logo ถกไม่เถียง

สาวร้อง ! นักข่าว ใช้รูปลูกดับปริศนา เปิดรับบริจาคเข้าบัญชีตัวเอง พร้อมโพสต์ด่าเสียหาย : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวร้อง เจอ นักข่าวอิสระภาคใต้ ใช้รูปลูกที่เสียชีวิตปริศนา ไปเปิดรับเงินบริจาค แต่กลับ อมเงินคนเดียว 1.7 แสน พร้อมกับโพสต์ด่าว่า ขาย ตาต่อตา,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,นักข่าว,นักข่าวโกงเงินบริจาค,เงินบริจาค,แม่เด็ก,เด็กตายปริศนา,เปิดรับบริจาค,น้องกัปตัน,ขายเด็กกิน,ขายลูกกิน,นักข่าวใต้คนดัง,อมเงิน,1.7 แสน,ลูกดับปริศนา,แม่ติดยา,บริจาค,บริจาคเงิน,พิรุธ,เดือด,ลุกออกกลางรายการ,หุบเงิน,ฮุบเงิน,นักข่าวอิสระ,นักข่าวช่อง 7,ช่อง7,นักข่าวใต้,เอส

714 ครั้ง
|
12 ธ.ค. 2566
สาวร้อง เจอ นักข่าวอิสระภาคใต้ ใช้รูปลูกที่เสียชีวิตปริศนา ไปเปิดรับเงินบริจาค แต่กลับ อมเงินคนเดียว 1.7 แสน พร้อมกับโพสต์ด่าว่า ขายลูกกิน ทำถูกชาวบ้านตราหน้า ไปไหนก็โดนด่า !  
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง !
 
            วันที่ 12 ธ.ค. 2566 จิตสุภา มาแปะ (เร) แม่ของเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า ตนถูกนักข่าว นำรูปลูกชายที่เสียชีวิต ไปเปิดรับเงินบริจาคโดยที่ไม่ได้บอกอะไรเลย แถมบริจาคเข้าบัญชีตัวเองด้วย ซึ่งเขาบอกกับตนแค่ว่าจะช่วย เรื่องเงินรับบริจาคตนก็มารู้ภายหลัง ส่วนวัตถุงประสงค์ในการเปิดรับนั้น เขาบอกว่า จะใช้ในการจัดงานศพลูกตน และใช้สำหรับคดี พร้อมบอกว่าเงินทุกบาทจะเป็นของตน 
 
            ส่วนที่เขาเข้ามาช่วยนั้น เพราะว่า ตนได้นำลูกไปฝากเพื่อนเลี้ยง ก่อนจะเสียชีวิตอย่างน่าสงสัยใน 2 วันต่อมา โดยแพทย์ชันสูตรว่ามีอาการเลือดออกในสมองส่วนในเป็นปริมาณมาก เกิดจากการเขย่ารุนแรง ทว่าตนก็ไม่ได้ขอให้เขาเข้ามาช่วย แต่คนที่เขามาเห็นโพสต์ตน เขาเป็นคนไปบอกกับนักข่าวรายนี้ นอกจากนี้ ก่อนจะมีเรื่องบริจาค นักข่าวคนนี้ยังมีการโพสต์ประจานตน ด่าเสีย ๆ หาย ๆ ด่าว่าตนขายลูกกิน ติดยา ติดน้ำกระท่อม ทำให้ตนแทบไม่มีที่ยืนอยู่ในสังคม ตนโดนคนในสังคมมายืนชี้หน้าด่า ลูกอีกคนต้องมารับรู้เรื่องอะไรแบบนี้ แถมไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่รับ อย่างไรก็ตาม เงิน ตนไม่ได้อยากได้ แต่ตนอยากให้เขาแก้ข่าวให้ 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง !
 
            ด้าน ธนพัฒ บุญญะ (เอส) นักข่าว ชี้แจงว่า เรื่องเงินบริจาคยืนยันว่าเรรู้เรื่อง เพราะตนได้ปรึกษาเขาก่อนแล้ว และที่ต้องใช้บัญชีตัวเองในการรับเงิน เพราะ เอฟซีของตนเขาไว้ใจตน  ซึ่งในก้อนแรกที่ได้เงินมาเป็นจำนวนเงิน 7,270 บาท ตนจ่ายให้เรไป ค่าฝากศพ 5,000 บาท  และอีก 1,000 ค่ามัคทายก และที่เหลือนำไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้สัปเหร่อ
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง !
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง !
 
            นอกจากนี้ ตนได้จ่ายค่างานศพน้องกัปตันไป 40,000 บาท ขณะเดียวกันตนก็ได้มีการโอนเงินช่วยเหลืออีกเคสหนึ่งประมาณ 40,000 บาท เพราะเขาถูกสามีกระทืบ อยากกลับบ้านที่หาดใหญ่ จึงเอาเงินจากส่วนบริจาคไปให้เขาก่อน ซึ่งผู้เสียหายรายนี้บอกว่า จะทำงานใช้หนี้คืนให้ สำหรับโพสต์ที่ตนด่านั้น เพราะตนทะเลาะกับ แฟนของเร และยังมีคนส่งหลักฐานมาให้ตนเพิ่มว่า เร ขายลูกในราคา 50,000 หมื่น แต่ตนอยากคืนความยุติธรรมให้เด็ก แต่จุดเปลี่ยน คือ เร ไม่พาศพน้องมางาน จึงบอกว่าตนจะเอาเงินไปบริจาคให้หมด ตนจึงได้บริจาคเงินที่เหลือทั้งหมดให้มัสยิดแล้ว 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง !
 
            ฟาก สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า โดยหลักการแล้ว การที่จะเปิดรับเงินบริจาคได้ ต้องไปขออนุญาตกรมการปกครองของกระทรวงมหาดไทย และต้องระบุในคำร้องชัดเจนว่ารับบริจาควันที่เท่าไหร่ ถึงวันที่เท่าไหร่ และต้องกำหนดว่าใช้ตัวเลขเท่าไหร่ และต้องเปิดบัญชีใหม่ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้มีการทำเลย ดังนั้นเสี่ยงสูงมากที่จะถูกดำเนินคดีอาญา
 
            ทั้งนี้ เรื่องที่แม่ของเด็กที่เสียชีวิตโพสต์ ไม่ว่าเขาจะโพสต์ประชดผัวหรือไม่อย่างไร ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา นักข่าวสุ่มเสี่ยงถูกดำเนินคดีด้วยการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และถ้าไม่เป็นความจริงอีก ก็เข้าข่ายโดนพ.ร.บ.คอมฯ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/qUrjQpT_vsI?si=bV3XK3bSUNVGkrBs