logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“กัน จอมพลัง” เข้าช่วยเหลือ เด็ก 5 คน ถูกแม่ทิ้งกลางห้างฯ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หดหู่มากเรื่องนี้ แม่ให้เงินกับลูกคนโตอายุ 12 ขวบไว้วันละ 40 บาท ให้เอาไว้เลี้ยงน้องอีก 4 คน เด็กทั้ง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

162 ครั้ง
|
07 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หดหู่มากเรื่องนี้ แม่ให้เงินกับลูกคนโตอายุ 12 ขวบไว้วันละ 40 บาท ให้เอาไว้เลี้ยงน้องอีก 4 คน เด็กทั้งหมดใช้ชีวิตแบบอด ๆ อยาก ๆ โดยคนเล็กสุดต้องกินน้ำแทนนม เด็กทั้ง 5 คน ไม่มีใครได้เรียนหนังสือ ชาวบ้านทนเห็นภาพแบบนี้ไม่ไหว ร้องมาให้ กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือ
 
เมื่อเวลา 14.00 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ร่วมกับ นายนริสสร แสงแก้ว สก.เขตบางเขน และเจ้าหน้าที่พม.ได้ลงพื้นที่ไปยังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน กทม. เนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งมาขอให้ช่วยเด็กเล็ก 5 คน ที่ถูกพ่อแม่นำมาปล่อยทิ้งไว้ในห้างทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนแล้ว โดยให้เด็ก ๆ หาเลี้ยงกันเอง เด็กคนโต 12 ขวบ เด็กสุด 1 ขวบ โดยน้องคนโตจะได้เงินจากแม่วันละ 40 บาท และต้องเอาเงินไปเลี้ยงน้องทั้ง 4 คน จนน้องคนสุดท้องวัยเพียง 1 ขวบ ต้องกินน้ำเปล่าแทนนม ทุกคนไม่ได้เรียนหนังสือ ชาวบ้านเห็นแล้วหดหู่เด็ก 5 คน มีหนังสือ 1 เล่ม พยายามที่จะเรียนกันเอง
 
พอเดินทางไปถึงห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ได้พบกับเด็กทั้ง 5 คน นั่งเล่นอยู่บริเวณในห้างชั้นล่าง โดยมีพี่สาวคนโตอายุ 12 ปี คอยดูแลน้อง ๆ กันถามว่าน้อง ๆ อายุเท่าไหร่กันบ้าง คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 12 ปี คนรองเป็นผู้หญิงอายุ 10 ปี คนต่อมาเป็นผู้ชายอายุ 8 ปี ต่อมาอีกเป็นผู้หญิงอายุ 2 ปี คนสุดท้องอายุ 1 ปี
 
ทางแม่ค้าที่ขายของอยู่ในห้าง ได้ให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้าแม่ จะเอาน้องทั้ง 5 คนมาทิ้งไว้ที่ห้างทุกวัน พวกแม่ค้าได้ช่วยกันดูแลเด็กทั้ง 5 คน ช่วยกันหาข้าวหาน้ำให้กินอยู่ทุกวัน ทำแบบนี้มาประมาณ 3 เดือนแล้ว แม่ค้าทุกคนไม่มีใครรังเกียจน้อง หรือ แม่น้อง ทุกคนต่างเข้าใจว่าแม่น้องอาจมีปัญหา จึงต้องนำเด็กมาทิ้งไว้แบบนี้ แต่ที่ต้องแจ้งให้ คุณกัน จอมพลัง เข้ามาช่วย เพราะอยากเห็นน้องได้เรียนหนังสือ ได้มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ 
 
ต่อมา แม่ของน้องได้เดินทางมาถึง ได้มีการพูดคุยกับ กัน จอมพลัง ว่า ตนจำใจต้องเอาลูกมาทิ้งไว้แบบนี้ เพราะไม่มีคนช่วยดูแล พ่อของน้องทำงานอยู่ต่างจังหวัด ส่วนตนเองต้องไปทำงานทุกวัน ตนเองก็อยากให้ลูกได้เรียนหนังสือ แต่ก็ไม่มีเงินส่งลูกเรียน
 
ทางด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า วันนี้ตนไม่ได้มาเอาผิดกับแม่ที่ทิ้งลูก แต่จะมาช่วยเหลือและหาทางออกให้ ว่าติดขัดอะไร ตอนนี้จะต้องเร่งให้เด็ก ๆ ทั้งหมดได้เรียนหนังสือก่อน โดยประสานให้ ท่านนริสสร แสงแก้ว สก.เขตบางเขน ช่วยฝากเข้าสถานศึกษาให้ ส่วนลูกคนเล็กที่อายุ 1 ขวบ ก็ต้องหาคนมาเลี้ยง หากแม่เลี้ยงไม่ไหวจริง ๆ ต้องให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามารับเด็กไปดูแล ตนเองอยากให้ลูก ๆ ได้อยู่รับความอบอุ่นจากแม่ ไม่อยากให้แยกกันอยู่
 
จากนั้นทาง กัน จอมพลัง ได้พาของเด็ก ไปที่ สถานีตำรวจนครบาลบางเขน เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ เรื่องความเป็นอยู่ และหลังจากนั้นจะเดินทางไปบ้านของแม่เด็ก เพื่อจะดูสภาพความเป็นอยู่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง