logo เช้านี้ที่หมอชิต

ข้าราชการเฮ ! ครม.ปรับเงินเดือน เริ่มบรรจุ 18,000 บาท | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - จากเรื่องร้อน ๆ ไปต่อกันที่มติ ครม. ที่น่าสนใจกันหน่อย ข้าราชการฟังข่าวดี ครม. เคาะปรับฐานเงินเดือนให้ท่านแ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

218 ครั้ง
|
29 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - จากเรื่องร้อน ๆ ไปต่อกันที่มติ ครม. ที่น่าสนใจกันหน่อย ข้าราชการฟังข่าวดี ครม. เคาะปรับฐานเงินเดือนให้ท่านแล้ว
 
ข้าราชการเฮ! ครม.ปรับเงินเดือน สตาร์ท 1.8 หมื่นบาท
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ โดยจะปรับขึ้นในอัตราร้อยละ 10 เป็นระยะเวลา 2 ปี คาดเริ่มต้นการขึ้นเงินเดือนงวดแรกได้ภายหลังจากงบประมาณปี 2567 มีผลบังคับใช้ในช่วงกลางปี
 
โดยการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ จะเริ่มต้นที่ข้าราชการบรรจุใหม่ก่อน ในช่วง 2 ปีนี้ จะปรับเพิ่มเงินเดือนให้ไปถึง 18,000 บาท ส่วนข้าราชการรุ่นพี่ที่เข้ามาแล้วเงินเดือนไม่ถึงจะปรับขึ้นไปเช่นกัน เพื่อให้มีส่วนต่างของเงินเดือนเพิ่มขึ้น ขยายความคือ ขณะนี้ ขรก.บรรจุใหม่เงินเดือนยังคงอยู่ที่ประมาณ 15,000 บาท จะปรับขึ้นถึง 18,000 บาทในปี 2568 และในระหว่างการรอการปรับฐานขึ้นเงินเดือนขึ้นช่วงนี้จะมีเงินช่วยค่าครองชีพเข้าไปช่วยก่อน แต่จะเพิ่มขึ้นเท่าใดนั้น
 
กรมบัญชีกลางจะกลับไปพิจารณารายละเอียดมาเสนอ ครม. อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการจะไปถึงแค่ระดับชำนาญการพิเศษ หรือ ระดับซี 8 ส่วนระดับผู้เชี่ยวชาญ หรือ ผู้อำนวยการในระดับซี 9 จะไม่ได้รับการปรับขึ้นเงินเดือน เพราะมีฐานเงินเดือนที่สูงอยู่แล้ว
 
ครม.ไฟเขียวเปิดผับถึงตี 4 นำร่อง 5 พื้นที่ เริ่ม 15 ธ.ค.
ข่าวดีสำหรับนักเที่ยว และผู้คนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจภาคกลางคืน คณะรัฐมนตรี ไฟเขียวขยายเวลาเปิดปิดสถานบริการที่อยู่ในสถานที่ตั้งโรงแรมตามกฎหมาย และสถานบริการที่ตั้งอยู่ท้องที่กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ และเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี โดยกำหนดให้เป็นพื้นที่นำร่อง ขยายเวลาเปิดสถานบริการ ถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ส่วนพื้นที่อื่นที่มีความประสงค์จะขยายเวลาเปิดสถานบริการถึง 04.00 น. ให้เป็นไปตามประกาศของจังหวัด ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไข ที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้กำหนด
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/HOWYRR82xoQ?si=4mvTlWvn92uUGryB

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง