logo เช้านี้ที่หมอชิต

ฮือฮา ! มะพร้าว 3 นาง ชาวบ้านแห่จับขอโชค จ.สระแก้ว | เช้านี้กับ บี กมลาสน์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้วันลอตเตอรี่จะออกรางวัล ชาวบ้านจึงพากันไปส่องหาเลขเด็ด จุดธูปกราบไหว้ขอโชคลาภในหลายสถานที่ ไปไล่เรียงกั ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

186 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้วันลอตเตอรี่จะออกรางวัล ชาวบ้านจึงพากันไปส่องหาเลขเด็ด จุดธูปกราบไหว้ขอโชคลาภในหลายสถานที่ ไปไล่เรียงกันที่มะพร้าว 3 นางที่ จังหวัดสระแก้ว กันก่อน
 
ฮือฮา มะพร้าว 3 นาง ชาวบ้านแห่จับขอโชค จ.สระแก้ว
ชาวบ้านตำบลสระขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว พากันมาจับลูบคลำลูกมะพร้าวแปลกลูกนี้ที่มีถึง 3 หน่อในลูกเดียว หรือ ที่ชาวบ้าน เรียกว่า 3 นาง เพื่อส่องหาเลขเด็ด ซึ่งปกติแล้วมะพร้าว 1 ลูก จะแทงหน่อออกมาเพียง 1 หน่อ เท่านั้น
 
นายสมหมาย มาบกลาง อายุ 64 ปี ชาวสวน เล่าว่า ไปซื้อลูกมะพร้าวแห้งหลายสายพันธุ์จากชาวบ้านในหมู่บ้าน ก่อนนำมาเพาะไว้เพื่อเตรียมลงปลูกในสวนตัวเอง แต่พบว่ามะพร้าวลูกหนึ่ง ได้แทงหน่อ ออกมา 3 หน่อ สูงเกือบฟุต และยังพบว่า มีรากถึง 8 ราก จึงเตรียมเพาะพันธุ์เก็บไว้ข้างบ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่ชาวบ้านเชื่อว่า ลูกมะพร้าว 3 หน่อ หรือ มะพร้าว 3 นาง หากผู้ใดมีไว้ในครอบครองมักจะโชคดี ตลอดปีตลอดไป
 
แปลก ต้นกล้วยกอเดียวมี 3 ต้น แถมมีหลายเครือ จ.ประจวบคีรีขันธ์
ไปต่อกันที่ต้นกล้วยน้ำว้าแปลก ริมถนนในหมู่บ้านปลายน้ำ ตำบลเขาน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพราะต้นกล้วยกอเดียว มี 3 ต้น แถมยังออกเครือมากว่าปกติ ทั้งที่ปกติกล้วยหนึ่งต้นจะออกเครือเพียงเครือเดียว แต่ต้นกล้วย 3  ต้นในกอนี้มีหลายเครือ โดยต้นซ้ายออก 3 เครือ ต้นกลางออก 2 เครือ และต้นขวาออก 5 เครือ ชาวบ้านบอกว่า แปลกมาก เพราะเกิดมาไม่เคยพบเห็นทำให้มีชาวบ้านบางคนมาขอโชคขอลาภ บางคนที่ขยันหน่อยก็มานับหวี นับผลนำมาตีเป็นเลขเด็ด
 
ชาวบ้านรวมตัวแก้บน พระมีตุ่มขึ้นให้โชค จ.นครนายก
ที่วัดโบสถ์การ้อง ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายพรชัย เทียนกระจ่าง พนักงานเทศบาลท่าช้าง พร้อมเพื่อน ๆ และชาวบ้าน ที่เข้ามาทำความสะอาดล้างโบสถ์ นำกล้วยน้ำหว้า หมากพลู และมะพร้าวอ่อน มาถวายเพื่อแก้บนพระรำพึง หรือ พระประจำวันเกิด พระวันศุกร์ ที่มีความแปลกไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป ซึ่งมีตุ่มขึ้นทั้งองค์พระ
 
หลังจากครั้งที่แล้ว มีชาวบ้านนำธูปมาจุดเสี่ยงทายแล้วได้เลข 490 จนมีชาวบ้านถูกเลขท้าย 2 ตัว 90 ได้โชคกันทั่วหน้า คราวนี้ นายพรชัย ซึ่งเป็นคนพบพระรำพึงคนแรก เป็นคนจุดธูปเสี่ยงทายขอโชคลาภ โดยชาวบ้านต่างนำมามือถือมาถ่ายภาพ เพื่อนำไปซื้อลอตเตอรรี่เสี่ยงโชคในงวดนี้
 
ฮือฮา พบจอมปลวกแปลก คล้ายสาวผมยาวห่มผ้า จ.ปราจีนบุรี
บริเวณโคนต้นกระถินณรงค์กลางทุ่งนา หมู่ที่ 4 ตำบลย่านรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านพากันไปจุดธูปเสี่ยงทายขอโชคลาภจอมปลวกแปลก ๆ คล้ายกับผู้หญิงผมยาวนั่งห่มผ้าคลายหนาว
 
โดยชาวบ้านได้นำตลับเมตรมาวัดความสูงของจอมปลวก วัดได้ 65 เซนติเมตร เมื่อจุดธูปเสี่ยงทายแล้วเห็นเลขธูป ชาวบ้านจึงถ่ายภาพเก็บไว้ นำไปซื้อสลากในงวดวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ต่อไป
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/E_0dlHNUWEA?si=xOVjH2dR4Im2reLZ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง