่อง7,ของแทร่,มือปืนตัวจริง,คนร้ายตัวจริง,ช่วยจับผมที,สงสารแพะ,จับแพะ,ตำรวจจับแพะ,แพะ,แพะยิงคน,ตำรวจจับผิดตัว,จับผิดตัว,ติดคุกแทน 2 เดือน,ติดคุกแทน,แพะติดคุกแทน,แพะติดคุก,ติดคุก,ติดคุกฟรี,เชาวลิต สุขลักษณ์,นที เบ้าทอง,ธมะนัน แตงทิม,ณัฐพล วงค์แสงน้อย,จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่,จ่าคิงส์ แตงทิม,จ่าคิงส์,ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์

22,695 ครั้ง
|
15 ธ.ค. 2566
สุดงง ! ตำรวจจับแพะ ติดคุกฟรี 2 เดือน แต่ผู้ก่อเหตุตัวจริงกลับมามอบตัว ขอให้ตำรวจปล่อยตัวแพะ เพราะสงสารที่ต้องมาติดคุกแทน โดยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ
 
วันที่ 15 ธ.ค. 66 คุณเชาวลิต สุขลักษณ์ (ปลั๊ก) ผู้ที่อ้างว่าเป็นมือยิง และคุณนที เบ้าทอง (ฟลุ๊ค) ผู้ที่อ้างว่าเป็น คนขับรถที่ใช้ในการก่อเหตุ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ในวันเกิดเหตุ ตนไปกินเลี้ยงวันเกิดเพื่อน ระหว่างทางกลับบ้านไปเจอกับกลุ่มชายปริศนา ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ชักมีดและปาขวดมาใส่ จึงตัดสินใจชักปืนออกมายิงขู่ลงพื้นไป 1 นัด จากนั้นก็ขี่รถหลบหนีคู่กรณีไป
 
ถกไม่เถียง : ของแทร่ ! มือปืนตัวจริงร้อง “ตำรวจค
 
หลังจากนั้นได้ทราบว่ามีแพะถูกจับผิดตัว และมีคนถูกหมายเรียกอีกหลายรายทั้งที่ไม่ได้ทำความผิด จากเหตุการณ์ที่ตนเป็นคนยิงปืนขู่คู่กรณีแล้วมีคนบาดเจ็บ ตนรู้สึกผิดและสงสารแพะจึงได้เข้าไปหาตำรวจเพื่อขอมอบตัว แต่ตำรวจทำเพียงแค่กันไว้เป็นพยานในคดี จึงตัดสินใจไปร้องกับจ่าคิงส์
 
ถกไม่เถียง : ของแทร่ ! มือปืนตัวจริงร้อง “ตำรวจค
 
คุณณัฐพล วงค์แสงน้อย (อ๋อง) ผู้ที่อ้างว่าเป็นแพะ เผยว่า ตนเคยรู้จักกับคู่กรณี เพราะเคยมีเรื่องกันและเคยอยู่ในสถานพินิจด้วยกันจนกลายเป็นเพื่อนกัน แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหากันแล้ว ยืนยันว่าตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุมีคนบาดเจ็บ แต่เพื่อนของคนเจ็บคู่กรณีมาชี้ตัวว่าตนเป็นคนยิง ตนจึงปฏิเสธข้อกล่าวหาเนื่องจากไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ แต่ตำรวจกลับด่าว่าไม่ใช่ลูกผู้ชายเพราะไม่ยอมรับผิด และถูกซ้อมทรมานเพื่อเค้นให้ยอมรับสารภาพ ยืนยันว่าขณะถูกจับกุมตำรวจไม่ได้มีการบันทึกภาพ สุดท้ายต้องติดคุกฟรีไปกว่า 2 เดือน
 
ถกไม่เถียง : ของแทร่ ! มือปืนตัวจริงร้อง “ตำรวจค
 
จ่าคิงส์ ธมะนัน แตงทิม ผู้ก่อตั้งเพจจ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ เล่าว่า ทั้งสองคนเข้ามาขอให้ตนพาไปมอบตัวที่กองปราบ เนื่องจากรู้สึกผิดที่มีคนต้องมารับผิดแทนตัวเอง และรู้สึกสงสารคนที่เป็นแพะติดคุกฟรีกว่า 2 เดือน ทำครอบครัวและคนรอบข้างเดือดร้อน พร้อมยืนยันว่าตำรวจชุดสืบควรถูกย้ายเนื่องจากทำคดีผิดพลาด และอยากจะฝากกำชับให้ตำรวจทำคดีด้วยความเป็นธรรมกับประชาชน เนื่องจากมีผู้บริสุทธิ์หลายคนกลายเป็นแพะในคดีนี้
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน ขอชื่นชมผู้ก่อเหตุที่กล้าออกมายอมรับความผิดที่ตัวเองก่อ ในมุมของตำรวจอาจจะมีหลักฐานที่ชี้ว่าคุณอ๋องมีความผิดจริง ต้องไปตรวจสอบการทำงานของตำรวจอีกครั้ง คดีนี้ถือว่าอยู่ในระหว่างการฝากขังยังไม่นำส่งอัยการ แต่เมื่อมีผู้ก่อเหตุตัวจริงมามอบตัว ผู้ต้องขังจะต้องไปร้องต่อศาลให้ปล่อยต่อและไต่สวนคดีใหม่ แต่ตอนนี้ทางตำรวจได้ยื่นขอให้ศาลไต่สวนใหม่แล้วแพะจึงถูกปล่อยตัว ในกรณีที่ตำรวจไม่ได้บันทึกภาพขณะจับกุมถือว่าไม่ดำเนินตาม พ.ร.บ. อุ้มหาย อาจมีความผิดตาม ม.157 ได้ ส่วนเรื่องการเยียวยาแพะที่ติดคุกฟรี ตำรวจจะต้องรับผิดชอบทั้งหมด
 
ถกไม่เถียง : ของแทร่ ! มือปืนตัวจริงร้อง “ตำรวจค
 
พ.ต.อ. สมศักดิ์ เขียวอ่อน ผกก.สภ.ชุมแสง กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า หลังจากคุณปลั๊กที่อ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุตัวจริงมามอบตัว ทางตำรวจได้พาไปชี้จุดเกิดเหตุ และสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว ส่วนคุณอ๋องที่เป็นแพะทางตำรวจได้ยกเลิกการฝากขังเพื่อลดความเสียหายในกรณีนี้แล้ว ส่วนสาเหตุของการจับแพะ เนื่องจากตนเพิ่งมารับตำแหน่งจึงต้องไปดูในสำนวนคดี ซึ่งแจ้งว่ามีเพื่อนของผู้บาดเจ็บมาชี้ตัวว่าคุณอ๋องเป็นคนยิง เขม่าดินปืนไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเหตุการณ์ผ่านมาเกิน 6 ชั่วโมงแล้ว ส่วนกล้องวงจรปิดก็ไม่มีความชัดเจนมากนักว่าใครเป็นคนก่อเหตุ จากนี้ทางตำรวจจะหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อมายืนยันว่าคุณปลั๊กกับคุณฟลุ๊คเป็นผู้ก่อเหตุตัวจริง
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/zFUlBWiwAkY