logo เช้านี้ที่หมอชิต

แข่งชกมวยทะเลสุดมัน ชิงเงินรางวัล 1,000 บาท จ.สตูล | เช้านี้กับบี กมลาสน์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ จะไปพาสีสันการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านในกิจกรรมลอยกระทงประจำปี อย่างที่จังหวัดสตูล มีการแข่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

229 ครั้ง
|
28 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ จะไปพาสีสันการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านในกิจกรรมลอยกระทงประจำปี อย่างที่จังหวัดสตูล มีการแข่งขันมวยทะเล เรียกเสียงเชียร์และเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี
 
แข่งชกมวยทะเลสุดมัน ชิงเงินรางวัล 1,000 บาท จ.สตูล
เรียกว่า เอาฤกษ์เอาชัยกันก่อน สำหรับนักมวยฝ่ายแดงที่ไปไหว้ขอพรจากภรรยาเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนแข่งชกมวยทะเลในจัดกิจกรรมลอยกระทงประจำปี 2566 ณ บ้านปลายชล ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ซึ่งแข่งขันกันหลายคู่ การแข่งขันคู่แรก 2 ฝ่ายต่างแลกหมัดกันดุเดือด แต่สุดท้ายฝ่ายน้ำเงินร่วงลงน้ำไปก่อน ทำให้นักชกฝ่ายแดงเป็นฝ่ายชนะ เรียกว่าภรรยาให้โชคจริง ๆ
 
ส่วนคู่ต่อไปเป็นคู่เพื่อนสนิทที่ฝ่ายน้ำเงินได้เปรียบเพราะฝ่ายแดงว่ายน้ำไม่เป็น งานนี้ยังไม่ทันชก ฝ่ายแดงก็ร่วงลงน้ำไปก่อนแล้ว งานนี้กรรมการไม่ประมาทนำห่วงยางมาคอยดูแลความปลอดภัย
 
และคู่สุดท้าย เป็นคู่นักมวยเก่า เรียกเสียงหัวเราะอย่างมาก เพราะลีลาดี แต่ยังไม่ทันได้ชก แค่แปะนวมกัน ฝ่ายแดงก็ร่วงลงน้ำไปแล้ว แม้จะหล่นน้ำแต่ทั้ง 2 ฝ่ายยังชกกันในน้ำต่อ ต่างฝ่ายต่างสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน โดยการแข่งขันมวยทะเลผู้ชนะเลิศได้เงินรางวัล 1,000 บาท รองชนะเลิศได้ 500 บาท และ 300 บาท โดยทุกคนที่แข่งขันได้เงินปลอบใจ คนละ 100 บาท
 
เชียร์สนั่น ! แข่งพายเรือกระบะผสมปูน จ.ลพบุรี
ส่วนงานลอยกระทงที่จังหวัดลพบุรี ได้จัดแข่งขันพายเรือกระบะผสมปูนตามวิถีชีวิตของชาวบ้าน ณ ท่าน้ำหน้าวัดกระเจียว ตำบลงิ้วราย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เพราะนอกจากจะเป็นเกษตรกรทำนาแล้ว บางครอบครัวก็รับจ้างใช้แรงงาน จึงนำกระบะผสมปูนมาจัดกิจกรรม
 
โดยให้ตัวแทนแต่ละหมู่บ้านร่วมแข่งขันพายกระบะปูนข้ามแม่น้ำลพบุรี แต่บางคนบังคับเรือไม่ได้ก็เสียท่า เรือกระบะปูนคว่ำก่อนถึงเส้นชัย เรียกเสียงฮาให้กับกองเชียร์
 
นอกจากนี้ยังแข่งขันชกมวยทะเลด้วย ถือเป็นการผ่อนคลายช่วงที่ชาวบ้านเสร็จสิ้นจากการทำนา
 
สุดฮา แข่งเรือหัวใบ้ท้ายบอด จ.ชัยนาท
ส่วนที่คลองวังไร หน้าวัดห่อทองคำ ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ได้จัดแข่งเรือหัวใบ้ท้ายบอด โดยคนพายหัวเรือใช้ผ้าปิดปาก ส่วนคนพายท้ายเรือปิดตา พอกรรมการให้สัญญาณปล่อยเรือ ต่างรีบพายออกจากจุดสตาร์ต แต่พายไปไม่ได้ไกล เรือบางลำก็กลับเข้าหาฝั่ง บางลำพายไปพายมาก็ชนกัน สร้างเสียงหัวเราะให้กับกองเชียร์ แต่สุดท้ายก็ประคองเรือเข้าเส้นชัยได้อย่างทุลักทุกเล
 
ไฮไลต์คือ งานนี้มีหนุ่มใหญ่หัวใจหญิง ใส่ชุดจัดเต็ม ใส่เสื้อชั้นในทับด้านนอก ทาปากแดงแจ๋ ขึ้นเรือรำโชว์ในการแข่งขันเรือ แต่รำไปรำมาสุดท้ายเสียหลักร่วงลงน้ำ สร้างเสียงหัวเราะลั่นงานเลยทีเดียว
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/I9dGfJtNwJQ?si=3JJRM8I6I_QHd0JA

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง