logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บุกจับ ! สาวฉ้อโกง ผลิตแบงก์ดอลลาร์ปลอม | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจกองปราบ ไปตามจับผู้หญิงคนหนึ่งตามหมายจับ ปรากฏว่า เธอกำลังจะใช้ทางลัดสร้างความร่ำรวย ด้วยการพิมพ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

203 ครั้ง
|
23 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจกองปราบ ไปตามจับผู้หญิงคนหนึ่งตามหมายจับ ปรากฏว่า เธอกำลังจะใช้ทางลัดสร้างความร่ำรวย ด้วยการพิมพ์ธนบัตรปลอม สกุลดอลลาร์ พอโดนจับก็รับสารภาพว่า เพิ่งจะซื้ออุปกรณ์ผลิตมาจากกลุ่มคนผิวสี
 
นี่เป็นธนบัตรดอลลาร์ปลอม ที่ตำรวจกองปราบปราม เข้าไปจับกุมและยึดได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ขณะที่ นางสาวพลอยพัชชา อายุ 40 ปี ได้ไปเปิดห้องพักในโรงแรม และกำลังผลิตแบงก์ดอลลาร์ปลอม พร้อมอุปกรณ์ในการผลิต ตำรวจจึงยึดธนบัตรดอลลาร์ฉบับละ 100 ดอลลาร์ ที่ผลิตเรียบร้อยแล้ว จำนวน 763 ฉบับ ถ้าตีเป็นเงินดอลลาร์ ก็คือ 16,300 ดอลลาร์ หรือถ้าคิดเป็นเงินไทย ก็ประมาณ 2.6 ล้านกว่าบาท นอกจากนั้น ยังยึดอุปกรณ์ผลิตธนบัตรดอลลาร์ปลอมหลายรายการ ตู้เซฟ 2 ตู้ แม็คบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง
 
พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่า การสอบถามเบื้องต้น  น.ส.พลอยพัชชา ให้การยอมรับว่า ได้ซื้อพันธบัตรดอลลาร์ปลอม และอุปกรณ์จากชายผิวสีคนหนึ่ง ซื้อมาในราคา 300,000 บาท โดยกลุ่มชายผิวสี ได้สาธิตวิธีการผลิตให้ดู เมื่อประสานเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ มาตรวจเบื้องต้น ยืนยันว่าเป็นธนบัตรดอลลาร์ปลอม
 
สำหรับการผลิตดอลลาร์ปลอม นางสาวพลอยพัชชา สารภาพว่า กลุ่มคนผิวสีนำกระดาษเขียวและดำขนาดเท่าธนบัตร มาผสมกับสารเคมีในอ่างน้ำภายในโรงแรม จากนั้นต้องรอให้แห้ง และนำไปผสมกับสารเคมีผงขาวต่อ ซึ่งตนได้นัดหมายให้ชาวผิวสี มาดำเนินการในขั้นตอนต่อไปให้ดูอีกครั้ง แต่มาถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน
 
พ.ต.อ.ศราวุธ จันจ๊ะวงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม บอกว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นเพราะตำรวจไปตามจับนางสาวพลอยพัชชา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฉ้อโกงหลายคดี แต่กลับพบว่านางสาวพลอยพัชชา เพิ่งซื้อแบงก์ดอลลาร์ปลอมและอุปกรณ์ผลิตมาจากกลุ่มคนผิวสี  โดยธนบัตรชุดนี้ ยังไม่ได้เอาไปใช้ที่ไหน
 
นางสาวพลอยพัชชา ถือเป็นบุคคลตามหมายจับในข้อหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม และร่วมกันฉ้อโกง และหมายจับในข้อหาฉ้อโกง รวม 2 หมายจับ ซึ่งศาลเพิ่งออกหมายจับในปีนี้ และเมื่อตรวจสอบประวัติ ก็พบว่าเคยก่อเหตุกระทำความผิดมาแล้วหลายคดี คือ ปี 2561 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารปลอม พื้นที่ สภ.ปากเกร็ด ปี 2564 ข้อหาออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงฯ พื้นที่ สภ.บางกรวย ปี 2564 ข้อหาตัวการฉ้อโกง พื้นที่ สภ.บางศรีเมือง และปี 2565 ข้อหาตัวการฉ้อโกง พื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ
 
ตำรวจก็จะส่งธนบัตรที่ยึดได้ ไปให้เจ้าหน้าที่หน่วย Secret Service ประจำประเทศไทยตรวจสอบ และทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวกลุ่มชายผิวสีที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง