logo ถกไม่เถียง

“แป้ง นาโหนด” แฉไม่พัก ปล่อยคลิป 3 สุดท้ายแล้ว คนดี หรือ ฮีโร่ !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : “แป้ง นาโหนด” ปล่อยคลิป 3 ระบายความในใจ เหตุใดไม่ได้ประกันตัว ขณะที่ข้าราชการคนอื่นโดนปล่อยตัวหมด พร้อมมีจดหมายจ่าหน้าถึง "ดร. ธนกฤต TERO Digital,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,เสี่ยแป้ง นาโหนด,แป้ง นาโหนด,เสี่ยแป้ง,แป้งนาโหนด,เสี่ยแป้งนาโหนด,คลิปเสี่ยแป้ง,คลิปแป้งนาโหนด,จับแป้งนาโหนด,จับเสี่ยแป้ง,ทนายแป้งนาโหนด,ทนายเสี่ยแป้ง,แป้ง,แป้งนาโหนด แหกคุก,เสี่ยแป้ง แหกคุก,เสี่ยแป้งล่าสุด,ข่าวเสี่ยแป้ง,แป้งนาโหนดล่าสุด,ข่าวแป้งนาโหนด,คดีเสี่ยแป้ง,คดีแป้งนาโหนด,คดีเสี่ยแป้ง นาโหนด,แหกคุก,นักโทษแหกคุก,คดีแป้ง,ข่าวแป้ง,ชาวลิต ทองด้วง

11,451 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2566
“แป้ง นาโหนด” ปล่อยคลิป 3 ระบายความในใจ เหตุใดไม่ได้ประกันตัว ขณะที่ข้าราชการคนอื่นโดนปล่อยตัวหมด พร้อมมีจดหมายจ่าหน้าถึง "ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์" วันนี้ "ถกไม่เถียง" มาไขปมเสี่ยแป้ง คนดี หรือ ฮีโร่ !? 
 
ถกไม่เถียง : “แป้ง นาโหนด” แฉไม่พัก ปล่อยคลิป 3
 
             วันที่ 30 พ.ย. 2566 นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้จักกับ "แป้ง นาโหนด" เป็นการส่วนตัว ที่เขาเลือกส่งมาที่ตน เพราะ เขาคงคิดว่าตนเป็นช่องทางที่สามารถทำให้เขาสื่อสารกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม สำหรับจดหมายของ แป้ง นาโหนด ตนได้รับเรื่องไว้แล้ว ทว่า กลับมีอีก 1 ฉบับ ร้องทุกข์จากผู้ต้องขังรายอื่นที่ถูกตำรวจรีดเอาทรัพย์ไป โดยมีแป้ง นาโหนดลงชื่อเป็นพยาน และคนที่ร่วมลงชื่อกว่า 393 คน ซึ่งเป็นจำนวนมาก ต้องให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง 
 
             นอกจากนี้ 7 ข้อเรียกร้องของ แป้ง นาโหนด ในข้อแรก คดีนั้นอยู่ในชั้นศาลแล้ว ส่วนจะได้รับประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ขณะที่ข้อ 2 และ 3 มันคล้ายกัน ต้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบข้อเท็จจริง ข้อ 4 และ 5 กรมราชทัณฑ์ ก็ต้องไปตรวจสอบว่ามีการทำดังกล่าวจริงหรือไม่  ส่วนข้อ 6 วันนี้อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งให้ย้ายอัยการคนดังกล่าวเข้ามาที่ส่วนกลางแล้ว เพื่อทำการตรวจสอว่ารื้อฟื้นคดีหรือไม่ อย่างไรก็ตาม แม้คดีจะจบไปแล้วหากมีหลักฐานใหม่ก็รื้อคดีขึ้นมาทำได้  
 
ถกไม่เถียง : “แป้ง นาโหนด” แฉไม่พัก ปล่อยคลิป 3
 
             ด้าน รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต กล่าวว่า ตอนนี้รัฐฯกำลังตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องตามที่ เสี่ยแป้ง ได้ร้องเรียน ตนจึงอยากให้เขามามอบตัวเสียดีกว่าขณะเดียวกัน ตนอยากให้เขา เปิดเผยถึง วิธีการที่เขาใช้หลบหนีจากเรือนจำ มีใครช่วยอย่างไร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขหน่วยงานรัฐ และจะได้ไม่เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เขาทำตอนนี้ เขาเป็นผู้ต้องขังหลบหนีคดี ไม่ใช่ฮีโร่แต่อย่างใด 
 
             ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า วันนี้(30 พ.ย.) แจ้งข้อหาคนช่วยเหลือ เสี่ยแป้ง ลงจากเขาทั้งหมดแล้ว 4 คน ซึ่งเราตามสืบมานานแล้ว ทำให้มั่นใจในหลักฐานของเรา ส่วนตัว เสี่ยแป้ง เราทราบเส้นทางแล้ว กำลังเร่งตามตัวอยู่ 
 
             สำหรับอุปสรรคของคดีนี้ คือ การสับสนของประชาชนที่ได้รับข่าว มีทั้งจริง และไม่จริง แต่ส่วนใหญ่จะเชื่อกัน ซึ่งมันกระทบต่อการดำเนินคดีที่เราใช้ข้อเท็จจริงในการดำเนินคดี ขณะเดียวกัน การที่เขามาปล่อยคลิปแบบนี้ ไม่ได้เป็นการเย้ยแต่อย่างใด แต่ทำพื่อให้สังคมสับสน เพราะ เขามีคดีติดตัวมากมาย อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้เขามามอบตัว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม เพราะ ตัวเขาเป็นหลักฐานสำคัญ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 


ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/9nJttr4RxII

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง