logo ถกไม่เถียง

“แป้ง นาโหนด” เย้ยหนัก แฉไม่พัก “3 คลิป” เปิดปมลึก ทำไมยังจับไม่ได้ ?

ถกไม่เถียง : ประเด็นของ “แป้ง นาโหนด” ยังคงไปต่อ ล่าสุดปล่อยคลิปที่ 3 เย้ยตำรวจไม่พัก ที่สำคัญมีการเขียนจดหมายจ่าหน้าถึง "ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัต TERO Digital,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,เสี่ยแป้ง นาโหนด,แป้ง นาโหนด,เสี่ยแป้ง,แป้งนาโหนด,เสี่ยแป้งนาโหนด,คลิปเสี่ยแป้ง,คลิปแป้งนาโหนด,จับแป้งนาโหนด,จับเสี่ยแป้ง,ทนายแป้งนาโหนด,ทนายเสี่ยแป้ง,แป้ง,แป้งนาโหนด แหกคุก,เสี่ยแป้ง แหกคุก,เสี่ยแป้งล่าสุด,ข่าวเสี่ยแป้ง,แป้งนาโหนดล่าสุด,ข่าวแป้งนาโหนด,คดีเสี่ยแป้ง,คดีแป้งนาโหนด,คดีเสี่ยแป้ง นาโหนด,แหกคุก,นักโทษแหกคุก,คดีแป้ง,ข่าวแป้ง,ชาวลิต ทองด้วง

19,521 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2566
ประเด็นของ “แป้ง นาโหนด” ยังคงไปต่อ ล่าสุดปล่อยคลิปที่ 3 เย้ยตำรวจไม่พัก ที่สำคัญมีการเขียนจดหมายจ่าหน้าถึง "ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์" วันนี้ "ถกไม่เถียง" จะมาไขข้อสงสัย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ห้ามพลาด
 
ถกไม่เถียง : “แป้ง นาโหนด” เย้ยหนัก แฉไม่พัก “3
 
             วันที่ 30 พ.ย. 2566 นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) กล่าวถึงประเด็นที่เกิดขึ้นในรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ กล่าวว่า  ส่วนตัวแล้วตนไม่ได้รู้จักกับตัว "แป้ง นาโหนด" แต่ที่เขาเขียนจดหมายจ่าหน้าถึงตน มันมีจุดเชื่อมโยงตรงที่ ตนรู้จักกับว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความ ซึ่งเป็นทนายที่ดูแลคดีของแป้ง นาโหนด แม้จะไม่ได้สนิทมากก็ตาม และที่เขาเลือกมาที่ตนเป็นเพราะ ตำแหน่งของตนที่เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน โดยมีหน้าที่ดูแลศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ซึ่งเขาคงคิดว่าตนเป็นช่องทางที่สามารถทำให้เขาสื่อสารกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้ เพื่อเรียกร้องความไม่ยุติธรรมที่เขาได้รับ อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถติดต่อแป้ง นาโหนด ได้โดยตรง ต้องติดต่อผ่านทนาย ซึ่งทนายเขาก็จะติดต่อผ่านตัวกลางอีกทีหนึ่งก่อนจะถึงข้อความจะถึงตัวแป้ง นาโหนด
 
             ทั้งนี้ หลังจากได้รับจดหมายร้องทุกข์ของแป้ง  นาโหนด ตนก็ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ไว้แล้ว ทว่า พอเปิดดูในเอกสาร พบว่า มมีเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้ต้องขังรายอื่นที่ถูกตำรวจรีดเอาทรัพย์ไป โดยมีแป้ง นาโหนดลงชื่อเป็นพยาน และคนที่ร่วมลงชื่อกว่า 393 คน ซึ่งเป็นจำนวนมาก ต้องให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง 
 
ถกไม่เถียง : “แป้ง นาโหนด” เย้ยหนัก แฉไม่พัก “3  ถกไม่เถียง : “แป้ง นาโหนด” เย้ยหนัก แฉไม่พัก “3
 
             ขณะเดียวกันก็มีข้อเรียกร้องจากแป้ง นาโหนด อีก 7 ข้อ คือ 1. โจมตีศาล อ้าง "ไม่เป็นธรรม" เหตุตนไม่ได้ประกันตัว 2. อ้างว่ามี พ.ต.ท. เอาทรัพย์สินของผู้ต้องหาไป 3. กล่าวหาว่า พ.ต.ท. เรียกรับเงิน 50,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว - คืนปืน 4. โจมตีผู้บัญชาการเรือนจำ เหตุ ขายสินค้าเกินราคา - ทำร้ายนักโทษ 5. โจมตีเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เหตุ ซ้อมทรมานนักโทษ กักขังตามอำเภอใจ 6. เรียกร้องให้รื้อคดีของอัยการ... และพวก 7. โจมตีอธิบดีอัยการ ว่า เรียกรับเงิน 500,000 บาท เมื่อตนไม่จ่าย ทำให้ต้องโดนคดี 
 
             โดย ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ได้กล่าวถึงข้อเรียกร้องของ "แป้ง นาโหนด" ว่า ในข้อแรก ยังเป็นเรื่องที่อยู่ในขบวนการของศาล การประกันตัวได้หรือไม่ได้ อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล ซึ่งเรื่องนี้เขาสามารถประกันตัวได้ ต้องให้ทนายความของเขาดำเนินการ ว่าการยื่นประกันตัวมีเงื่อนไข หรือเรียกหลักทรัพย์เท่าไหร่อย่างไร ข้อ 2 และ 3 มันคล้ายกัน ต้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบข้อเท็จจริง ข้อ 4 และ 5 กรมราชทัณฑ์ ก็ต้องไปตรวจสอบว่ามีการทำดังกล่าวจริงหรือไม่ ส่วนข้อ 6 วันนี้อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งให้ย้ายอัยการคนดังกล่าวเข้ามาที่ส่วนกลางแล้ว เพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งสำนักงานอัยการทำงานได้รวดเร็ว ส่วนจะรื้อฟื้นคดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับอัยการสูงสุด ให้ท่านทำการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ต่อให้ศาลมีคำพิพากษาไปแล้ว ถ้าหากมีหลักฐานใหม่ ก็สามารถรื้อคดีมาทำใหม่ได้ 
 
ถกไม่เถียง : “แป้ง นาโหนด” เย้ยหนัก แฉไม่พัก “3
 
             ด้าน รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต กล่าวว่า ในช่วงหนึ่ง เสี่ยแป้ง ได้บอกว่าถ้ามีเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง หรือเจ้าหน้าที่รัฐที่เขาส่งจดหมายร้องเรียนมาโดนดำเนินคดี หรือตรวจสอบ เขาจะยอมมามอบตัว ซึ่งในตอนนี้ รัฐฯกำลังทำเรื่องดังกล่าวอยู่ ดังนั้นตนจึงขอแนะนำให้ เสี่ยแป้ง มามอบตัวเสียดีกว่า ขณะเดียวกัน ตนอยากให้ เสี่ยแป้ง เปิดเผยถึง วิธีการที่เขาใช้หลบหนีจากเรือนจำ ว่ามันมีขั้นตอนอย่างไร หรือมีใครช่วย เพื่อทำการแก้ไขเชิงระบบ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ทั้งนี้ ที่ประชาชนสนใจคดีนี้ เพราะเขาเห็นข้อบกพร่องของหน่วยงานรัฐ และเขาอยากเห็นการแข้ไข อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เขาทำตอนนี้ เขาเป็นผู้ต้องขังหลบหนีคดี ไม่ใช่ฮีโร่แต่อย่างใด 
 
             ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ความคืบหน้าคดีของ "แป้ง นาโหนด" วันนี้(30 พ.ย.) ดำเนินการแจ้งข้อหาคนช่วยเหลือ เสี่ยแป้ง ลงจากเขาทั้งหมดแล้ว 4 คน โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ ซึ่งเราสืบสวนทราบมาตั้งนานแล้วว่าพวกเขาช่วยเหลือ เสี่ยแป้ง มาตั้งแต่หนีจาก จ.นครศรีธรรมราช จนหลบเข้าป่าไป กระทั่งเขาหนีออกจากป่ามา ซึ่งเราเชื่อมั่นในหลักฐานที่เราเก็บมาได้ ไม่ว่าจะจากพยานบุคคล หรือภาพจากกล้อง ทั้งนี้คาดการณ์ว่า ส่วนตัวของ เสี่ยแป้ง เราทราบเส้นทางแล้ว กำลังเร่งตามตัวอยู่ 
 
             สำหรับอุปสรรคในการตามล่าตัว เสี่ยแป้ง คือ การสับสนของประชาชนที่รับฟังข่าว ซึ่งมาจากหลายทาง จริงมั่ง ไม่จริงมั่ง แต่ประชาชนส่วนมากจะเชื่อ ซึ่งมันกระทบต่อการดำเนินคดีที่เราใช้ข้อเท็จจริงในการดำเนินคดี และเรื่องที่เขาออกมาปล่อยคลิปต่าง ๆ มันทำให้มีคู่ความมากขึ้น ทั้งผู้เสียหาย ผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งตนอยากให้เขามามอบตัวซะ เพราะตัวเขาเองเป็นพยานหลักฐานสำคัญ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และขบวนการยุติธรรมเดินต่อไปได้ ขณะเดียวกัน การที่เขาออกมาปล่อยคลิปแบบนี้ ไม่ได้เป็นการเย้ยหยันตำรวจแต่อย่างใด เป็นเรื่องปกติของตัวเขา ทำเพื่อให้สังคมสับสน เพราะ ตัวเขามีเรื่องคดีติดตัวมากมาย  
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 


ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6N7502hKLRg?si=zUpjaIjE3LERnGcC

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง