logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“อนุทิน” ลงนามขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4 บังคับใช้วันที่ 15 ธันวาคมนี้ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงนามกฎกระทรวง ขยายเปิดสถานบันเทิงได้ถึงตี 4 นำร่อง 5 พื้นที่ ทันบังคับใ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

219 ครั้ง
|
11 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงนามกฎกระทรวง ขยายเปิดสถานบันเทิงได้ถึงตี 4 นำร่อง 5 พื้นที่ ทันบังคับใช้ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้
 
วันนี้ นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานหลักในการออกข้อกำหนดการเปิดปิดสถานบริการ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว ซึ่งกรมการปกครอง ได้ยกร่างกฎกระทรวงกำหนดวันเวลาเปิดปิดสถานบริการ พ.ศ.2566 เสนอต่อที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามร่างกฎกระทรวงมหาดไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขั้นตอนถัดไป จะประกาศในราชกิจจานุเบกษา และจะทันบังคับใช้ตามกรอบเวลาที่นายกรัฐมนตรีเคยประกาศไว้ หรือเริ่มในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ อย่างแน่นอน
 
เบื้องต้นสาระสำคัญ จะเป็นการขยายเวลาให้สถานบริการใน 5 จังหวัด เปิดให้บริการได้ถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ได้แก่ สถานบริการท้องที่กรุงเทพมหานคร, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเชียงใหม่ และท้องที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
 
นอกจากนี้ สถานบริการที่ตั้งอยู่ในสถานที่ตั้งโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรมทั่วประเทศ สามารถเปิดบริการได้ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นได้เช่นกัน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามกฎกระทรวงฉบับนี้ จะขยายเวลาให้สถานบริการในทุกท้องที่ทั่วประเทศ เปิดบริการในคืนส่งท้ายปีเก่า ไปจนถึงเวลา 06.00 น. ของวันปีใหม่ ได้ด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง