logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านร้อง ! รถบรรทุกขับผ่าน ทำฝุ่นฟุ้งกระจาย-ถนนพัง จ.หนองคาย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านที่จังหวัดหนองคาย เดือดร้อนหนัก หลังนายทุนนำรถบรรทุกดินวิ่งฝ่าหมู่บ้านต่อวันนับ 100 คัน สร้างป ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

205 ครั้ง
|
08 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านที่จังหวัดหนองคาย เดือดร้อนหนัก หลังนายทุนนำรถบรรทุกดินวิ่งฝ่าหมู่บ้านต่อวันนับ 100 คัน สร้างปัญหาฝุ่นฟุ้งกระจาย ถนนพังเสียหาย
 
ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านปากโสม บ้านลำภูพาน ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ว่าขณะนี้ถนนในหมู่บ้านซึ่งเป็นเส้นทางแยกออกจากถนนสายทางหลวงหมายเลข 211 (สังคม-เชียงคาน) ได้มีผู้ประกอบการรถบรรทุกสิบล้อและรถพ่วงบรรทุกดินลูกรังเข้ามาใช้เส้นทางผ่าน ฝ่าเข้ามายังกลางชุมชนเป็นจำนวนมาก วันละนับ 100 คัน จนทำให้ชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้าน จำนวนกว่า 150 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากฝุ่นละออง และยังใช้ความเร็วสูง ทั้งที่เป็นเส้นทางคับแคบ จนหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย
 
สอบถามนายวัชสันต์ กุลวงค์ อายุ 51 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่เดือดร้อน บอกว่า ตอนนี้ต้องปิดบ้านหนีฝุ่น พอจะออกไปทำธุระข้างนอก ก็เดินทางลำบาก เพราะรถบรรทุกวิ่งเต็มถนน จึงอยากวิงวอนขอให้หน่วยงานราชการระดับสูง ตลอดจนผู้ว่าราชการจังหวัด ช่วยเข้ามาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วย เนื่องจากตลอดระยะเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมา หลังจากผู้ประกอบการกลุ่มนี้เข้ามาใช้เส้นทางผ่าน ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยเข้าไปร้องเรียนถึงยังหน่วยงานระดับอำเภอมาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ระดับอำเภอทำได้แค่เพียงเจรจาไกล่เกลี่ย ให้รถบรรทุกดินวิ่งผ่านหมู่บ้านเป็นช่วงเวลา
 
แต่ต่อมาทางผู้ประกอบการกลับเมินข้อตกลง โดยการเข้ามาใช้เส้นทางวิ่งบรรทุกดินทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดไปจนถึงช่วงค่ำ จนตอนนี้ถนนชำรุด ซึ่งคาดว่ารถบรรทุกน่าจะบรรทุกน้ำหนักเกินด้วย
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวกับ อบต.ผาตั้ง ได้รับคำชี้แจงว่า ทาง อบต.เป็นผู้อนุญาตให้นายทุนเข้ามาขุดดิน ถมดิน ส่วนถนนที่พังนายทุนก็จะมาซ่อมแซมให้ภายหลังดำเนินการขนดินเสร็จ
 
แต่พอชาวบ้านได้ยินคำตอบก็พากันตั้งคำถามว่าเหตุใด อบต.ผาตั้ง จึงอนุญาตให้นายทุนเข้ามาขนดิน โดยไม่ทำประชาพิจารณ์ชาวบ้านในพื้นที่ก่อน ซึ่งผิดขั้นตอนและน่าจะเป็นการอนุญาตที่ผิดกฎหมายด้วยซ้ำ ส่วนที่บอกว่า นายทุน จะเข้ามาซ่อมถนนให้ภายหลังขนดินเสร็จ ชาวบ้านก็ไม่เชื่อ เพราะเห็นหลายพื้นที่เมื่อเสร็จงาน นายทุน ก็ขนเครื่องจักรหนีทันที จึงอยากให้หน่วยงานที่มีอำนาจ เข้ามาตรวจสอบการดำเนินงานของ อบต.ผาตั้ง ต่อเรื่องนี้ เนื่องจากชาวบ้านมองว่าทำผิดกฎหมายชัดเจน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง