logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฉลอง “สงกรานต์” หลังขึ้นทะเบียน เป็นมรดกวัฒนธรรมของมนุษยชาติ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลังจากที่ ยูเนสโกประกาศให้ สงกรานต์ เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ หน่วยงานภาครัฐก็จัดงานเฉล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

343 ครั้ง
|
07 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลังจากที่ ยูเนสโกประกาศให้ สงกรานต์ เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ หน่วยงานภาครัฐก็จัดงานเฉลิมฉลอง มีขบวนแห่นางสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ไปติดตามบรรยากาศ กับ คุณทัศนีย์ ลาสันเทียะ
 
เริ่มขึ้นแล้วคุณผู้ชม สำหรับงานเฉลิมฉลองสงกรานต์ หลังยูเนสโก ประกาศให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ทะยอยเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก
 
ภายหลังจากที่ ประเพณีสงกรานต์ ได้รับการยกย่อง จากยูเนสโก ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ซึ่งถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทย รายการล่าสุดที่ได้รับการขึ้นทะเบียน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีของคนไทย วันนี้ กระทรวงวัฒนธรรม ได้เป็นเจ้าภาพ จัดงานเฉลิมฉลองสงกรานต์ อย่างยิ่งใหญ่ขึ้น ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และในช่วงเย็นนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะมาร่วมแสดงความยินดี และเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี และทูตานุทูต
 
บรรยายกาศ ณ ขณะนี้ ประชาชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ก็เริ่มทยอยเดินทางกันมาร่วมงาน เฉลิมฉลองในครั้งนี้ ส่วนที่พลาดไม่ได้ บูทอาหารต่าง ๆ ที่พ่อค้าแม่ค้า ทั้งร้านอาหาร เครื่องดื่ม ขนมคาวหวาน เริ่มตั้งร้าน ให้ประชาชนได้เลือกซื้ออาหาร และยังมีโซนของดี ของฝาก ประจำท้องถิ่นจาก 50 เขต มาให้ประชาชนได้เลือกซื้อเป็นของที่ระลึกด้วย
 
ขณะที่ กิจกรรมภายในงานจะมีพิธีสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ สรงน้ำพระสงฆ์ 9 รูป และกิจกรรมไฮไลท์ ในวันนี้ ที่ประชาชนรอชม คือขบวนแห่ฉลองสงกรานต์ ประกอบด้วย ขบวนมหาสงกรานต์ จตุรทิศแผ่นดินไทย ขบวนอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ตามมาด้วย ขบวนตำนานนางสงกรานต์ ทั้ง 7 วัน นำโดย นางสาวแอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 มาในชุด นางมโหธรเทวี นางสงกรานต์ ปี 2567 ตามด้วยขบวนเริงรื่นชื่นสงกรานต์ 4 ภาค ขบวนแตรวงกลองยาว โดยจะแห่ขบวนสงกรานต์ไปยังวัดสุทัศนเทพวราราม และในค่ำคืนนี้ ยังมีการแสดงดนตรีจากวงสุนทราภรณ์ ในเวลาประมาณ 19.00 น.
 
การจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองแล้ว ยังเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นภาคเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องดึงเม็ดเงินเข้าประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีหน้า 2567 ซึ่งทาง ททท. ได้คาดว่าเทศกาล สงกรานต์ปีหน้าจะสร้างรายได้ ไม่ต่ำกว่า 20 จากรายได้ของปีนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง