logo เช้านี้ที่หมอชิต

เอาใจคนโสด ! ลอยกระทงรอบโบสถ์ ใครไม่มีคู่ วัดจัดคู่ให้ลอยฟรี จ.ชัยนาท | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ไปชมสีสันบรรยากาศเทศกาลลอยกระทงหลายจังหวัด ซึ่งแต่ละสถานที่พยายามรังสรรค์ประเพณีให้แปลกแตกต่างและโดนใจมากที ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

211 ครั้ง
|
28 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปชมสีสันบรรยากาศเทศกาลลอยกระทงหลายจังหวัด ซึ่งแต่ละสถานที่พยายามรังสรรค์ประเพณีให้แปลกแตกต่างและโดนใจมากที่สุด
 
ลอยกระทงรอบโบสถ์ ใครไม่มีคู่ วัดจัดคู่ให้ลอยฟรี จ.ชัยนาท
เริ่มกันสถานที่แรก เรียกว่าเป็นงานลอยกระทงโดนใจคนโสด ที่วัดวังเคียน หมู่ที่ 4 ตำบลนางลือ อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท โดย พระปลัดอนุรักษ์ ขนฺติจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดวังเคียน กำนันธนพร ใจแสน และชาวบ้านร่วมกันจัดงานลอยกระทงรอบพระอุโบสถ
 
โดยภายในงานมีการจำหน่ายกระทง  ซึ่งคนขายกระทงแต่งกายสีสันสดใสในธีมพี่คล้าว-ทองกวาว จากละครมนต์รักลูกทุ่ง ซึ่งแต่ละคนมีตำแหน่งเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทั้งสิ้น แต่ที่พิเศษสุดคือ ทุกคนพร้อมเป็นคู่ลอยกระทงสำหรับผู้ไม่มีคู่ หรือคนโสดที่อยากลอยกระทง แต่ยังไม่มีมง(กุฎ)หัวใจ ใครอยากใช้บริการคู่ลอยกระทงก็สะกิดบอกได้เลย
 
ลอยกระทงสุดหลอน กลางสุสานป่าช้า จ.ชลบุรี
อีกที่สุสานเม่งหุย ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี ที่นี่มีการลอยกระทงกลางป่าช้าฮวงซุ้ย แต่ก็ยังมีประชาชนจำนวนไม่น้อย มาลอยกระทงภายในสระน้ำกลางสุสาน ท่ามกลางความมืดมิด โดยมีสุสานฝังศพรายรอบจำนวนหลายพันหลุม แต่ก็ไม่มีใครกลัวแต่อย่างใด แต่ก็อดตั้งคำถามไม่ได้ว่าคนที่มาลอยกระทงช่วงกลางดึกจะมี ใครมาลอยด้วยไหม ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล
 
ลอยกระทงชมวัด ประดับไฟแสงสีตระการตา จ.จันทบุรี
ส่วนที่จังหวัดจันทบุรี ไฮไลท์เนื่องในเทศกาลลอยกระทง 2566 คือการประดับไฟแสงสีวัดหลายวัดได้งดงามตระการตา เริ่มที่วัดซึ้งบน อำเภอขลุง ซึ่งเป็นแชมป์มาหลายปีในเรื่องการประดับไฟแสงสีสวยงาม ทำให้ประชาชนหลั่งไหลกันมาถ่ายรูป โดยในปีนี้ยังนำผลไม้ต่าง ๆ มาประดับตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศด้วย
 
ส่วนที่วัดเกวียนหัก ตำบลเกวียนหัก อำเภอขลุง ก็ไม่แพ้กัน มีการประดับตกแต่งไฟแสงสีทั่ววัด และมีการทำสระน้ำรอบพระอุโบสถเก่าแก่กว่า 400 ปี ให้ลอยกระทงกันด้วย เช่นเดียวกับวัดคานรูด ตำบลเกวียนหัก อำเภอขลุง สำหรับวัดนี้จัดตกแต่งด้วยยี่เป็ง ระดับแสงสีรอบพระอุโบสถอย่างสวยงามและ วัดตะปอนใหญ่ ตำบลตะปอน อำเภอขลุง มีการจัดประดับตกแต่งอุโมงค์ไฟขนาดใหญ่บนสะพานบริเวณหน้าวัด และตกแต่งไฟแสงสีในลำคลอง ที่ไหลผ่านชุมชนสู่ทะเล
 
ประเพณียี่เป็งคึกคัก รณรงค์สวมชุดไทยลอยกระทงกลางลมหนาว/เชียงราย
ปิดท้ายด้วยประเพณียี่เป็ง ที่จังหวัดเชียงราย ปีนี้อากาศหนาวมาผสมโรง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งเทศบาลนครเชียงรายเนรมิตรเส้นทางริมน้ำกกเป็นลานลอยกระทง ท่ามกลางความสวยงามของแสงสีที่ตกแต่งอย่างตระการตา มีกระทงขนาดใหญ่ลอยอยู่กลางลำน้ำกก พร้อมกับขบวนแห่สะเปา ล่องนที สะหลียี่เป็งล้านนาที่นำไปประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์ก่อนลอยลงลำน้ำกก
 
ทำให้บริเวณริมน้ำกกจึงเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติที่มาร่วมลอยกระทงกันอย่างคึกคัก และปีนี้มีการรณรงค์ให้สวมใส่ชุดไทยมาลอยกระทงกลางลมหนาว ทำให้ประเพณียี่เป็งเชียงรายงดงามด้วยธรรมชาติ แสงสีโคมริมฝั่ง และแสงไฟในกระทงและสะเปาในลำน้ำ
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/d78a9gcO4BM?si=awwCnxOpAuCveigT

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง