logo เช้านี้ที่หมอชิต

เผยนาทีสลด ! ถังก๊าซระเบิดขณะฝึกซ้อม วิทยากรเสียชีวิต 1 ราย จ.อุตรดิตถ์ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุถังก๊าซระเบิดขณะสาธิตวิธีการดับเพลิง ในโรงงานน้ำตาล จังหวัดอุตรดิตถ์ ส่งผลให้วิทยากรเสี ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digitalฃ

191 ครั้ง
|
23 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุถังก๊าซระเบิดขณะสาธิตวิธีการดับเพลิง ในโรงงานน้ำตาล จังหวัดอุตรดิตถ์ ส่งผลให้วิทยากรเสียชีวิต 1 ราย ขณะหัวหน้าเผยนาทีสลด เห็นร่างผู้เสียชีวิตกระเด็นไกลเกือบ 10 เมตร
 
เจ้าหน้าที่เดินเก็บชิ้นส่วนแขนและนิ้วขวาของ นายสุรชาติ ภู่บุบผา อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ที่กระเด็นข้ามกำแพงสูงของโรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่ง จังหวัดอุตรดิตถ์ ออกมาบริเวณถนน ระยะกว่า 50 เมตร หลังเสียชีวิตจากเหตุถังก๊าซระเบิด ขณะเป็นวิทยากรสาธิตวิธีการดับเพลิง ช่วง 09.20 น. ของเมื่อวาน (22 พ.ย.)
 
นอกจากนี้ แรงระเบิดอัดเข้าหน้าอกและใบหน้าของผู้เสียชีวิตเป็นแผลฉกรรจ์ และมีเศษของถังก๊าซปักอยู่ทั่วหน้าอกและใบหน้า
 
โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ในการตรวจสอบเก็บรายละเอียดหลักฐาน และสอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เบื้องต้นพบถังที่ระเบิด ผู้เสียชีวิตเป็นคนดัดแปลงเอง โดยนำเอาถังก๊าซหุงต้ม ขนาด 15 กิโลกรัม บรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมอัดก๊าซไนโตรเจน เพื่อใช้ประกอบการฝึกดับเพลิง ซึ่งผ่านการใช้งานมานาน ส่วนสาเหตุการระเบิด อยู่ระหว่างการสอบสวน
 
ด้าน นายวิทยา ใต้เกิด หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เผยว่า โรงงานจัดโครงการซ้อมแผนอัคคีภัยประจำปีให้ความรู้พนักงาน โดยมีทีมวิทยากร 2 คน จากเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งผู้เสียชีวิต ทำหน้าที่หัวหน้าวิทยากร
 
ช่วงเกิดเหตุไม่มั่นใจว่ามีความผิดพลาดอะไร หรือ น้ำมันอาจจะหมด เหลือแต่ไนโตรเจน ความดันของไนโตรเจนขยายตัว ทำให้เกิดระเบิดได้ ผู้เสียชีวิตทำหน้าที่ควบคุมวาล์วหัวถัง ได้รับแรงกระแทกจากถังที่ระเบิด ร่างกระเด็นไกลเกือบ 10 เมตร เสียชีวิตทันที
 
ส่วนเพื่อนร่วมงานต่างก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ และเป็นหัวหน้าทีมงาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ผ่านมา ทุกเหตุการณ์จะลงปฏิบัติหน้าที่ด้วยตัวเอง ซึ่งเท่ากับว่าการสูญเสียครั้งนี้ เป็นการสูญเสีย คนดี มีความรู้ ความสามารถ
 
หลังเกิดเหตุ ครอบครัวรับศพนายสุรชาติ มาตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองโพพระอาราม เป็นเวลา 3 คืน บรรยากาศสวดอภิธรรมศพคืนแรก มีญาติพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน รวมทั้งผู้บริหารโรงงานน้ำตาล มาร่วมพิธีด้วยความโศกเศร้า
 
นี่ไม่ใช่ครั้งแรก หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ได้เกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิด ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม อยู่ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล ระหว่างที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพฯ เข้าไปซ้อมหนีไฟ จนเป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/boLrri02GCM?si=fQX0piqOq4NTOLY7

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง