logo ถกไม่เถียง

เรื่องนี้ใครผิด ? หนุ่มอ้างถูกเจ้าของอู่ ข่มขู่-ถอดอะไหล่ อู่โต้ ทำเพราะโดนก๊อปงาน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกเจ้าของอู่กักขัง ข่มขู่ พาลูกน้องไปถอดชุดแต่งรถ แถมถูกสลับอะไหล่ ด้านเจ้าของอู่โต้ ไม่ได้กักขังหรือข่มขู่ ที่ไปถอดชุดแต ถกไม่เถียง

484 ครั้ง
|
01 ธ.ค. 2566
หนุ่มร้อง ถูกเจ้าของอู่กักขัง ข่มขู่ พาลูกน้องไปถอดชุดแต่งรถ แถมถูกสลับอะไหล่ ด้านเจ้าของอู่โต้ ไม่ได้กักขังหรือข่มขู่ ที่ไปถอดชุดแต่งรถ เพราะอีกฝ่ายลอกเลียนแบบสินค้าของตน
 
วันที่ 1 ธ.ค. 66 คุณจิรัฎฐ์ ผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย และ คุณเอ พยาน เล่าว่า นำรถเข้าไปแต่งในเดือน ม.ค. 66 และต้องการที่จะเรียนรู้เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ แต่ได้ใบเสนอราคาในฐานะลูกค้า 350,000 บาท ตนได้จ่ายเงินไปแล้วครบถ้วน ได้รถที่แต่งมาสวยงามปกติ จากนั้นมีลูกค้าสนใจอยากแต่งรถเหมือนกับตน จึงแนะนำให้มาแต่งรถที่อู่นี้ 
 
ถกไม่เถียง : เรื่องนี้ใครผิด ? หนุ่มอ้างถูกเจ้าข
 
เมื่อตกตลงราคากันได้ลูกค้าของตนเดินทางกลับไปก่อน ส่วนตนยังไม่ได้กลับ และถูกเจ้าของอู่นำรถมาปิดทางออกรถตน ตนได้ยินเจ้าของอู่พูดว่า "คงไม่ถึงขั้นพกปืนคนละกระบอกมั้ง" เนื่องจากเจ้าของอู่ต้องการชุดแต่งรถของตนทั้งหมดคืน โดยอ้างว่าตนไปทำสินค้าแต่งรถเลียนแบบ ตนถูกกักขังและข่มขู่จึงจำเป็นต้องบอกที่อยู่ของรถตน จากนั้นเจ้าของอู่ได้ไปถอดชิ้นส่วนรถของตนไปเกือบหมด ตนได้ไปแจ้งความแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า
 
ถกไม่เถียง : เรื่องนี้ใครผิด ? หนุ่มอ้างถูกเจ้าข
 
จ่าคิงส์ ธมะนัน แตงทิม ผู้ก่อตั้งเพจจ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ ตนได้รับแจ้งเรื่องจากคุณจิรัฎฐ์ จึงได้ไปพูดคุยกับตำรวจ เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับเจ้าของอู่แล้ว เนื่องจากตอนแรกตำรวจรับแจ้งเพียงคดีลักทรัพย์เท่านั้น ซึ่งการกระทำของเจ้าของอู่ ตนเชื่อว่ามีความผิดมากกว่านี้
 
ถกไม่เถียง : เรื่องนี้ใครผิด ? หนุ่มอ้างถูกเจ้าข
 
คุณชาย เจ้าของอู่ ชี้แจงว่า อีกฝ่ายพูดไม่ตรงความจริงทั้งหมด เรื่องปืนเป็นเพียงการพูดเหมือนเพื่อนกันเท่านั้น เนื่องจากคุณจิรัฎฐ์เข้ามาขอเรียนรู้กับตนเพื่อที่จะนำไปเปิดสาขา อีกฝ่ายจ่ายค่าทำรถและค่าแฟรนไชส์ไม่ครบ ด้วยความใจดีตนยินยอมให้อีกฝ่ายเอารถออกไปได้โดยไม่ได้เซ็นสัญญา จากนั้นอีกฝ่ายไปมีปัญหาฉ้อโกงกับลูกค้า และตนได้พบว่าอีกฝ่ายได้ลอกเลียนแบบสินค้าของตน จึงต้องการขอซื้อชุดแต่งของตนคืน แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยง ยืนยันว่าไม่มีการกักขังหรือข่มขู่อีกฝ่ายตนยืนยันว่าซากรถที่เป็นข่าวตนไม่ได้ถอดออกทั้งหมดอีกฝ่ายเป็นคนถอดเอง
 
 

ถกไม่เถียง : เรื่องนี้ใครผิด ? หนุ่มอ้างถูกเจ้าข

 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม แนะนำในมุมกฎหมายว่า การที่คุณชายเจ้าของอู่พาลูกน้องไปถอดอะไหล่รถของคุณจิรัฎฐ์ ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายที่ไม่สามารถยอมความได้ ถ้าหากเห็นการลอกเลียนแบบสินค้าควรจะใช้กฎหมายเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา ถ้าหากคุณชายมีหลักฐานชัดเจนก็สามารถฟ้องร้องตามกฎหมายได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปข่มขู่หรือไปเอาชุดแต่งออกมาเอง
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uy_D3Hgoe0M?si=PmP47oVletSoa_zL

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง