นายกฯ ยันย้าย อดีตอธิบดี DSI ไม่เกี่ยวปราบหมูเถื่อนแล้วเจอตอ เชื่อเป็นเพราะ “คนไม่ถูกกับงาน”
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ ยันย้าย อดีตอธิบดี DSI ไม่เกี่ยวปราบหมูเถื่อนแล้วเจอตอ เชื่อเป็นเพราะ “คนไม่ถูกกับงาน”

533 ครั้ง
|
01 ธ.ค. 2566
      นายกฯ ยันย้าย อดีตอธิบดี DSI ไม่เกี่ยวปราบหมูเถื่อนแล้วเจอตอ และไม่เกี่ยวกับการเมือง เชื่อเป็นเพราะ “คนไม่ถูกกับงาน”
 
       วันที่ 30 พ.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุ เรื่องหมูเถื่อน ถือเป็นเรื่องใหญ่ ที่ผ่านมาสื่อมวลชนก็ถามมาตลอดและตนเองก็ได้เน้นตลอดเวลา เพราะไม่ใช่แต่แค่เอาหมูเถื่อนเข้ามาแล้วผิดกฎหมาย แต่ทำให้ผู้ประกอบการระดับกลางและรายย่อยไม่สามารถประกอบกิจการได้ วันนี้จะกลับเอามาใหม่ก็ต้องใช้เงินทุนที่จะเริ่มต้นใหม่ก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่อย่าห่วงเพราะรัฐบาล ติดตามอย่างใกล้ชิดต้องพยายามสาวถึงรายใหญ่ให้ได้
 
       ส่วนที่มีการย้าย พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล จากอธิบดีดีเอสไอ ไปเป็นรองอธิบดี ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการทำงานไม่ตรงเป้าหรือทำงานแล้วไปเจอตอใหญ่ ซึ่งตนเองเชื่อว่าเรื่องไปเจอตอใหญ่ ข้าราชการทุกคนคงไม่มีใครกลัว ทุกคนพยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ทำงานเพื่อประชาชนอย่างสุดความสามารถ
 
      ทั้งนี้การย้ายพันตำรวจตรี สุริยา นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเอง คงพิจารณาที่เนื้องานมากกว่า ส่วนเรื่องไปเจอตอแล้วย้าย ก็ขออย่าไปคิดอย่างนั้นไม่มีแน่นอน ซึ่งตนเองไม่ยอมให้เกิดเกิดขึ้นในรัฐบาลนี้อย่างแน่นอน
 
       นายกรัฐมนตรี ย้ำ การย้ายครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องการเมืองอย่างแน่นอน ส่วนคนที่เหมาะสมที่จะมาทำงานในดีเอสไอ ตนเองไปก้าวก่ายไม่ได้ ต้องเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
 
       โดยอย่าพูดเรื่องคนดีกว่า “มาพูดเรื่องความ” ความคือเรื่องของผลงานคือผลสำเร็จของของเรื่องที่จะต้องจัดการไม่ใช่เป็นแค่เรื่องหมูเถื่อน อย่างเดียว เพราะเดี๋ยวนี้มีเนื้อเถื่อนเข้ามาแล้ว แพะเถื่อนก็เข้ามาแล้ว เรื่องของหุ้นอีกเต็มไปหมดเป็นคดีที่ต้องสะสางไป ดังนั้นความมั่นใจของผู้ประกอบการและนักลงทุนที่มาจากตลาดหลักทรัพย์ก็อาจจะมีปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง