logo เช้านี้ที่หมอชิต

อ่วม ! น้ำท่วมหนักทะเลสาบลำปำ ชาวบ้านอ่วมถูกตัดขาดเส้นทาง จ.พัทลุง | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด จังหวัดพัทลุง ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในทะเลสาบลำป ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digitalฃ

168 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด จังหวัดพัทลุง ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในทะเลสาบลำปำเริ่มเอ่อล้น ชุมชนริมทะเลสาบถูกน้ำท่วมขัง หลายชุมชนถูกตัดขาดเส้นทางสัญจร
 
เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) สถานการณ์อุทกภัยใน จังหวัดพัทลุง ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด จนถึงริมเขา พื้นที่อำเภอป่าบอน ตะโหมด ป่าพะยอม กงหรา และศรีนครินทร์ มีนํ้าเพิ่มตลอดเวลา ทำให้มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบนเทือกเขาบรรทัด ต้องถอนกำลังจุดตรวจสกัดเสี่ยแป้งลงมา เพราะหวั่นสถานการณ์น้ำป่า
 
ส่วนในพื้นที่ริมทะเลสาบลำปำ หรือทะเลสาบสงขลาตอนใน ในพื้นที่อำเภอควนขนุน เมืองพัทลุง เขาชัยสน บางแก้ว และอำเภอปากพะยูน ระดับน้ำยังท่วมสูง เนื่องจากคลื่นลมในทะเลสาบยังคงพัดหนุนมาอย่างต่อเนื่อง
 
ทำให้บ้านเรือนราษฎรในชุมชุมบ้านปากประ ตำบลลำปำ ถูกน้ำท่วมขังหลายครัวเรือน ส่วนชาวบ้านในท้องที่หมู่ 11 ตำบลลำปำ อำเภอเมือง กับหมู่ 4 ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน รวมประมาณ 200 ครัวเรือน ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบลำปำ เส้นทางเข้าสู่หมู่บ้านถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องใช้เรือพาย หรือเรือหางยาวเพียงเท่านั้น บางครอบครัวต้องปิดประตูบ้าน อพยพไปพักอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัย บ้างก็ขนสิ่งของยกขึ้นไว้ที่สูง นำสัตว์เลี้ยงหนีนํ้า ทำเพิงคอกชั่วคราวบนถนน
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/B_f_3O3Jzs0?si=70TiM0gLuDR6r8YY

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง