logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจ้าสาวสุดช้ำ ! ถูกมิจฉาชีพหลอกจัดโต๊ะจีน ทำงานแต่งพัง จ.ชัยภูมิ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าสาวสุดช้ำ วันแต่งงานแทนที่จะได้เข้าพิธีรอรับแขกเหรื่อ แต่กลับต้องไปอยู่โรงพัก เพราะโดนมิจฉาชีพหลอ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

449 ครั้ง
|
29 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าสาวสุดช้ำ วันแต่งงานแทนที่จะได้เข้าพิธีรอรับแขกเหรื่อ แต่กลับต้องไปอยู่โรงพัก เพราะโดนมิจฉาชีพหลอกจัดโต๊ะจีน ทำงานแต่งพัง ต้องสั่งหมูกระทะให้แขกกินแทน
 
เจ้าสาวรายนี้แชร์ประสบการณ์งานแต่งที่ไม่มีวันลืมไปจนวันตาย เธอบอกว่าแทนที่จะเป็นวันที่มีความสุขที่สุด แต่กลับกลายเป็นงานที่มีแต่น้ำตา งานแต่งที่ไม่ได้อยู่งานตัวเองแต่ไปอยู่สถานีตำรวจ เดินเรื่องจบ 15.00 น. งานแต่งจบ 15.00 น. เช่นกัน กลับถึงบ้านแขกหายหมดแล้ว ซึ่งสาเหตุที่เธอไว้ใจเลือกโต๊ะจีนดังกล่าว เพราะเห็นว่าเจ้าของโต๊ะเป็นเครือญาติกับโต๊ะจีนชื่อดังในจังหวัดชัยภูมิ ที่แยกตัวออกมาทำเอง
 
โดยเธอยังโพสต์หลักฐานแช็ตกับเจ้าของโต๊ะจีนดังกล่าว เห็นว่ามีการพูดคุยว่าจ้างและมีการมัดจำค่าจ้างไปแล้ว แต่เจ้าของโต๊ะจีนเริ่มมีปัญหา อ้างว่าเกิดอุบัติเหตุ รถเสีย และข้าวของเสียหาย จนกระทั่งถึงวันงานอาหารสักจานก็ไม่มี จนเธอและครอบครัวต้องตระเวนติดต่อร้านหมูกระทะ และร้านอาหารตามสั่งเท่าที่หาได้ ให้มาส่งให้แขกในงานได้รับประทานก่อน โดยหลังเสร็จงาน เจ้าสาวรายนี้จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ เพื่อติดตามตัวเจ้าของโต๊ะจีนมาดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเงินกว่า 46,000 บาท
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าสาวผู้เสียหาย เล่าว่า งานแต่งเธอจัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน คืนก่อนวันงานทางเจ้าของโต๊ะจีนติดต่อมา เพื่อที่จะขอรับเงินเพิ่มอีก 12,000 บาท โดยอ้างว่าสั่งน้ำไว้ แต่ตนบอกว่าไม่มีเงินแล้ว เจ้าของโต๊ะจีนยังบังคับบอกให้โอนมาก่อน 6,000 บาทก็ได้ เมื่อเห็นว่าทางโต๊ะจีนมีการนำโต๊ะ แก้ว จาน มาไว้ที่งานแล้ว จึงคิดว่าน่าจะไม่โกง เลยโอนให้ไป จนกระทั่งช่วงเช้า มีการติดต่อกลับมาว่ารถที่ขนอาหารมาเกิดยางแตก ขณะนั้นก็รู้สึกร้อนใจ จึงเสนอไปว่า ถ้าอย่างนั้นจะให้รถที่งานวิ่งไปถ่ายของมาได้หรือไม่ แต่เจ้าของโต๊ะจีนก็บ่ายเบี่ยงว่าไม่ต้อง แล้วก็หายไปเลย ยอมรับว่า เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก รวมถึงคนในครอบครัวก็รู้สึกเสียใจและรู้สึกเสียหน้า เพราะแขกที่มาในงานมากถึง 500 คน แต่กลับไม่มีอาหารต้อนรับ ซึ่งบางคนก็เข้าใจ บางคนก็บ่น ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าของโต๊ะจีนติดต่อกลับมา และตำหนิต่อว่าตนว่าทำไมถึงเอาร้านไปโพสต์ประจานแบบนั้น และขอให้ลบโพสต์ แต่ตนยืนยันว่าจะไม่ลบจนกว่าจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหาย โดยเขาอ้างว่าไม่ได้โกง และยืนยันว่าจะโอนเงินคืนให้ แต่ก็ผ่านมาหลายวันยังไม่มีการโอนเงินตามที่กล่าวไว้
 
นอกจากนี้ยังพบว่าก่อนถึงวันงานแต่งเธอก็มีคู่บ่าวสาวคู่หนึ่งที่โดนเจ้าของโต๊ะจีนดังกล่าวโกงเงินไปแบบเดียวกัน แถมมีผู้เสียหายรายอื่นส่งข้อมูลมาว่า เจ้าของโต๊ะจีนรายนี้ยังไปโกงค่าเช่าบ้าน ขโมยรถ และโกงเงินคนในครอบครัวตัวเองด้วย
 
เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการว่าจะดำเนินคดีนี้เป็นคดีแพ่งหรือคดีอาญา โดยจะสรุปภายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ และให้ผู้เสียหายติดต่อหาทนายความไว้ด้วย โดยจากการติดต่อ ด้านเจ้าของโต๊ะจีนยืนยันว่าจะมา แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมาตามที่พูดหรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าสาวยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง