logo ถกไม่เถียง

เป็นงง ! ลูกหนี้ร้อง ถูกเจ้าหนี้ลวงเซ็นสัญญา จากกู้หลักหมื่น เป็นหนี้หลักล้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ใครกู้เงินนอกระบบต้องดูเคสนี้ กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวเข้าร้องสื่อ หลัง เจอ “เจ้าหนี้หัวหมอ” ลวงเซ็นสัญญากู้เงิน จากกู้หลักหมื่น มีหนี้ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,เจ้าหนี้,เจ้าหนี้หัวหมอ,เล่นแร่แปรเงิน,กู้หลักหมื่น หนี้หลักล้าน,เป็นหนี้,กู้เงิน,กู้เงินนอกระบบ,กู้หมื่น หนี้ล้าน,สุดในสามโลก,ปล่อยเงินกู้,ปล่อยกู้,ป้าหมู,ป้าหมูเงินกู้,ดอกเบี้ย,สัญญาเงินกู้,เซ็นสัญญา,กู้

17,273 ครั้ง
|
04 ธ.ค. 2566
ใครกู้เงินนอกระบบต้องดูเคสนี้ กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวเข้าร้องสื่อ หลัง เจอ “เจ้าหนี้หัวหมอ” ลวงเซ็นสัญญากู้เงิน จากกู้หลักหมื่น มีหนี้หลักล้าน สุดท้ายฟ้องร้องบังคับคดี ต้องจ่ายหนี้ทั้งที่ไม่ได้กู้ !? 
 
            วันที่ 4 ธ.ค. 2566 เอ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้ตกลงกู้เงินจากเจ้าหนี้จำนวน 100,000 บาท โดยคิดดอกเบี้ยเดือนละ 10% และได้ให้ตนเซ็นสัญญากู้เงิน ระบุว่า ตนเป็นหนี้เขา 820,000 บาท ตนก็ได้เซ็นสัญญา เพราะเชื่อใจเขา และอ้างว่าเป็นหลักประกันหากตนไม่คืนเงิน แต่สุดท้ายเจ้าหนี้กลับเอาสัญญาดังกล่าวมาฟ้องบังคับคดีกับตน ทั้งที่ตนคืนเงินที่กู้มาพร้อมดอกเบี้ยไปแล้ว นอกจากนี้ ตอนมีจดหมายศาลมา เขายังบอกไม่ให้ตนไปศาล บอกว่าไม่มีอะไรหรอก แค่เป็นขั้นตอนในการบังคับคดี 
 
            ฟาก บี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนกู้เงินจากเจ้าหนี้มาประมาณ 20,000 บาท โดยทางเจ้าหนี้ให้เขียนสัญญาว่าเป็นหนี้ 300,000 บาท ทว่าตนได้มีการกู้เงินมาเรื่อย ๆ รวมแล้ว 160,000 บาท หลังจากนั้นตนกำลังจะได้เงินก้อน จึงได้เข้าไปเจรจาจะเคลียร์เงิน เขาก็ได้ให้ทำสัญญาเพิ่มอีก อ้างว่า ถ้าได้เงินคืนแล้วค่อยมายกเลิกสัญญาฉบับนี้ ซึ่งสัญญาดังกล่าวมีมูลค่าหนี้เพิ่มจากเดิมไปอีกเป็น 850,000 บาท แต่สุดท้าย เขากลับเอาสัญญาดังกล่าวไปฟ้องร้องบังคับคดีต่อตน ทำให้ตนโดนหักเงินเดือน 30% เพื่อจ่ายหนี้ก่อนดังกล่าว
 
            ด้าน ซี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนกู้เงินจากเจ้าหนี้ 30,000 บาท โดยทางเจ้าหนี้ให้เขียนเป็นหนี้ 550,000 บาท อ้างว่า เผื่อตนมายืมเพิ่มจึงเขียนไว้เลย ต่อมาตนได้มีการยืมเพิ่มเรื่อย ๆ รวมแล้วเกือบ 100,000 บาท ซึ่งพอเขาเห็นว่ายอดมันเยอะขึ้น ก็มาให้ตนทำสัญญาฉบับใหม่ โดยเป็นหนี้ 850,000 บาท และตนได้ทวงถาม ถึงสัญญาฉบับเก่า เพราะเซ็นใหม่แล้ว ต้องคืนอันเก่า แต่เขากลับบ่ายเบี่ยง อ้างทำหาย ซึ่งด้วยความต้องการใช้เงิน และความที่เขาพูดจาน่าเชื่อถือจึงไม่ได้คิดอะไร จนสุดท้าย เขามาฟ้องร้องบังคับคดีตนด้วยสัญญาทั้ง 2 ฉบับ 
 
            นอกจาก ผู้เสียหายแทบทุกคนจะโดนเขียนวันที่ในสัญญาย้อนหลัง 3 ปี ก่อนวันจริง ทำให้โดนดอกเบี้ยย้อนหลัง 3 ปีด้วย สำหรับตนชดใช้หนี้ในใบสัญญาแรกจบไปแล้วที่ 1.5 ล้านบาท ขณะที่ใบสัญญาที่สอง ตอนนี้ยังชำระอยู่ ใช้ไปแล้วเกือบ 500,000 บาท โดยที่ยอดหนี้ทั้งหมด 1.3 ล้านบาท 
 
            ด้าน นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ เนื่องจาก ผู้เสียหายแต่ละคนที่ตนได้คุย ไม่มีใครมีทนายเลย การจะสู้ในศาลโดยไม่มีทนายนั้นเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตามคดีของผู้เสียหายมันถึงที่สุดแล้ว คงจะรื้อคดียาก เบื้องต้นตนแนะนำให้ไปยื่นเรื่องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เพื่อขอไกล่เกลี่ย ขณะเดียวกัน ตนอยากให้คนที่ยัง กู้กับเจ้าหนี้รายดังกล่าวอยู่ในปัจจุบัน ออกมาร้องเรียน เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับเจ้าหนี้รายนี้
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/MXk_SQUsz7g?si=JgJWjD0u0ysm70R1
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง