logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รถทัวร์มรณะ ! เสียหลักชนต้นไม้ ดับ 14 ศพ สาหัสหลายคน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รถทัวร์โดยสาร กรุงเทพฯ-นาทวี ชนต้นไม้พังยับ เสียชีวิตเบื้องต้น 14 ศพ เจ็บ 35 ราย ผู้โดยสารเล่านาทีรอด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

148 ครั้ง
|
05 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รถทัวร์โดยสาร กรุงเทพฯ-นาทวี ชนต้นไม้พังยับ เสียชีวิตเบื้องต้น 14 ศพ เจ็บ 35 ราย ผู้โดยสารเล่านาทีรอดชีวิต เหมือนรถจะเสียหลักก่อนชนสนั่น
 
รถทัวร์มรณะ เสียหลักชนต้นไม้ สาหัสหลายคน จ.ประจวบคีรีขันธ์
 
เหตุการณ์เกิดขึ้นกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ห้วยยาง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุรถทัวร์โดยสารตกถนนชนต้นไม้ บริเวณถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่ 331-332 หมู่ที่ 7 ตำบลห้วงยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขาล่องใต้ ใกล้ทางเข้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ของบริษัทศรีสยามเดินรถ ทะเบียน 14-3301 กรุงเทพมหานคร วิ่งเส้นทางกรุงเทพฯ-นาทวี ตกอยู่ริมถนน หน้ารถชนติดอยู่กับต้นไม้ สภาพพังยับเยิน ผ่าออกเป็นสองซีก
มีผู้โดยสารเสียชีวิตหลายราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมากติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทยอยนำคนเจ็บออกมาจากรถ คนช่วยก็ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง โรงพยาบาลทับสะแก โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์
 
เบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่บนรถ 3 ราย รับผู้โดยสารจำนวน 46 คน จากสถานีขนส่งสายใต้ มุ่งหน้า อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา แวะรับประทานอาหารที่ร้านสุภาพชนสามร้อยยอด ก่อนเดินทางต่อ เมื่อมาถึงหน้าทางเข้าอุทยานแห่งชาติหาดวนากร รถเกิดตกถนนชนอัดติดกับต้นไม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 14 ราย เป็นชาย 6 คน หญิง 8 คน หนึ่งในนั้นเป็นคนขับรถ และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุคนขับมีอาการวูบ ทำให้รถเสียหลักตกถนน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสืบสวนและพิสูจน์ทราบ
 
ผู้โดยสารเล่านาทีชีวิต รถทัวร์มรณะเสียหลักก่อนชนสนั่น
 
ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าว พบว่าผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้งหมด ได้ถูกลำเลียงไปยังโรงพยาบาลทับสะแก และโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ คนที่บาดเจ็บไม่มาก เจ้าหน้าที่ให้กลับบ้านได้ โดยทางบริษัทรถทัวร์และบริษัทขนส่งจะอำนวยความสะดวกให้ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเดินทางกับภูมิลำเนา เบื้องต้นบริษัททัวร์ได้มอบเงินช่วยเหลือให้รายละ 5,000 บาท
 
หลังเกิดเหตุ ผู้โดยสารที่รอดชีวิต เล่านาทีเกิดเหตุ บอกว่า ซื้อตั๋วไปลงที่หาดใหญ่ รถทัวร์คันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มทุกที่นั่ง จำนวน 46 คน ในตั๋วระบุว่าเป็นรถของบริษัทปิยะรุ่งเรืองทัวร์ แต่ตัวรถเป็นของบริษัทศรีสยามเดินรถ ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 18.40 น. ระหว่างทางไม่มีอะไรผิดปกติ แต่พอถึงที่เกิดเหตุเหมือนรถเสียหลัก แล้วก็มีเสียงชนดังสนั่น แต่ไม่รู้ว่าชนอะไรเพราะขณะเกิดเหตุในรถมืดสนิท ตนเองจากที่นั่งอยู่ด้านหลังสุด กระเด็นมาอยู่กลางรถ เนื่องจากไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย
 
อย่างไรก็ตาม รถคันดังกล่าว ทางบริษัทฯได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยภาคบังคับและภาคสมัครใจกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด โดยความคุ้มครองเบื้องต้น กรณีเสียชีวิต 1,100,000 บาทต่อคน กรณีได้รับความเสียหายต่อร่างกายและอนามัย ตาม พรบ. จะได้รับความคุ้มครอง 80,000 บาทต่อคน ส่วนเกินจาก พรบ.ภาคบังคับ เบิกค่ารักษาจาก PA (กรณีบาดเจ็บ) ไม่เกินรายละ 100,000 บาท
 
ชาวบ้านบอกจุดเกิดเหตุเป็นทางตรงลงเนิน เกิดเหตุบ่อยครั้ง
 
ทีมข่าวได้คุยกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุบอกว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดถึง 14 ราย ในฐานะชาวบ้านในพื้นที่ อยากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังการเดินทางเส้นทางสายใต้ในช่วง อำเภอทับสะแก กม.333-335 เนื่องจากเป็นทางตรงยาวและมีเนินเป็นช่วง ๆ
 
อีกทั้งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่คนขับรถมักอ่อนเพลียเหนื่อยล้าและเกิดอาการหลับในได้ ส่วนตัวก็เคยสูญเสียครอบครัวทั้งพี่ชายและน้องสาวไปกับอุบัติเหตุในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดที่รถทัวร์ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้เช่นเดียวกัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง