logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวสุดทน ! ถ่ายคลิปแฉ ถูกนายกฯ อบต. กลั่นแกล้ง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาว อบต. สุดทน ! อัดคลิประบายความในใจ อ้างถูกนายกฯ อบต.กลั่นแกล้ง ทั้งเรื่องขาดลามาสาย แถม นายกฯ ยังเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

428 ครั้ง
|
04 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาว อบต. สุดทน ! อัดคลิประบายความในใจ อ้างถูกนายกฯ อบต.กลั่นแกล้ง ทั้งเรื่องขาดลามาสาย แถม นายกฯ ยังเอาภรรยามานั่งทำงานทั้ง ๆ ที่ไม่ตำแหน่ง ใช้น้ำ ใช้ไฟ ใช้รถหลวงนาน 2 ปี
 
ผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงรายหนึ่ง โพสต์คลิปแฉพฤติกรรมของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ ที่เอาภรรยาเข้ามาทำงานใน อบต. ตั้งให้เป็นเลขาส่วนตัว มีอำนาจใน อบต. มีห้องทำงานส่วนตัว ใช้ไฟ ใช้น้ำ ใช้รถหลวงมานานกว่า 2 ปี
 
เนื้อหาคร่าว ๆ ในคลิป ผู้โพสต์ ระบุว่า โดนรังแก กลั่นแกล้งในที่ทำงาน นายกฯ เอาเมียมาจับจ้องตนคนเดียว มีหน้าที่อะไร อยู่ในกลุ่มไลน์ อบต. ด้วย มีตำแหน่งอะไร ทุกคนรู้เห็น แต่ทำอะไรไม่ได้ หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ คนในโลกโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นกันต่าง ๆ นา ๆ มียอดวิวมากถึง 3 ล้านวิวในชั่วข้ามคืน
 
ทีมข่าวไปคุยกับผู้โพสต์ เป็นพนักงานผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบล ในอำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เธอเล่าว่า ไม่เคยมีเรื่องราวบาดหมางกับใครในที่ทำงาน แต่โดนกลั่นแกล้งมาตลอด หลัก ๆ จะเป็นเรื่องของเวลาทำงาน ทั้งขาด ลา มาสาย คล้าย ๆ เหมือนจะบีบให้ลาออก วันไหนมาสายก็จะโดนขีดเส้นแดง แต่ถ้าคนอื่นมาสายกลับไม่โดน ลาป่วยก็มีปัญหา กลับเขียนในใบเซ็นชื่อว่าไม่มาทำงาน เงินเดือนก็ไม่ขึ้น สอบวัดผลก็ไม่ผ่านการประเมิน
 
ไปฟังคำชี้แจงของ นายกฯ อบต. บอกว่า ทีมีข่าวว่าตั้งภรรยาเป็นเลขาฯ นายก ไม่ใช่ความจริง ภรรยามีตำแหน่ง ประธานชมรมผู้สูงอายุ ประจำ อบต. มีหน้าที่ประสานกับผู้สูงอายุเท่านั้น
 
ส่วนที่มีการประเมินหักคะแนน เพราะผู้โพสต์ขาดลามาสายบ่อยครั้ง นายกฯ มีสิทธิ์ตรวจสอบใบลา มีใบรับรองแพทย์หรือไม่ กลายเป็นว่าเอาไปโพสต์ใหญ่โต เวลาทำงานก็ทำไม่เต็มที่ เดินไปเดินมา ส่วนคนที่ไม่ผ่านการประเมินก็ไม่ได้มีคนเดียว มีไม่ผ่านถึง 3 คน ประเมินตามสภาพความถูกต้อง รักทุกคนในองค์กรเหมือนลูกหลาน ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง
 
มีข้อมูลจากข้าราชการที่ทำงานใน อบต. ที่เพิ่งย้ายมาได้ไม่นาน บอกว่ามีปัญหากับนายกฯ อบต. คนนี้เช่นกัน เอาภรรยามาทำงานในองค์กรเหมือนเป็นข้าราชการ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีตำแหน่งอะไร
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง