logo เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำท่วมหนัก เดือดร้อน 500 หลัง ขาดเเคลนน้ำดื่ม จ.ปัตตานี | บี คลายทุกข์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน บี-คลายทุกข์ วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวใต้ อย่างจังหวัดปัตตานี น ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

189 ครั้ง
|
28 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน บี-คลายทุกข์ วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวใต้ อย่างจังหวัดปัตตานี น้ำท่วมหนักเดือดร้อน 500 ครัวเรือน แถมยังขาดเเคลนน้ำดื่ม เพราะน้ำประปาไหลช้าเเละใช้การไม่ได้
 
น้ำท่วมหนัก เดือดร้อน 500 หลัง ขาดเเคลนน้ำดื่ม จ.ปัตตานี
ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 บ้านจางา เเละบ้านยือโมะ ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมืองปัตตานี กว่า 500 ครัวเรือน เดือดร้อนหนัก ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางน้ำท่วมขังสูง 40-60 เซนติเมตร โดยมีน้ำท่วมขัง ตั้งแต่ถนนทางเข้าหมู่บ้านไปจนถึงท้ายหมู่บ้าน รวมถึงบ้านเรือนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำปัตตานี ถนนถูกปิดทุกทางเข้าออกหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจร
 
สอบถามชาวบ้านทราบว่า น้ำท่วมสูงไหลเข้าท่วมบ้านจนต้องรีบขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง เพราะน้ำที่ไหลจาก จังหวัดยะลา ไหลมาสมทบในแม่น้ำปัตตานี ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่นำธงสีเหลืองติดหน้าทางเข้าหมู่บ้านเพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนว่า ระดับน้ำยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องเฝ้าระวังและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด
 
ขณะที่ผู้นำชุมชนได้เข้ามาช่วยเหลือและรับฟังปัญหาของชาวบ้านในหมู่บ้านนี้แล้ว ซึ่งปัญหาหลักที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบ คือ ขาดแคลนน้ำดื่ม น้ำสะอาด และล่าสุดน้ำปะปาได้ไหลช้าทำให้ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก
 
ต.ช้างซ้าย ท่วมหนักสูงเกือบ 1 เมตร เดือดร้อน 300 หลัง จ.สุราษฎร์ธานี
ส่วนที่บ้านปากคู หมู๋ 1 ตำบลช้างซ้าย อำเภอกาญจนดิษฐ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ท่วมหนักไม่แพ้กัน บางจุดท่วมสูงเกือบหนึ่งเมตร หลังจากน้ำป่าไหลหลากล้นคลองกระแดะ เข้าท่วมถนนสายปากคูระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน
 
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ส่วนท้องถิ่น และ ทหาร ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะในพื้นที่ตำบลช้างซ้าย มีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 300 ครัวเรือน บางโรงเรียนต้องหยุดทำการเรียนการสอนชั่วคราว
 
ซึ่งในภาพรวมน้ำท่วมในจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว 2 อำเภอ คือ อำเภอกาญจนดิษฐ์ และอำเภอดอนสัก รวม 8 ตำบล 30 หมู่บ้าน 1520 ครัวเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 5,180 คน โดยเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรอช่วยเหลือชาวบ้านพร้อมแนะนำให้ติดตามสถานการณ์น้ำ เพื่อเตรียมย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง
 
หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกซ์มาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต สุดท้ายนี้ บีขอฝากให้เช้านี้เป็นเช้าที่ดี เช้านี้ไม่มีทุกข์
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/YCQ0GHNk3ls?si=wG7q3A5g1i8tqJgU

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง