logo ถกไม่เถียง

ป้าหมี สุดเศร้า ! ติด “หนี้นอกระบบ” สามีต้องปลิดชีพตัวเอง แลก “เงินฌาปนกิจ” ใช้หนี้ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ป้าหมีร้องสื่อ สุดรันทด ติด "หนี้นอกกระบบ" สามีโดนบุกทวงเงินถึงที่ทำงาน สุดท้ายตัดสินใจสังเวยชีวิตตัวเอง แลก “เงินฌาปนกิจ” เพื่อมาใช ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,หนี้นอกระบบ,หนี้,กู้เงิน,กู้นอกระบบ,ลงทะเบียนแก้หนี้,ช่วยได้ไหม,ทวงหนี้,ทวงเงิน,เจ้าหนี้,แลกเงินฌาปนกิจ,ดอกเบี้ยโหด,เงินฌาปนกิจ,ใช้หนี้,กาย สวิตต์,วันละ 3000,ผูกคอตาย,จบชีวิตตัวเอง

21,696 ครั้ง
|
11 ธ.ค. 2566
ป้าหมีร้องสื่อ สุดรันทด ติด "หนี้นอกกระบบ" สามีโดนบุกทวงเงินถึงที่ทำงาน สุดท้ายตัดสินใจสังเวยชีวิตตัวเอง แลก “เงินฌาปนกิจ” เพื่อมาใช้หนี้ !?
 
ถกไม่เถียง : ป้าหมี สุดเศร้า ! ติดหนี้
 
            วันที่ 11 ธ.ค. 2566 ป้าหมี (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา สามีตนโดนเจ้าหนี้นอกระบบ บุกทวงเงินถึงที่ทำงาน ซึ่งตอนนั้นสามีมีเงินอยู่แค่ 103 บาท แต่เจ้าหนี้ก็เอาไป 100 บาท เหลือไว้ให้ 3 บาท ทำให้สามีอายมาก พอกลับมาก็มาเล่าให้ตนฟัง ก่อนจะออกอุบายให้ตนไปข้างนอก แล้วเขาก็ตัดสินใจผูกคอตาย เพื่อให้ได้เงินฌาปนกิจ 
 
            หลังจากสามีเสียชีวิตได้เงินฌาปนกิจมา ประมาณ 160,000 บาท แต่ก็โดน ธกส.หักไป 100,000 บาท และค่าจัดงานศพก็แทบจะไม่เหลือแล้ว ยังโดนเจ้าหนี้บุกทวงเงินถึงงานศพอีก 20,000 บาท แถมยังโดนอีกเจ้าโทรมาด่าเสีย ๆ หาย ๆ ทำให้ตอนนี้ตนกลัวจะถูกเขามาฆ่ามาก ทั้งนี้ตนเป็นหนี้อยู่กว่า 7 เจ้า กู้เงินมาเพื่อหมุนของขาย แต่ขายไม่ดีทำให้หมุนไม่ทัน และต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 3,000 บาท 
 
            ฟาก ป้านก (นามสมมติ) เพื่อนบ้านของผู้เสียหาย เล่าเพิ่มว่า วันที่สามีป้าหมีเสียชีวิต ตนได้ทำการโทรหาเจ้าหนี้รายต่าง ๆ ให้เขาอย่าเพิ่งเข้ามาทวงเงิน เพราะ ตำรวจอยู่เยอะ อีกทั้งป้าหมีเขาก็ยังเสียใจ ขอเวลาทำใจจากเจ้าหนี้ก่อน แต่เขาก็บอกว่า เขาไม่กลัวตำรวจ และยังบอกอีกว่า สามีเขาเสีย ไม่เกี่ยวกัน ถ้าตัวป้าหมีเสียชีวิตด้วย เขาจะยกหนี้ให้ 
 
 
ถกไม่เถียง : ป้าหมี สุดเศร้า ! ติดหนี้
 
            ด้าน นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) กล่าวว่า ตอนนี้ตนได้ประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้เข้าดูแลเรื่องความปลอดภัยแล้ว และเจ้าหน้าที่ยุติธรรมประจำจังหวัดจะช่วยดำเนินคดีกับเจ้าหนี้นอกระบบทั้งหลายด้วย อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบไม่ใช่แค่เคสนี้เคสเดียว ต้องจัดการทั้งจังหวัด และนโยบายของรัฐบาลคือจัดการทั่วประเทศ ดังนั้นใครเข้าข่าย ให้ไปลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ
 
ถกไม่เถียง : ป้าหมี สุดเศร้า ! ติดหนี้
 
            ขณะที่ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ตนได้คุยกับ ทีมจากกระทรวงมหาดไทย ทีม มท.1 ของท่านอนุทิน ชาญวีรกุล และทีมของท่าน ชาดา ไทยเศรษฐ์ แล้ว เดี๋ยวไม่นานคงจะมีการจัดการ แต่อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากให้แก้ไขแค่เคสนี้ ควรแก้ไขทั้้งประเทศ เพราะว่าพี่น้องประชาชนยากลำบากมากอย่างเคสนี้ ต้องเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อปลดหนี้  
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/daIg3Wxzcx8