logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดข้อกฎหมาย ! กระทำชำเรา “เยาวชน” โทษหนักแค่ไหน ? | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้ากรณีเด็กสาวอายุ 17 ปี เข้าแจ้งความว่าถูก สมรักษ์ นักมวยดัง ลวนลามในโรงแรม ล่าสุดตำรวจเร่งส ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

304 ครั้ง
|
11 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้ากรณีเด็กสาวอายุ 17 ปี เข้าแจ้งความว่าถูก สมรักษ์ นักมวยดัง ลวนลามในโรงแรม ล่าสุดตำรวจเร่งสอบปากคำเพื่อนเด็กสาว จ่อออกหมายเรียกสมรักษ์มาสอบปากคำด้วย
 
กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อมีสาวอายุ 17 ปี ชาวอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ให้ดำเนินคดีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยทีมชาติไทยเหรียญทองโอลิมปิก โดยกล่าวหาว่ากระทำอนาจารหลังไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น กระทั่งถูกพาไปล่วงละเมิดที่โรงแรม ซึ่งมีหลักฐานภาพขณะสมรักษ์นอนบนเตียง คล้ายไม่สวมเสื้อผ้า โดยเด็กสาวให้การว่าถูกจับถอดเสื้อผ้าจนร่างกายเปลือยเปล่า ก่อนจะใช้อวัยวะเพศมาถูไถ เหตุเกิดช่วง 03.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา
 
ต่อมา นายสมรักษ์ ออกมายอมรับว่าได้เจอกันที่ผับ ซึ่งเด็ก 17 ปีคนนี้เข้ามาขอถ่ายรูป และตามมาที่ห้องเพื่อสังสรรค์ แต่เมื่อมาถึงห้องได้สอบถามอายุ จนรู้ว่าอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น จึงได้ให้น้องผู้เสียหายนอนพักและไปส่งช่วงเช้าก่อนที่น้องจะไปแจ้งความ แต่ยอมรับว่าตอนนอนหลับนั้น มีกอด มีหอมบ้างตามธรรมชาติ แต่อ้างว่าไม่ได้มีการลวนลามหรือมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ไม่ได้มีการซื้อขายอะไรกัน จึงขอยืนยันในความบริสุทธิ์ใจของตนเอง และอยากตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อน้องอายุแค่ 17 ปี แต่สามารถมาใช้บริการในผับได้อย่างไร และนี่อาจเป็นการแบล็กเมล์หรือไม่ ทั้งนี้ นายสมรักษ์ ยังเผยอีกว่าได้เซ็นใบหย่ากับภรรยา เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว หลังจากนี้เตรียมตั้งทนายสู้คดี
 
ด้าน ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำเพื่อนที่เป็นคนไปรับตัวของเด็ก 17 ปี จากโรงแรมไว้เป็นพยาน และพนักงานสอบสวนทำหนังสือพร้อมส่งตัวเด็ก 17 ปี ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลขอนแก่น โดยขณะนี้ผู้เสียหายอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดขอนแก่น พร้อมให้ตำรวจชุดสืบสวน ออกเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมถึงสถานที่เกี่ยวข้อง
 
ขณะที่ วันนี้ ตำรวจเตรียมเรียกตัวคนขับรถในคืนเกิดเหตุ ที่พาสมรักษ์ และเด็กหญิง 17 ปี จากสถานบันเทิงเข้าโรงแรมมาสอบปากคำ โดย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีความ ตอนนี้ยังไม่ได้มีการเเจ้งข้อกล่าวหากับนายสมรักษ์ เพราะต้องสอบปากคำผู้เสียหาย เเละพยานเเวดล้อม รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมดก่อน และหลังจากนั้นจะได้ออกหมายเรียกนายสมรักษ์ มารับทราบข้อกล่าวหาเเละมาให้ปากคำต่อไป
 
ในส่วนของผับที่เด็กสาวอายุ 17 ปี เข้าไปใช้บริการจนทำให้เจอกับนายสมรักษ์นั้น เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำเข้ามาใช้บริการ และเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ โดยมีผู้จัดการร้านมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว
 
ขณะที่ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงกรณีของสถานบันเทิงดังกล่าวว่า การอนุญาต หรือการปิด-เปิดร้านนั้น อยู่ที่ฝ่ายปกครอง เพราะเมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นทางฝ่ายปกครอง และทางจังหวัด ก็จะพิจารณาความผิดของร้าน ซึ่งได้มีคำสั่งไปตามลำดับตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมาแล้ว ทุกอย่างต้องชัดเจน และต้องตรวจสอบก่อน เพราะไม่ใช่ว่าจะปิดได้ทันที ต้องสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งโทษอาจจะแค่สั่งปิดชั่วคราวหรือสั่งปิด 5 วัน ซึ่งกรณีนี้ต้องได้สั่งปิด เพราะจากหลักฐานร้านต้องโดนลงโทษ เด็กสาวเองก็ยืนยันในตอนแจ้งความ สมรักษ์เองก็ยืนยันว่าเจอกันในร้าน มันคือหลักฐานที่มัดแน่น แต่จังหวัดต้องตรวจสอบตามขั้นตอนให้ชัดเจนก่อน
 
ล่าสุด นายสมรักษ์ เปิดเผยว่า เรื่องเด็ก 17 ปี เข้าสถานบันเทิงนั้น ทราบว่าช่วงขั้นตอนตรวจบัตรนั้น เด็กเอาภาพถ่ายบัตรให้การ์ดดู แล้วบอกว่าลืมบัตร อีกทั้งบุคลิกรูปร่างตัวใหญ่ จึงเข้ามาได้ ส่วนตัวเชื่อว่าตนเองทำความดี และบริสุทธิ์ใจ จึงไม่ต้องกลัวอะไร บางครั้งเบื่อ ท้อ และไม่อยากอยู่เมืองไทย แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่อยากจะพูดอะไรเยอะ ขอปล่อยเป็นเรื่องของทางทนายความเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด
 
สำหรับ นายสมรักษ์ มียศทหารเรือ คือ นาวาตรี สมรักษ์ คำสิงห์ เป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขต 11 พรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 ครั้งที่ผ่านมา
 
ก่อนหน้านี้เคยมีข่าว สมรักษ์ คำสิงห์ และอดีตภรรยา ถูกฟ้องล้มละลาย โดยราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศวันที่ 21 กันยายน 2561 เรื่อง ให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 โดย บริษัท บริหารสินทรัพย์ มหานคร จำกัด ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยทั้งสองล้มละลาย มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของจำเลย
 
ต่อมา กองทัพเรือตรวจพบว่า ตามระเบียบของกระทรวงกลาโหมมีแนวทางปฏิบัติชัดเจนว่า เมื่อศาลมีคำสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลายจะต้องออกจากราชการ ขณะเดียวกันหากเป็นการล้มละลายด้วยการทุจริตก็จะต้องปลดออกจากราชการ และถอดยศ แต่เชื่อว่ากรณีของ สมรักษ์ ไม่ได้กระทำทุจริต เป็นเพียงคดีส่วนบุคคลเท่านั้น
 
ด้านโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เผยกำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง สมรักษ์ คำสิงห์ ถูกกล่าวหา ยืนยันเดินหน้าตามข้อบังคับพรรค หากพบผิดจริง พร้อมดำเนินการขั้นเด็ดขาด
 
โดย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ฉะเชิงเทรา เขต 3 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดคดีอาญา ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง
 
โดยเรื่องนี้ตามหลักการต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ในส่วนของกระบวนการยุติธรรม ที่ต้องรอผลการสอบสวนของตำรวจ ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะต้องดำเนินการตามข้อบังคับการพิจารณาความผิดของสมาชิกพรรค ซึ่งมีข้อบังคับและแนวทางปฏิบัติอย่างชัดเจน โดยจะต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารจะดำเนินการพิจารณาและตัดสินต่อไป
 
ล่าสุด นายอิทธิ์ศักดิ์ เขาพลอยแหวน ทนายความของนายสมรักษ์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นทนายความส่วนตัวให้ นายสมรักษ์ มาตั้งแต่ช่วงปี 2552 รับผิดชอบมาหลายคดี ทุกคดีไม่เคยเกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศ โดยยืนยันว่า นายสมรักษ์ไม่ได้มีพฤติกรรมในลักษณะแบบนั้น แต่ยอมรับว่าอาจจะมีความเพลี่ยงพล้ำ เพราะความเป็นคนซื่อของนายสมรักษ์ เอง
 
ส่วนคดีล่าสุดที่ถูกหญิงสาวอายุ 17 ปี แจ้งความนั้นตนเองในฐานะทนายความส่วนตัวของนายสมรักษ์ ยอมรับว่ามีความกังวลกับรูปคดี เพราะถ้าหากว่าเป็นความจริง ความผิดเกี่ยวกับการกระทำของนายสมรักษ์ มีอัตราโทษสูง แม้ว่าหญิงสาวอายุ 17 ปี จะยินยอมก็ตาม ซึ่งต้องไปว่ากันในรูปคดี เพราะเรื่องดังกล่าวข้อมูลทั้งสองฝ่ายอาจจะไม่ตรงกันในชั้นพนักงานสอบสวน
 
ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถที่จะพูดได้มากกว่านี้ เพราะต้องรอให้นายสมรักษ์ ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) เพื่อให้ข้อมูลกับตำรวจเบื้องต้น และให้แจ้งกับพนักงานสอบสวนว่าจะเข้ามาให้ปากคำและรายละเอียดกับทนายอีกครั้ง คาดว่าจะเป็นช่วงหลังวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งต้องรอดูว่าพนักงานสอบสวนจะให้ข้อมูลกับผู้ถูกกล่าวหา และแจ้งความนายสมรักษ์ ในข้อหาอะไรบ้าง
 
ทนายอิทธิ์ศักดิ์ ยังเปิดเผยว่า หาก นายสมรักษ์ ถูกแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการพรากผู้เยาว์ เป็นข้อหาที่ไม่สามารถยอมความกันได้ แต่หากเป็นข้อหาอนาจารเด็กเกิน 15 ปี สามารถยอมความกันได้ เนื่องจากข้อมูลเบื้องต้นจากการสอบถามนายสมรักษ์ และติดตามข่าวจากอีกฝ่ายทราบว่า นายสมรักษ์ไม่ได้ใช้กำลังขู่เข็ญหรือล่อลวงหญิงสาวอายุ 17 ปี แต่อย่างใด
 
ขณะที่ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังผับดังกล่าว ได้ข้อมูลของหลายฝ่าย พูดทำนองเดียวกันว่าหญิง 17 ปี ใช้วิธีการแสดงบัตรประชาชนปลอมให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจบัตร ด้วยการโชว์ภาพถ่ายที่ถ่ายบัตรตัวเองไว้ ซึ่งมีการแก้ไขปี พ.ศ. ให้อายุถึงตามกฏหมายกำหนด เพื่อตบตาการ์ดของร้าน แล้วเข้าไปใช้บริการ โดยอ้างว่าลืมนำบัตรมา ซึ่งมากับเพื่อนอีกหลายคน
 
จากการสอบถาม คุณนุ เจ้าของร้าน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ทางร้านเตรียมจะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ โดยอยู่ระหว่างเตรียมข้อมูลในการแถลงข่าว โดยจะแจ้งเวลาให้ผู้สื่อข่าวทราบอีกครั้ง และคุณนุยังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่าเงียบมานานแล้ว จะต้องออกมาพูดบ้าง
 
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงแรมที่ระบุว่าทั้งคู่เข้าไปใช้บริการในห้องพักและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งผู้สื่อข่าวขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางโรงแรม แต่ทางโรงแรมแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บรวบรวมไปเป็นหลักฐานทั้งหมดแล้ว บอกได้เพียงรายละเอียดเล็กน้อย เนื่องจากวันเกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่ที่เคาน์เตอร์ โดย นายสมรักษ์มาเปิดห้องเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา และเช็กเอาต์ออกในเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม ในส่วนทางโรงแรมก็มีรายละเอียดเพียงเท่านี้
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง