logo ถกไม่เถียง

นิติฯ คอนโด แกล้งลูกบ้าน ? ลบข้อมูล ตัดน้ำ 2 วัน เหตุนำสุนัขมาเลี้ยง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง อ้างถูกนิติบุคคลคอนโดกลั่นแกล้ง ตัดน้ำ 2 วัน ลบข้อมูลสแกนลายนิ้วมือ ลบข้อมูลที่จอดรถ เหตุนำสุนัขเข้ามาเลี้ยงในคอนโด แล้วไม ถกไม่เถียง

6,364 ครั้ง
|
28 พ.ย. 2566
หนุ่มร้อง อ้างถูกนิติบุคคลคอนโดกลั่นแกล้ง ตัดน้ำ 2 วัน ลบข้อมูลสแกนลายนิ้วมือ ลบข้อมูลที่จอดรถ เหตุนำสุนัขเข้ามาเลี้ยงในคอนโด แล้วไม่ยอมจ่ายค่าปรับ 2,000 บาท เจ้าตัวยอมรับว่าทำผิดกฎจริง แต่เชื่อว่าเป็นความผิดครั้งแรกจึงควรตักเตือนก่อนปรับเงิน
 
วันที่ 28 พ.ย. 66 คุณธนาวิน วัชรภิณโยพงศ์ (ตั้ม) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนยอมรับว่าทำผิดกฎของคอนโด เนื่องจากแม่ของตนป่วยจึงจำเป็นต้องนำสุนัขมาเลี้ยงที่ห้องชั่วคราว นิติทราบว่าตนทำผิดกฎจากเสียงสุนัขเห่า ตนได้แจ้งว่าตนกำลังจะนำสุนัขออกจากคอนโดแล้ว แต่ทางนิติฯ คอนโดไม่ยอมยืนยันว่าจะต้องไปเสียค่าปรับ 2,000 บาท 
 
แต่ตนไม่ยอมจ่ายค่าปรับเนื่องจากทางนิติยังไม่ได้ตักเตือนในความผิด ทางนิติจึงได้ตัดน้ำห้องตน 2 วัน ลบข้อมูลที่จอดรถและข้อมูลลายนิ้วมือ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปในตึกได้ ตนซื้อคอนโดนี้อยู่มา 5 ปี ไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่งมาเจอนิติฯ คอนโดชุดนี้ที่เพิ่งเข้ามาทำงานเมื่อต้นปี 2566 จึงสอบถามเข้าไปยังกลุ่มไลน์คอนโด พบว่ามีคนเดือดร้อนกับนิติฯ คอนโดชุดนี้กว่า 200 คน
 
ถกไม่เถียง : นิติฯ คอนโด แกล้งลูกบ้าน ? ลบข้อมูล
 
ณัฐวรรณ เปรมใจ (หมิว) ผู้เสียหาย เผยว่าตนเป็นหนึ่งในคนที่เข้ามาตอบคุณตั้มในกลุ่มไลน์คอนโด เนื่องจากตนเคยแจ้งปัญหาเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหานกเดินในฝ้า ปัญหาน้ำรั่วในอาคาร แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข ตนซื้อคอนโดนี้อยู่มา 3 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาจนกระทั่งนิติฯ คอนโดชุดนี้เข้ามาทำงาน
 
ถกไม่เถียง : นิติฯ คอนโด แกล้งลูกบ้าน ? ลบข้อมูล
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นในมุมกฎหมายว่า ตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม การปรับเงิน 2,000 บาท การตัดน้ำ ตัดไฟ เป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำ เนื่องจากลูกบ้านมีความผิดคนละส่วนกัน หากลูกบ้านรู้สึกว่านิติฯ คอนโดได้ทำการละเมิดก็สามารถไปที่สำนักงานที่ดิน เพื่อตรวจสอบการแต่งตั้งนิติว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : นิติฯ คอนโด แกล้งลูกบ้าน ? ลบข้อมูล
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) แนะนำวิธีการแก้ปัญหาว่า กฎห้ามเลี้ยงสัตว์ถ้าหากมีผู้ทำผิดแล้วไปตัดน้ำถือว่าเป็นคนละเรื่องกัน ยืนยันว่าการทำผิดกฎห้ามเลี้ยงสัตว์แล้วตัดน้ำไม่สามารถทำได้ ถ้าหากลูกบ้านรู้สึกว่าถูกละเมิด สามารถรวบรวมรายชื่อครึ่งหนึ่งเพื่อถอดถอนนิติฯ คอนโดชุดนี้ได้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/urXIyf3pyFA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง