logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จับสึกแล้ว ! เจ้าอาวาสวัดดัง ล่วงละเมิดเณร-เด็กวัด นานนับปี | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สะเทือนวงการผ้าเหลือง ! ตำรวจรวบเจ้าอาวาสวัดดังในจังหวัดเชียงใหม่ หลังก่อเหตุล่วงละเมิดเด็กชาย และสาม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

205 ครั้ง
|
07 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สะเทือนวงการผ้าเหลือง ! ตำรวจรวบเจ้าอาวาสวัดดังในจังหวัดเชียงใหม่ หลังก่อเหตุล่วงละเมิดเด็กชาย และสามเณรในวัดหลายคน มานานนับปี จนเด็ก ๆ พากันทนไม่ไหว ตรวจสอบพบเป็นพระหนุ่มไฟแรง ชาวบ้านนับถือจำนวนมาก
 
ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่วาง นำหมายศาลเข้าไป จับกุมตัว เจ้าอาวาส วัย 41 ปี ซึ่งเป็น เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยการเข้าจับกุมครั้งนี้ มาจากสามเณรรูปหนึ่งได้ออกมาร้องสื่อว่า เจ้าอาวาสรูปนี้ มีพฤติกรรมอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งสามเณร และเด็กในวัดที่บางส่วน เป็นชาวไทใหญ่ ที่มีฐานะยากจน จนสามเณรบางรูปทนไม่ไหวหนีออกไปจากวัด แต่สุดท้ายก็ถูกนำตัวกลับมา เพราะผู้ปกครองไม่เชื่อว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมเช่นนี้
 
เนื่องจาก เจ้าอาวาสรูปนี้ ปกติแล้วมีลูกศิษย์ ญาติโยมเคารพนับถือ และศรัทธา จำนวนมาก แถมยังชื่นชมในการเป็นพระหนุ่มไฟแรง นักพัฒนา และดูแลสามเณร เด็กไทใหญ่ จนให้ได้รับการศึกษา รวมถึงอุปการะเด็กที่พ่อแม่ไม่สามารถเลี้ยงดู ให้ได้มาเรียนหนังสือ
 
จากการสอบถาม กลุ่มสามเณร (ผู้เสียหาย) บอกว่า นอกจาก เจ้าอาวาสรูปนี้แล้ว พระลูกวัดอีกรูปหนึ่ง ก็ก่อเหตุ ลักษณะนี้เช่นกัน คือ ล่วงละเมิดทางเพศ ทั้ง สามเณร และเด็กชาวไทใหญ่ในพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุด พบ มีเหยื่อที่ถูกละเมิดทางเพศ แบ่งเป็น สามเณร 4 รูป และเด็กในพื้นที่อีก 4 คน
 
ส่วนพฤติการณ์ก็จะคล้าย ๆ กัน คือ ก่อนล่วงละเมิดทางเพศสามเณรและเด็ก บางก็จะถูกเรียกให้ไปหาที่กุฏิ บอกว่า ให้มาช่วยนวด ช่วยบีบ หน่อย ก่อนสุดท้ายก็ล่วงละเมิดทางเพศ หรือ บางครั้ง ถ้าพบว่า สามเณร หรือ เด็กในวัดคนใด ฉวยโอกาสเข้าหอนอน เจ้าอาวาสก็จะเดินตามเข้าไปที่ในกุฏิ หรือ หอนอน ก่อนก่อเหตุ เมื่อเสร็จกิจ ก็จะกลับกุฏิ หรือ บางครั้งก็จะนอนค้างจนถึงเช้า
 
นอกจากนี้ เด็กชาย หนึ่งในผู้เสียหาย ยังบอกว่า เจ้าอาวาสคนนี้เป็นคน 2 บุคลิก คือ ตอนเช้าเป็น พระ ที่มีคนมากราบไหว้ แต่พอตกกลางคืนเป็น ปีศาจ ก่อเหตุอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ เณร และพี่น้องชาวไทใหญ่ ที่อยู่ในวัด
 
ส่วนด้านคดีความ ภายหลังจับกุม ตำรวจได้นำตัว เจ้าอาวาส ไปสึกทันที เพื่อจะได้ไปดำเนินการตามกฎหมาย และระหว่าง คุมตัว อดีตเจ้าอาวาส ไปค้นหาหลักฐานภายในกุฏิ ได้ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ กับสื่อว่า ยังงงกับเรื่องที่เกิดขึ้น เขาบอกให้สึก เลยสึกไปก่อน ทุกอย่างขอให้ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ตนไม่รู้เรื่องอะไรเลย
 
ซึ่งขณะนี้ตำรวจพิสูจน์กำลัง ตรวจค้นกุฎิ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มในคดีอนาจารสามเณร ขณะนี้เดียวกัน เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อยู่ระหว่างการสอบปากคำสามเณร และเด็ก ๆ โดยจะคัดแยกสามเณรเป็นกลุ่มว่าใครถูกอนาจาร และกลุ่มไหนถูกล่วงละเมิดอย่างไรบ้าง
 
นอกจากนี้ ทีมข่าวไปได้ข้อมูลจากผู้ปกครองคนหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ ทราบมาว่า อดีตเจ้าอาวาสรูปนี้ มีพฤติกรรมคล้ายคนรักร่วมเพศ แต่ด้วยความเป็นพระ เลยเชื่อใจ จึงนำลูกมาบวชเรียน หวังพึ่งใบบุญ ให้ได้มีการศึกษา โดยไม่ทราบเลยว่าจะมีพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศแบบนี้อีก ส่วนรายละเอียดที่แน่ชัดทั้งหมด ทราบว่า พลตำรวจเอก สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้แถลงข่าวเรื่องนี้เอง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง