logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เจ้าอาวาสวัดดัง” เตรียมแจง ! ปมหอบเงินกฐินกว่า 7 แสนบาท หาย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลังข่าวเผยแพร่ออกไป กรณีเจ้าหน้าที่การเงินของวัดดังแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความว่า เงินกฐิน ที่ญาติโยมนำมา ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

204 ครั้ง
|
22 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลังข่าวเผยแพร่ออกไป กรณีเจ้าหน้าที่การเงินของวัดดังแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความว่า เงินกฐิน ที่ญาติโยมนำมาถวายกว่า 700,000 บาท ได้หายไปพร้อมกับเจ้าอาวาส ตั้งแต่ช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน และยังมีเงินที่ไปยืมชาวบ้านอีกกว่า 4 ล้านบาท ผลปรากฏว่าเมื่อวานนี้เจ้าอาวาสวัด ได้ติดต่อเข้าพบตำรวจ พร้อมขอเวลา 2-3 วัน จะชี้แจงข้อเท็จจริง
 
บรรยากาศภายในวัดบางปลาหมอ ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นไปด้วยความเงียบเหงา จากที่ก่อนหน้านี้ จะมีคนเข้ามาหาเจ้าอาวาสกันแทบไม่ขาดสาย แต่วันนี้มีเพียงลูกศิษย์ลูกหาคนใกล้ชิดเพียงไม่กี่คน ที่เข้ามานั่งจับกลุ่มคุยกัน และยังไม่มีใครได้พบกับ พระปลัดธนิตย์ จนทิโก เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอที่หอบเงินกฐินหายตัวไป ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ที่เข้าพบตำรวจที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี
 
โดยการเข้าพบตำรวจครั้งนี้ นายจิตรติ รามเนตร ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ได้รับการติดต่อจากเจ้าอาวาสวัดว่า ต้องการเข้าพบตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งทางฝ่ายปกครองเอง ก็พร้อมอำนวยความสะดวกและให้ความยุติธรรม ซึ่งเจ้าอาวาสแจ้งว่าขอเวลา 2-3 วัน หรือ ประมาณวันที่ 25 พฤศจิกายน ช่วงเวลา 09.00 น. จะเตรียมข้อมูลมาชี้แจงทุกข้อกล่าวหาให้ชาวบ้านทราบ ซึ่งเรื่องนี้ฝ่ายปกครองจะร่วมกับตำรวจดูแลและประสานผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความเข้าใจกันทุกฝ่าย ส่วนเรื่องที่ยืมเงินชาวบ้าน เจ้าอาวาส ยอมรับว่าเป็นหนี้ชาวบ้านจริง และพร้อมเจรจากับชาวบ้านเช่นเดียวกัน
 
คุณยายสมร เคนผาพงษ์ อายุ 74 ปี ชาวบ้าน บอกว่า ก่อนที่เจ้าอาวาสรูปนี้จะมารับตำแหน่งสภาพภายในวัดหลาย ๆ อย่างทรุดโทรม แต่พอหลวงพี่มาเป็นเจ้าอาวาส ท่านก็พัฒนาหลายอย่าง ทั้ง กุฏิ ศาลา รวมทั้งยังช่วยรับทำพิธีฌาปนกิจ ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดด้วยตัวเอง ส่วนที่ผ่านมาไม่เคยพบว่าทางวัดจะมีปัญหาเรื่องเงินและเรื่องอื่น ๆ แต่พอมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็รู้สึกเสียใจและอยากฝากบอกถึงท่านเจ้าอาวาสว่า ให้กลับมาพัฒนาวัดต่อ ส่วนเรื่องเงินที่ยืมชาวบ้านก็ค่อยมาว่ากัน ซึ่งยังเคารพและศรัทธาเหมือนเดิม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง