logo ถกไม่เถียง

ศึกนมเปรี้ยว ! หนุ่มอ้าง อริขายทับทาง โดนรุมกระทืบยับ ซ้ำ ตร. ไม่รับแจ้งความ

ถกไม่เถียง : พนักงานขายนมยี่ห้อดัง ถูกพนักงานขายนมอีกคน ยกพวกมารุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส เหตุขอค้นรถขายนมของผู้ก่อเหตุ เพราะเกรงว่าจะมาขายทั ถกไม่เถียง

12,664 ครั้ง
|
24 พ.ย. 2566
พนักงานขายนมยี่ห้อดัง ถูกพนักงานขายนมอีกคน ยกพวกมารุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส เหตุขอค้นรถขายนมของผู้ก่อเหตุ เพราะเกรงว่าจะมาขายทับเส้นทางกัน
 
วันที่ 24 พ.ย. 66 คุณวินัย บุญใส (หมี) ผู้บาดเจ็บ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนเลิกงานแล้วขณะกำลังขี่รถกลับบ้าน ได้ไปพบกับคู่กรณีที่ใส่เสื้อนมยี่ห้อเดียวกับตน จึงกังวลว่าอีกฝ่ายจะมาขายของทับเส้นทางที่ตนขายอยู่ ซึ่งตามปกติจะมีการแบ่งพื้นที่ขายชัดเจน ตนจึงได้ขับตามไปจนถึงซอยสุวินทวงศ์ 28 เพื่อขอดูตู้ขายนมของอีกฝ่ายว่าเป็นนมยี่ห้อเดียวกับตนหรือไม่ เพื่อที่จะได้พูดคุยเจรจากัน แต่อีกฝ่ายได้นัดพวกมากว่า 10 คน รุมทำร้ายตนจนบาดเจ็บหนัก ยืนยันว่าตนไม่ได้หาเรื่องอีกฝ่ายก่อน จากนั้นได้ไปแจ้งตำรวจและร้องของความเป็นธรรมกับสายไหมต้องรอด
 
ถกไม่เถียง : ศึกนมเปรี้ยว ! หนุ่มอ้าง อริขายทับท
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว และได้พาไปแจ้งความพร้อมหาหลักฐาน ส่วนประเด็นที่มีข่าวว่าตำรวจไม่รับแจ้งความ ชี้แจงว่าเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกัน ขณะนี้ตำรวจได้ทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้ว 4 คน เหลืออีก 6 คน ซึ่งจะได้ชื่อภายใน 1 วัน ส่วนการตัดสินว่าใครเป็นฝ่ายถูกหรือผิด ก็จะต้องดูตามพยานหลักฐานให้ครบถ้วน
 
คุณบี คู่กรณี ชี้แจงว่าตนไม่เข้าใจว่าคุณหมีถึงขับตามรถตนมา อีกฝ่ายไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของบริษัทที่มีอำนาจเปิดถังนม ขณะนั้นเป็นเวลาเลิกงานแล้ว ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจจอดรถในพื้นที่ชุมชนที่มีกล้องวงจรปิด ยืนยันว่าเป็นการป้องกันตัว เพราะอีกฝ่ายมีมีดเป็นอาวุธ ส่วนคนที่มารุมทำร้ายคู่กกรณีเป็นวัยรุ่นในพื้นที่เข้ามาช่วย ไม่ใช่พวกของตนที่นัดมาเพื่อรุมทำร้าย ยืนยันว่าอีกฝ่ายใช้มีดมาไล่ฟันแฟนของตนก่อน ชี้แจงว่าเคยเกิดกรณีที่ขายทับเส้นทางกันจริง แต่มีผู้จัดการพูดคุยเจรจากันจบแล้ว
 
ถกไม่เถียง : ศึกนมเปรี้ยว ! หนุ่มอ้าง อริขายทับท
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นมุมกฎหมายว่า เบื้องต้นข้อหาสำหรับฝ่ายที่รุมทำร้ายคุณหมี ถ้าหากรักษาเกิน 20 วัน จะเข้าข่ายทำร้ายสาหัส และมีสิทธิ์โดนข้อหาซ่องโจร เนื่องจากสมคบกันทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป ส่วนเรื่องมีดที่คุณบีอ้างว่าแฟนของตนถูกคุณหมีแทง สามารถตรวจสอบรอยบาดแผลกับใบมีดว่าตรงกันหรือไม่ ถ้าหากถูกแทงจริงก็สามารถแจ้งความกลับได้
 
พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รอง ผกก.สส.สน. มีนบุรี ความคืบหน้าของคดี ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่ากลุ่มคนที่มารุมทำร้ายได้มารอที่ปากซอยก่อนที่รถจะมา ขณะนี้ได้ทราบชื่อผู้ก่อเหตุบางส่วนแล้ว ส่วนการแจ้งข้อหาจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาหลักฐานที่รวบรวมมาได้ทั้งหมด 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/b1HTCxfwxY0?si=w6oUHXG5B-z-ediP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง