logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ญาติเศร้า ! หลังร่าง “น้องดอกเข็ม-แม่” ถึงบ้านที่ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ญาติพี่น้องอาลัย ! น้องดอกเข็ม กลับจากสอบสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัยศิลปากร เสียชีวิตคู่กับแม่บนรถทัวร์มร ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

326 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ญาติพี่น้องอาลัย ! น้องดอกเข็ม กลับจากสอบสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัยศิลปากร เสียชีวิตคู่กับแม่บนรถทัวร์มรณะ นำศพกลับบ้านที่ชะอวด ร้องไห้ระงมกันทั้งวัด 
 
ร่าง น้องดอกเข็ม-แม่ ถึงบ้านที่ชะอวด ญาติร้องไห้ระงม จ.นครศรีธรรมราช
 
กรณีรถทัวร์โดยสาร วิ่งระหว่างกรุงเทพ-นาทวี ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนต้นไม้ บนถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่ 331-332 หมู่ที่ 7 ตำบลห้วงยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขาล่องใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตที่ยืนยันจนถึงขณะนี้ 14 ราย และบาดเจ็บ 35 ราย เหตุเกิดวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา นั้น
 
ที่วัดควนเถียะ อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อคืนที่ผ่านมา ศพ นางละมัย พูนเอียด อายุ 55 ปี และ นางสาวกัลยกร พูนเอียด หรือ น้องดอกเข็ม อายุ 18 ปี 2 แม่ลูกที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถทัวร์มรณะ เดินทางมาถึงวัด มี นายสมเกียรติ พูนเอียด ผู้เป็นสามีนางละมัย และเป็นพ่อน้องดอกเข็ม พร้อมบรรดาญาติพี่น้องจำนวนมาก มารอรับศพ 2 แม่ลูก ก่อนจะมีพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า เนื่องจากน้องดอกเข็มเป็นความหวังของครอบครัว เตรียมเข้าเรียนมหาวิทยาลัย แต่ต้องมาจบชีวิตพร้อมกับแม่ที่พาไปสอบสัมภาษณ์ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร
 
ญาติได้เล่าให้ฟังว่า นางละมัย ผู้เป็นแม่ มีอาชีพขายขนมจีนอยู่ในตลาด มีลูก 2 คน น้องดอกเข็มคนที่เสียชีวิต เป็นคนสุดท้อง เป็นเด็กดี และเป็นคนเก่ง ชอบถ่ายคลิปตัดต่อคลิปเรื่องต่าง ๆ ในชุมชน เป็นคนน่ารัก และเป็นความหวังของครอบครัว
 
และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา คณะครูโรงเรียนสตรีพัทลุงและเพื่อนนักเรียน เดินทางมาร่วมงานศพ 2 แม่ลูก บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า
 
ครูที่โรงเรียนบอกว่า น้องดอกเข็มเป็นเด็กขยันเรียน รับผิดชอบการเรียนมาตลอด ทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายจากโรงเรียนอย่างดี เป็นที่รักของครูและเพื่อนนักเรียน
 
ศพ 2 แม่ลูก ตั้งบำเพ็ญกุศลไปจนถึงวันที่ 8 ธันวาคม และทำพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม โดยวันนี้ เวลา 17.00 น. นายวิระชัย ชุมแก้ว นายอำเภอชะอวด จะมาเป็นประธานในพิธีสวดคืนแรก
 
พ่อเศร้า ! ลูกชายสั่งต้มซี่โครงหมู แต่ไม่ทันได้กิน จ.พัทลุง
 
ส่วนที่วัดแจ้ง หมู่ 1 ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ญาติ ๆ ได้นำศพ นายเฉลิมวุฒิ จันทร์คำ อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนา
 
นายสมศักดิ์ จันทร์คำ พ่อผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ และกำลังเดินทางกลับบ้านเพื่อเลี้ยงฉลองวันพ่อกับครอบครัว ก่อนขึ้นรถโทรมาสั่งพี่สาวให้ซื้อซี่โครงหมูเอามาต้มกินกันในวันพ่อ และสั่งให้พี่สาวไปรอรับที่คิวรถ บขส.พัทลุง ซึ่งก่อนที่พี่สาวจะออกไปรับ ก็ได้โทรไปหาหลายครั้ง แต่ไม่มีคนรับ
 
กระทั่งมีคนรับสาย แต่ไม่ใช่เสียงของลูกชาย เป็นตำรวจที่รับสายแทน บอกเจ้าของโทรศัพท์เกิดอุบัติเหตุ ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลทับสะแก และโรงพยาบาลประจวบฯ ให้ญาติโทรเช็กรายชื่อ แต่ปรากฏว่าโทรไปสอบถามทั้ง 2 โรงพยาบาล ไม่มีรายชื่อลูกชาย
 
แม่ได้กลิ่นธูปก่อนรู้ข่าวลูกสาวเสียชีวิต จ.พัทลุง
 
ขณะที่ศพ นางสาวศุภรัตนา เหตุทอง หรือ น้องเฟิร์น อายุ 24 ปี กำลังจะเรียนจบสาขาวิชาศิลปศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พ่อแม่และญาติได้นำศพมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดทุ่งลาน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง
 
นางรัชนี แม่ของน้องเฟิร์น ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า มีลูกชายและญาติคอยปลอบใจ แม่บอกว่า ลูกสาวกำลังจะเรียนจบเดือนมีนาคมปีหน้า และทำเรื่องจบไว้กับทางมหาวิทยาลัยแล้ว โดยคิดว่าจะเป็นความหวังของครอบครัว ลูกเรียนครู อยากเป็นครูศิลปะ แต่สุดท้ายน้องก็จากไป
 
แม่บอกด้วยว่า รุ่งเช้าของวันเกิดเหตุ (5 ธ.ค.) ตื่นขึ้นมาได้กลิ่นธูปแต่ไม่ได้คิดอะไร จนมารู้ข่าวน้องเสียชีวิต คิดว่าน้องน่าจะมาบอกว่าไม่อยู่บนโลกใบนี้แล้ว
 
นายณัฐวุฒิ เหตุทอง พี่ชายเล่าว่า น้องโทรบอกให้ออกมารับที่ท่ารถ บขส.จังหวัดพัทลุง แต่พอมาถึง ไม่เห็นว่ามีรถทัวร์เข้าจอด โทรไปหาน้องหลายสิบสาย แต่ไม่มีใครรับโทรศัพท์
 
ถามรถทัวร์คันอื่นทราบว่า มีรถทัวร์ตกข้างทางที่ประจวบคีรีขันธ์ และเมื่อเช็กตั๋วที่น้องส่งมาให้ดู ก็รู้ว่าน้องสาวนั่งรถคันดังกล่าว
 
นายกฯ สั่งคมนาคมดูแลเข้มป้องกันเกิดซ้ำ
 
ขณะที่รัฐบาลแสดงความเสียใจไปถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอำนวยความสะดวกกับผู้ประสบเหตุและญาติทุกราย
 
อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงคมนาคม มีมาตรการคุมเข้มอุบัติเหตุช่วงเทศกาลเพื่อ ลดตาย ในส่วนของรถโดยสาร 2 ชั้น ได้เปิดจดทะเบียนรถโดยสารสาธารณะ 2 ชั้น แล้ว ที่ต้องมีความสูงไม่เกิน 4 เมตร จากเดิมไม่เกิน 4.3 เมตร แต่รถทัวร์ 2 ชั้นในระบบจดทะเบียนวิ่งให้บริการได้เหมือนเดิม พร้อมบังคับติดตั้งระบบจีพีเอสเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมผู้ขับรถ ปรับปรุงสภาพรถ ซ่อมตัวถังรถ ต้องปรับระดับความสูงของรถเหลือไม่เกิน 4 เมตร ซึ่งจะมีอายุการใช้งานไปอีกประมาณ 4-5 ปี และจะปิดตำนานรถ 2 ชั้น ในเมืองไทย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง