logo เงินทองของจริง

หนี้เสีย คืออะไร ? มีหนทางใดช่วยให้หลุดพ้น | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : การที่มีหนี้เสียอยู่กับตัวเองเป็นระยะเวลานานถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ปลอดภัยทางการเงิน วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของหนี้เสียว่าถ้าหา ch7hd news,tero digital,เงินทองของจริง,โคชหนุ่ม,กาย สวิตต์,แพรว ภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน

1,527 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2566
การที่มีหนี้เสียอยู่กับตัวเองเป็นระยะเวลานานถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ปลอดภัยทางการเงิน วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของหนี้เสียว่าถ้าหากเป็นหนี้เสียแล้วเรายังจะกลับมาชำระหนี้จะทำได้หรือไม่และทำอย่างไร
 
หากเราไม่ชำระหนี้ที่มีภายใน 90 วัน หรือ 3 เดือน ถือเป็นหนี้เสีย โดยช่วงที่มีหนี้เสียจะมีระยะยาวจนถึงช่วงที่มีการฟ้องร้อง ซึ่งยังมีโอกาสกลับเข้าไปติดต่อสถาบันการเงินอีกครั้ง เพื่อชำระหนี้อีกครั้ง หรือเข้าไปขอส่วนลดพิเศษเจรจากับเจ้าหนี้ ตามเงื่อนไขที่พูดคุยกันไว้
 
หากเป็นหนี้ที่ไม่มีหลักค้ำประกัน ไม่ว่าจะเป็น หนี้บัตรเครดิต หนี้บัตรกดเงินสด หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล สามารถเข้าร่วมคลินิกแก้หนี้ เพื่อแก้ไขและดูหนี้เสียให้ โดยสถาบันการเงินจะรวบรวมหนี้สินทั้งหมดให้เป็นก้อนเดียวกัน ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระหนี้สินเป็นอย่างดี 
 
อยากชนะหนี้เสีย ต้องเข้าคลินิกแก้หนี้
1. ต้องเป็นหนี้เสียเกิน 120 วัน
2. เอาหนี้มารวมกันที่เดียว
3. ลดดอกเบี้ยให้
4. ยืดการผ่อนหนี้ได้
 
สิ่งสำคัญในการแก้ปัญหาหนี้
1. ต้องมีความมุ่งมั่น มีวินัยและตั้งใจชำระหนี้จริง ๆ
2. เห็นข้อมูลการเงินที่แท้จริง
3. การเจรจาต่อรอง  และหาทางออกที่ดีที่สุด
4. ความอดทนและความพยายามในการชำระหนี้ ไม่เสี่ยงทางที่ไม่ดี
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/px-x7g3HrOo
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง