logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เตรียมสอบปากคำ ! เด็ก 17 ปี หลังอ้างถูก “สมรักษ์” ล่วงละเมิด จ.ขอนแก่น | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจและสหวิชาชีพ เตรียมเข้าสอบปากคำกับเยาวชนอายุ 17 ปี ภายในวันนี้ ก่อนจะออกหมายเรียก นายสมรักษ์ คำส ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

259 ครั้ง
|
12 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจและสหวิชาชีพ เตรียมเข้าสอบปากคำกับเยาวชนอายุ 17 ปี ภายในวันนี้ ก่อนจะออกหมายเรียก นายสมรักษ์ คำสิงห์ เพื่อเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม
 
ตร. เตรียมสอบปากคำเด็ก 17 ปี จ.ขอนแก่น
 
พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่ นายสมรักษ์ คำสิงห์ ถูกเด็กสาวอายุ 17 ปี แจ้งความ อ้างว่า ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งตัวผู้เสียหายไปพบแพทย์ เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกาย และแจ้งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนที่จะให้ไปอยู่ภายใต้การดูแลที่บ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับประสานสหวิชาชีพ เพื่อเข้าสอบปากคำร่วมด้วย หากผู้เสียหายสามารถให้ปากคำได้ ก็จะมีการเริ่มสอบปากคำทันที
 
ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ออกไปเก็บหลักฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งที่โรงแรมและที่สถานบันเทิง ที่คู่กรณีทั้ง 2 คน ได้เจอกัน พบว่าช่วง 21.43 น.วันที่ 9 ธันวาคม สาว 17 ปี พร้อมเพื่อนอีก 4 คน เดินมาหน้าสถานบันเทิง ก่อนที่สาว 17 ปี จะยื่นรูปถ่ายบัตรประชาชนในมือถือให้การ์ดดู แล้วก็พากันเข้าไปด้านใน
 
ต่อมาช่วง 03.15 น. นายพิเชษฐ์ น้องชายแท้ ๆ ของนายสมรักษ์ เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีสาว 17 ปี นั่งกลาง และมี นายสมรักษ์ ซ้อนท้าย ขี่พากันออกจากสถานบันเทิง มุ่งหน้าโรงแรมที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 600 เมตร
 
กระทั่งช่วง 03.17 น. วงจรปิดในโรงแรมจับภาพขณะ นายสมรักษ์ และสาว 17 ปี เดินผ่านเคาน์เตอร์ขึ้นลิฟต์ไปยังชั้น 2 ของโรงแรม จากนั้นช่วง 03.49 น. วงจรปิดด้านข้างโรงแรม จับภาพเพื่อนของสาว 17 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มารับออกจากโรงแรมไป
 
เปิดหลักฐานวงจรปิด สมรักษ์ คว้าแขนชวนสาว 17 ปี จ.ขอนแก่น
 
นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้รับภาพกล้องวงจรปิดบริเวณสถานบันเทิง โดยจะเห็นภาพ นายสมรักษ์ เจอกับเด็กสาว 17 ปี ที่กำลังยืนคุยกับเพื่อน ๆ กระทั่ง นายสมรักษ์ เรียกคู่กรณีไปคุย พร้อมเอื้อมมือไปจับแขน ลักษณะชวนขึ้นซ้อนรถบิกไบก์ โดยมี นายพิเชษฐ์ น้องชายของนายสมรักษ์ เป็นคนขี่, เด็กสาว 17 ปี นั่งซ้อนกลาง และ นายสมรักษ์ นั่งซ้อนท้ายสุด ก่อนที่ทั้ง 3 คน จะมุ่งหน้าไปที่โรงแรม
 
แฉข้อความสาว 17 ปี วอนเพื่อนมารับกลับ จ.ขอนแก่น
 
ขณะเดียวกัน ยังมีการเผยแพร่ภาพแช็ตข้อความ ที่อ้างว่าเป็นแชทระหว่างที่เด็กสาว 17 ปี กำลังพูดคุยกับเพื่อน โดยมีการแชร์ตำแหน่งที่อยู่ของโรงแรม พร้อมภาพแอบถ่ายของ นายสมรักษ์ นอนหลับอยู่ใต้ผ้าห่ม โดยเขียนเนื้อหาทำนองว่า ต้องการให้เพื่อนมารับกลับ และระบุคำบางช่วงว่า เขาใจจะขาดแล้ว และ พ่อใหญ่บาส พาเขามาโรงแรม
 
ด้าน ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ยังไม่มีการออกหมายเรียกหรือแจ้งข้อหาใด ๆ กับ นายสมรักษ์ เนื่องจากจะต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานจากพนักงานสอบสวนเสียก่อน เพราะบุคคลที่ถูกกล่าวหาเป็นคนมีชื่อเสียง และผู้ที่เข้าร้องทุกข์เป็นเยาวชน จะต้องใช้ความละเอียดในการตรวจสอบ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย
 
ในส่วนความผิดเกี่ยวกับสถานบันเทิงที่ปรากฏในสำนวนการสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปรามมาร้องทุกข์ ในข้อหา ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการ และเปิดสถานบริการเกินเวลา ในส่วนของประเด็นที่ว่าเด็กหญิงอายุ 17 ปี มีการใช้บัตรประชาชนปลอม เพื่อเข้าไปในสถานบริการนั้น ทางตำรวจจะได้มีการตรวจสอบต่อไป
 
กัน จอมพลัง ยื่นหลักฐานสาว 17 ปี ยื่นบัตร ปชช. ตัวจริงเข้าผับ
 
ด้าน นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พา ตาของสาวอายุ 17 ปี ร้องขอความเป็นธรรมกับ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เนื่องจากครอบครัวเป็นกังวลเพราะอีกฝ่ายเป็นคนมีชื่อเสียง และรู้จักคนในจังหวัดขอนแก่น เยอะ และน้องอายุ 17 ปี อ้างว่ามีตำรวจในพื้นที่ไปหาที่บ้าน บอกว่า ขึ้นรถหน่อยเดี๋ยวจะไปเคลียร์ น้องก็ตกใจว่าจะไปไหน คุณยายของน้องก็ปฏิเสธไป พร้อมกับอ้างว่า ไม่มีเงินจะเดินทางไป แต่คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจก็ยืนยันว่า ไปเถอะ ได้เงินเยอะแน่นอน
 
ในส่วนคดีความ นายกัณฐัศว์ ระบุว่า เบื้องต้นได้ประสาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียบร้อยแล้ว และวันนี้ได้ประสานไปยัง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ช่วยเหลือหาความจริง ส่วนที่สถานบันเทิงอ้างว่า น้องอายุ 17 ปี ปลอมบัตรประชาชน เพื่อให้สามารถเข้าไปในร้านได้ อยากให้ตรวจสอบว่ามีการปลอมบัตรจริงหรือไม่ ซึ่งตนได้สอบถามความจริงกับน้องอายุ 17 ปี ยืนยันว่าไม่ได้ปลอมบัตรแน่นอน
 
โดยวันดังกล่าวน้องเดินทางไปสถานบันเทิงกับเพื่อนทั้งหมด 4 คน โดย 3 คนในกลุ่ม นำรูปบัตรประชาชนในโทรศัพท์ยื่นให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ส่วนน้องอีกคนนำบัตรประชาชนของตัวเองยื่นให้เจ้าหน้าที่ตรวจ และอายุน้อยกว่าเด็กอายุ 17 ปีอีก ก็ยังสามารถเข้าไปได้ หลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นตนเองได้พูดคุยกับครอบครัวของน้องอายุ 17 ปี ทราบว่าครอบครัวไม่รู้เลยว่าวันดังกล่าวน้องจะไปเที่ยวต่อ เนื่องจากวันนั้นเป็นวันสอบ แต่เพื่อนชวนไปเที่ยว จึงตัดสินใจไป
 
ส่วนสาเหตุที่นั่งรถไปกับนายสมรักษ์ น้องอายุ 17 ปี บอกว่า เพื่อนเมาไม่สามารถขี่รถจักรยานยนต์ได้ เพื่อนในกลุ่มไปเจอเพื่อนที่ร้านจึงวานให้ไปส่ง ส่วนตัวของน้องเองมีการ์ดที่ร้านอาสาจะไปส่ง น้องก็ไว้ใจ และนำคีย์การ์ดโรงแรมให้การ์ดดูว่ารู้จักโรงแรมนี้หรือไม่ การ์ดจึงพาไปส่งโรงแรมที่เป็นโรงแรมของนายสมรักษ์ และได้เดินเข้าไปพร้อมกับ นายสมรักษ์ เพราะคิดว่าเขาเป็นดารา ไม่น่าจะทำอะไร
 
นายกัณฐัศว์ บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวครอบครัวบอกว่า นายสมรักษ์ ได้ติดต่อน้องอายุ 17 ปีไป และบอกว่า ไปแจ้งความทำไม ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ส่วนน้องอายุ 17 ปี ก็ยืนยัน พี่ลวนลามหนู คืนนั้นได้สอบถามไปว่าน้องได้ถ่ายคลิปแบล็กเมล์ก่อนหรือไม่ หรือส่งคลิปดังกล่าวไปเรียกรับเงินแลกกับการไม่แจ้งความหรือไม่ น้องก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ ส่วนที่คุณตาของน้องอายุ 17 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า หลานสาวของตนเป็นคนดี ในวันนี้ตนอยากสะท้อนให้คุณตาเห็นว่า ถ้าหากเลี้ยงหลานดี หลานก็คงไม่หนีไปเที่ยว
 
ขณะที่ ตาของสาว 17 ปี บอกว่า วันเกิดเหตุไม่ทราบว่า หลานไปไหน เพราะหลานบอกแค่ว่า ไปโรงเรียน และขอเงินแม่ เพื่อนำไปสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ยอมรับว่า หลานกลับบ้านดึก และยายก็โทรตาม แต่โทรไม่ติด หลานไม่รับสาย ที่ผ่านมาไม่เคยรู้ว่าหลานหนีไปเที่ยวในลักษณะนี้ พร้อมยืนยันว่า หลานไม่ได้รีดไถเงิน
 
ขณะที่ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบในหลายประเด็น เช่น ใบอนุญาตสถานบันเทิง มีการตรวจบัตรประชาชน และปลอมแปลงบัตรชาชนหรือไม่รวมถึงตรวจสอบว่า เยาวชนอายุ 17 ปี ถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้เสียหาย พร้อมย้ำว่า กรณีของผู้ก่อเหตุ แม้จะอ้างว่าไม่เจตนา ก็ถือว่าผิดกฎหมาย แต่ก็จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย
 
ขณะเดียวกันมีรายงานว่าวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) พ่อแม่และผู้ปกครองของสาวผู้เสียหายอายุ 17 ปี จะเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่สโมสรตำรวจ เพื่อขอความเป็นธรรมในคดีนี้ด้วย
 
อนุทิน สั่งตรวจสอบผับ
 
ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการตรวจสอบสถานบันเทิงในจังหวัดขอนแก่นปล่อยให้เด็กอายุ 17 ปี เข้าไปใช้บริการภายในร้าน ว่า แต่ละจังหวัดมีทีมเข้าไปดูแลตรวจสอบอยู่แล้ว ไม่ใช่วันนี้อยากจะเข้าไปก็เข้าไปได้ต้องมีการหาข่าวก่อน ส่วนร้านดังกล่าวที่เกิดปัญหามีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า รายละเอียดตนยังไม่ทราบส่วนได้มีการสั่งการตรวจสอบหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มีการสั่งการตรวจสอบทั่วประเทศอยู่แล้ว
 
สมรักษ์ ยังยิ้มได้ โผล่คำชะโนดร่วมพิธีทำบุญ จ.อุดรธานี
 
ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสมรักษ์ โผล่คำชะโนด อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ร่วมพิธีมอบอุโบสถศาลากับ อาจารย์ไพโรจน์ รื่นวิชา โดยเจ้าตัวมีสีหน้ายิ้มแย้ม
 
ภายในงานมีเหล่า ศิลปิน ดารารุ่นใหญ่ในวงการ ที่มีจิตศรัทธาเข้าร่วมงานเพื่อความเป็นศิริมงคล โดยวันนี้กองทัพสื่อมวลชนต่างเดินทางมาจำนวนมาก เพื่อมาพบกับ นายสมรักษ์ คำสิงห์ โดยเจ้าตัวใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงยีน มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส บอกกับนักข่าวสั้น ๆ ว่า เดี๋ยววันนี้ขอมาทำบุญก่อน ขอเวลาส่วนตัว
 
จากนั้น นายสมรักษ์ ได้เปิดเผยว่า มาวันนี้เพื่อมาร่วมทำบุญ มาแล้วก็สบายใจ เพราะได้มาทำบุญ ถ้ามีปัญหาอะไร คนเราก็ต้องให้กำลังใจตัวเองก่อน เพื่อจะได้มีแรงสู้ต่อไป กรณีที่ผู้เสียหายไปร้องกับ กัน จอมพลัง นั้น ตามสบายเลย เจ้าตัวบอกว่า พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีหมายเรียกของตำรวจ หากมีหมายแจ้งมา ก็จะเข้าพบตำรวจแน่นอน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง