logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งล่า ! คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง น้ำหนักกว่า 100 บาท | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ไปดูความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกเดี่ยวถือปืนมาจี้ร้านทองกลางห้างดัง ก่อนกวาดทองไป 4 ถาด คาดเกือบ 100 เส้น ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

207 ครั้ง
|
29 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ไปดูความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกเดี่ยวถือปืนมาจี้ร้านทองกลางห้างดัง ก่อนกวาดทองไป 4 ถาด คาดเกือบ 100 เส้น ล่าสุด ตำรวจเชียงใหม่ระดมกำลังเร่งล่าตัวอย่างหนัก
 
วงจรปิดบันทึกภาพชายสวมชุดดำทั้งตัว หมวกกันน็อกเต็มใบ ถือปืนสั้น ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นปืนจริง หรือ ปืนปลอม เข้ามาภายในห้างสรรพสินค้า จากนั้นก็ปรี่ไปที่หน้าร้านทอง และกระโดดข้ามตู้กระจกเข้ามา ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับพนักงานร้านทอง และลูกค้าที่มาใช้บริการ ต่างวิ่งหนีกันอลหม่าน ก่อนไปกวาดเอาแผงทองไป 4 ถาด หรือ 2 แผงพับ และยังมีหยิบใส่ในกระเป๋าเสื้ออีกบางส่วน พอได้ทองคนร้ายก็กระโดดข้ามตู้ทองเดินหนีออกประตูของห้างไปทันที ใช้เวลาปล้นไม่ถึง 2 นาที ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 พ.ย.) ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
 
ล่าสุด เมื่อเช้านี้ นายอำเภอฝาง และผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรฝาง ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าร้านทองที่เกิดเหตุยังเปิดให้บริการตามปกติ แต่มีตำรวจได้เข้าไปดูแลความปลอดภัย ก่อนได้ข้อมูลว่า ช่วงที่คนร้ายก่อเหตุเป็นช่วงจังหวะที่พนักงานร้านทองกำลังจะเก็บทองเข้าตู้นิรภัย จึงได้เปิดตู้ทองไว้พอดี ซึ่งคนร้ายได้ใช้จังหวะดังกล่าวมาก่อเหตุจึงได้ทองไปจำนวนมาก โดยทองแต่ละถาดมีจำนวน 20-22 เส้น ซึ่งแต่ละเส้นหนัก ตั้งแต่ 5 บาทถึง 15 บาท เบื้องต้นคาดว่าได้ไปเกือบ 100 เส้น และจากการสอบพนักงานในร้านให้การตรงกันว่า จำลักษณะท่าทางการเดินของคนร้ายได้อย่างแม่นยำ แต่ไม่เห็นใบหน้า เพราะใส่หมวกกันน็อกปิดบัง
 
ขณะเดียวกัน ช่วงบ่าย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้ลงพื้นที่มาติดตามข้อมูล พร้อมให้นำข้อมูลทั้งหมดมาร่วมหารือกัน และได้นำแฟ้มประวัติอาชญากรรมมาตรวจสอบ เกี่ยวกับคดีการชิงทรัพย์ร้านทองมาเปรียบเทียบพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้าย เพื่อเป็นแนวทางการสอบสวน และติดตามตัวคนร้าย
 
เบื้องต้น คาดว่าจะเป็นวัยรุ่นที่ติดพนันออนไลน์ ที่ต้องการหาเงินไปใช้หนี้ พร้อมกันนี้ได้กระจายกำลังแกะรอยติดตามตัวผู้ต้องสงสัย ตามที่พ่อค้า-แม่ค้า ใกล้จุดเกิดเหตุให้ข้อมูลว่า ผู้ชายต้องสงสัยรายนี้ ได้เดินมาวนเวียนใกล้ ๆ กับร้านที่เกิดเหตุ คาดว่าเพื่อดูลาดเลาอยู่ 2-3 วัน ก่อนที่จะเข้ามาก่อเหตุ
 
ด้าน พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์อุทัย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรฝาง กล่าวว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐาน พอจะทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้จากการแกะรอยล่าสุด ตำรวจพบว่าคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตามเส้นทางโป่งน้ำร้อน-ม่อนปิ่น ซึ่งอยู่ห่างชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะนี้ตำรวจได้ประสาน ทหารกองกำลังผาเมือง ช่วยสกัดจับแล้ว เพื่อไม่หลบหนีข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง