logo เช้านี้ที่หมอชิต

“เศรษฐา” ควง “อุ๊งอิ๊ง-ธรรมนัส” เที่ยวตลาด แจกที่ ส.ป.ก. จ่อเปลี่ยนซื้อขายได้ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ภารกิจ นายกฯ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ยังมีอย่างต่อเนื่อง แถมมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดิ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

149 ครั้ง
|
05 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ภารกิจ นายกฯ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ยังมีอย่างต่อเนื่อง แถมมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาสมทบเป็นทีมลงพื้นที่พร้อมกับร้อยเอก ธรรมนัส  พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ไปติดตามภารกิจทีมนี้ไปพร้อมกัน
 
เศรษฐา ควง อุ๊งอิ๊ง-ธรรมนัส เที่ยวตลาด แจกที่ส.ป.ก.ทำกิน
นางสาวแพทองธาร ไปรอลงพื้นที่ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาสมทบในเวลา 13.50 น. มาถึงมีการแซวเล็กน้อยว่าหมวกสวย (ชาวบ้านให้มา)พร้อมมอบผ้ามัดหมี่ทอมือที่ปักชื่ออุ๊งอิ๊ง ให้เป็นของขวัญ ซึ่งถูกใจผู้รับจนเอ่ยปากว่า น่ารักจังเลย ผ้าผืนนี้มาจากบูธของกลุ่มแม่บ้านโนนสังที่นำมาจัดแสดงในพื้นที่ ครม.สัญจร นายกฯ เห็นแล้วถูกใจควักกระเป๋าซื้อมาในราคา 6,000 บาท
 
จากนั้น นายกฯ และคณะ เข้ารับฟังการทำงานเกษตรผสมผสานบนที่ดิน สปก. ซึ่งทางเจ้าของที่ดิน ได้ขอให้นายกฯ ช่วยนำเทคโนโลยีสำหรับระบบกระจายน้ำรดแปลงผักมาช่วยแทนการใช้วิธีรดน้ำด้วยมือแบบเดิม โดยทางร้อยเอกธรรมนัส รับปากว่าจะใช้เงินกองทุนส.ป.ก. เข้ามาช่วยเหลือ จากนั้น ทั้งหมดขึ้นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง เดินทางไปวัดสว่างชัยศรี อำเภอศรีบุญเรือง เพื่อชม ตลาดวัดบ้านฉัน ตลาดชุมชน ยลวิถีชาวบ้าน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
 
ไปถึงที่หมายคนมารอต้อนรับกันเนืองแน่น ส่วนช่วงซื้อของก็ ช็อป ชิม ชิล กันสนุกสนาน อย่างการชมการจักสานจากคล้าของผู้สูงอายุ ดูเหมือน คุณอุ๊งอิ๊งจะได้ของติดไม้ติดมือไปด้วย กิจกรรมจุดนี้ยังมีการมอบหนังสือให้เข้าทำประโยชน์ในเขตที่ดินสปก. 4-01 ให้กับประชาชนจำนวน 100 ราย เพื่อเป็นที่ทำกินด้วย นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังได้กล่าวกับประชาชนที่เดินทางมารอต้อนรับ ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับเกษตรกรมาตลอด มุ่งมั่นผลักดันให้ประเทศไทยเป็นประเทศชั้นนำเรื่องเกษตรและเกษตรแปรรูปทำผลผลิตให้เป็นมาตรฐานสากล สนับสนุนสินค้าชุมชน รวมถึงยกระดับผ้าไทย รัฐบาลพร้อมช่วยส่งเสริมและผลักดันผ้าไทยให้เป็นsoft power ที่มีคนรู้จักไปทั่วโลก
 
เผย 15 ธ.ค.นี้ เตรียมเปลี่ยนที่ส.ป.ก.เป็นโฉนดซื้อขายได้
แม้ว่าการ ครม.สัญจร ครั้งนี้ แสงสปอร์ตไลท์จะสาดส่องไปที่ ท่านนายกฯ กับ คุณอุ๊งอิ๊ง เป็นพิเศษ แต่ ต้องบอกว่า มติ ครม. เรื่องสำคัญเกี่ยวกับการแปลง สปก. เป็นโฉนด และการที่ทั้ง นายกฯและ นางสาวแพทองธาร ลงพื้นที่ในความรับผิดชอบของ ร้อยเอกธรรมนัส ดูเหมือนจะสะท้อนบทบาทสำคัญของเขาไม่น้อย
 
โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร มีมติให้เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก 4-01 ในจังหวัดหนองบัวลำภู 950,000 ไร่ ให้เป็นโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตรได้ ซึ่งในวันที่ 15 ธันวาคม จะประกาศในราชกิจจานุเบกษา อนุญาตให้เปลี่ยนเอกสารจาก ส.ป.ก. เป็นที่ดินเพื่อการเกษตร สามารถซื้อขายได้ วัตถุประสงค์เกี่ยวกับการเกษตร เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้ เพื่อให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นถูกผลักดันมาจาก ร้อยเอก ธรรมนัส โดยระบุก่อนหน้านี้ว่า จะมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนทั่วประเทศ
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/bGPstX3bKSo?si=qVn99V1BiQyL6ADJ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง