logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! ปม “นักข่าวใต้คนดัง” นำรูปเด็ก เปิดบริจาค เข้าบัญชีตัวเอง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ติดตามความคืบหน้า กรณีนักข่าวท้องถิ่นภาคใต้คนดัง ถูกแม่ของเด็กชายอายุ 5 เดือน ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

373 ครั้ง
|
13 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ติดตามความคืบหน้า กรณีนักข่าวท้องถิ่นภาคใต้คนดัง ถูกแม่ของเด็กชายอายุ 5 เดือน ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา ออกมาร้องขอความเป็นธรรมกับรายการ ถกไม่เถียง ว่าถูกนักข่าวท้องถิ่น นำรูปลูกตนเองที่เสียชีวิตไปเปิดรับบริจาค จนได้เงินมาเกือบ 180,000 บาท แต่นำเงินไปใช้ผิดวิธี ไม่นำมาใช้ตามวัตถุประสงค์ของคนบริจาค
 
 
แม่เล่าให้ฟังเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ตนเองได้นำลูกไปจ้างเลี้ยงวันละ 300 บาท ต่อมาคนที่จ้างเลี้ยงได้โทรศัพท์มาบอกว่า ลูกชายไม่สบาย จะพาไปหาหมอ ตนจึงรีบขับรถไปหาลูก แต่ระหว่างทางหมอโทรศัพท์มาแจ้งต้องปั๊มหัวใจลูก เพราะสมองขาดออกซิเจน อาการหนัก เลือดออกทางปาก ออกทางจมูก สุดท้ายลูกเสียชีวิต ต่อมาได้สอบถามไปยังคนเลี้ยงเด็กว่าเกิดอะไร คนเลี้ยงได้อ้างว่าเด็กสำลักนม มีอาการไม่ดีจึงพามาโรงพยาบาล แต่ข้อมูลการชันสูตรเบื้องต้นของแพทย์กับลงความเห็นว่าเด็กเสียชีวิตจากอาการปอดฉีก
 
ต่อมาได้มีนักข่าวท้องถิ่นคนหนึ่งได้เสนอตัวเข้ามาช่วยเหลือ ตนเองเห็นเป็นคนกว้างขวางในพื้นที่ จึงยินยอมให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่นักข่าวท่านนี้กลับนำรูปลูกของตนที่เสียชีวิตไปโพสต์เปิดรับบริจาค จนได้เงินมาเกือบ 180,000 บาท แต่นักข่าวท่านนี้กลับนำเงินไปใช้ผิดวิธี อีกทั้งยังกล่าวหาว่าตนเองขายลูกกิน เห็นเงินมากกว่าชีวิตลูก และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้คนเกลียด
 
หลังจากได้เชิญทั้งแม่ของน้องผู้เสียชีวิต และนักข่าวคนดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงในรายการ ถกไม่เถียง วันนี้ (13 ธ.ค. 66) ได้มีข้อสรุปออกมาอย่างชัดเจนแล้ว ว่า นายธนพัฒ บุญญะ (เอส) นักข่าวอิสระ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับทาง ช่อง 7HD และ Tero Entertainment รวมถึงทางรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน หลังจากนี้ทางบริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป
 
ทั้งนี้ ทิน โชคกมลกิจ ในฐานะ ผู้ประกาศข่าว , Executive Producer และบรรณาธิการบริหารรายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้เน้นย้ำว่า ขอให้นายธนพัฒ ลบประวัติหรือโปรไฟล์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายการข่าวเย็นประเด็นร้อน และช่อง 7HD ออกจากช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ส่วนประเด็นการที่นายธนพัฒมีการสั่งทำเสื้อที่ใช้โลโก้รายการข่าวเย็นระเด็นร้อน รวมถึงโลโก้ช่อง 7HD ฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอยู่ 
 
ทิน โชคกมลกิจ ยังเปิดเผยอีกว่า รับทราบเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กของนายธนพัฒ หลังจบรายการทุกอย่าง พร้อมกับเตือนว่า
 
"หยุดโพสต์นะครับ หยุดโทษอะไรก็แล้วแต่ที่จะทำให้คนเข้าใจว่า คุณได้รับการสนับสนุนจากข่าวเย็นประเด็นร้อน จากผม จากช่อง 7HD หยุดนะครับ"
 
หากหลังจากนี้มีการโพสต์แอบอ้างอยู่ ฝ่ายกฎหมายจะดำเนินการทันที พร้อมประกาศสิ้นสุดการรับข่าวจากนายธนพัฒตั้งแต่บัดนี้
 
ขณะที่ ปุ้ม เปรมสุดา สันติวัฒนา ทิ้งทายว่า ทุกรายการข่าวของช่อง 7HD ยังคงยึดถือจรรยาบรรณในการปฏิบัติหน้าที่สื่อ นำเสนอทุกข่าวอย่างมีความเที่ยงธรรม ไม่มีนโยบายจ่ายเงินแลกกับการออกข่าว ซึ่งเป็นแนวทางที่ ช่อง 7HD ยึดถือเสมอมา
 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง