logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่สุดช้ำ ! ถูกลูกสาวแจ้งจับ เหตุยักยอกทรัพย์พระเครื่อง จ.สมุทรปราการ | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่คนหนึ่งอายุ 70 ปี ถูกลูกสาวแท้ ๆ 2 คน ร่วมกันแจ้งความว่ายักยอกทรัพย์พระเครื่อง ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้าน ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

403 ครั้ง
|
22 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่คนหนึ่งอายุ 70 ปี ถูกลูกสาวแท้ ๆ 2 คน ร่วมกันแจ้งความว่ายักยอกทรัพย์พระเครื่อง ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ แม่แบ่งทรัพย์สินให้ลูก ๆ เป็นบ้านคนละหลัง และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังมีพระเครื่องที่ยังไม่ได้แบ่งให้
 
ป้าแต๋ว อายุ 70 ปี ชาวตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการนำหมายเรียกที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันยักยอกทรัพย์ ซึ่งเป็นทรัพย์มรดกให้ดู ส่วนผู้ต้องหาอีกคนเป็นลูกสาวคนโตชื่ออ้อย แต่ว่าคนที่แจ้งความคดีนี้ ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นลูกสาวแท้ ๆ ของป้าแต๋ว คือลูกสาวคนที่ 2 และลูกสาวคนที่ 3
 
ป้าแต๋ว มีลูกสาว 3 คน ที่มาที่ไปของการถูกลูกแท้ ๆ แจ้งความ เริ่มจากการเสียชีวิตของสามีคุณป้า เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2562 ทิ้งมรดกไว้มีบ้าน 3 หลัง, เงินสดในธนาคาร 5 ล้านบาท และพระเครื่องอีก 300 กว่าองค์
 
หลังสามีเสียชีวิต มีการยื่นคำร้องต่อศาลจัดการมรดก ซึ่งศาลตั้งลูกสาวคนที่ 1 และคนที่ 2 เป็นผู้จัดการมรดก ซึ่งแบ่งมรดก ดังนี้
 
ลูกสาวคนที่ 1 ได้บ้านพร้อมที่ดิน 48 ตารางวา เงิน 500,000 บาท
 
ลูกสาวคนที่ 2 ได้บ้านพร้อมที่ดิน 34 ตารางวา เงิน 1.6 ล้านบาท
 
ลูกสาวคนที่ 3 ได้บ้านพร้อมห้องแถว 74 ตารางวา เงิน 700,000บาท
 
ส่วนผู้เป็นแม่ได้เงิน 2.5 ล้านบาท อาศัยอยู่บ้านของลูกสาวคนโต
 
ส่วนพระเครื่อง 300 กว่าองค์ ยังไม่ได้แบ่งกัน และพระเครื่องนี่แหละ เป็นชนวนให้ลูกสาวคนที่ 2 และคนที่ 3 ไปแจ้งความกล่าวหาแม่ของตัวเองและลูกสาวคนที่ 1 ว่าร่วมกันยักยอกทรัพย์ ซึ่งเป็นทรัพย์มรดก ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ
 
ป้าแต๋ว บอกว่า ตนเองยกมรดกที่เป็นบ้านให้ลูกทั้ง 3 คน คนละหลัง แบ่งเงินอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนพระเครื่องที่ยังไม่ได้แบ่งกัน เพราะลูกสาวคนที่ 2 และคนที่ 3 มาใส่ความว่าตนเองเอาพระบางส่วนไป ให้เอามาคืนก่อน จึงจะแบ่งได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วมีพระ 1 องค์ที่เป็นของตนมาตั้งแต่ต้น ที่เอาออกมาเก็บไว้เอง ตอนนี้รู้สึกเสียใจที่โดนลูกแจ้งความว่ายักยอกพระเครื่อง
 
คุณอ้อย เป็นลูกสาวคนที่ 1 หรือคนโต ที่ป้าแต๋วอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งถูกแจ้งความเป็นผู้ต้องหายักยอกทรัพย์ด้วย เธอบอกว่า พระเครื่องทั้งหมดถูกเก็บใส่กล่อง ซีลไว้ แล้วล็อกกุญแจ เก็บไว้ในบ้านของเธอ ลูกทั้ง 3 คนและแม่ เคยเปิดเพื่อตรวจสอบก่อนแบ่งกัน แต่ตกลงกันไม่ได้ เพราะน้องสาวทั้ง 2 คน อ้างว่ามีพระเครื่องหายไป จนสุดท้ายไปแจ้งความแม่กับตัวเธอ
 
ทีมข่าวพยามยามไปสอบถามลูกสาวคนที่ 3 แค่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลผู้สื่อข่าว พร้อมกับต่อว่าแม่ที่ทำให้เรื่องนี้เป็นข่าว ส่วนลูกสาวคนที่ 2 ซึ่งเป็นอีกคนที่ร่วมแจ้งความแม่ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า พระเครื่องทั้งหมดเป็นของพ่อ และพ่อเป็นคนบอกให้เธอเป็นคนรวบรวมและจัดการ เนื่องจากไม่ไว้ใจแม่และพี่สาวคนโต เนื่องจากตอนพ่อป่วยหนัก แม่และพี่สาวเคยไปเบิกเงินออกจากบัญชีพ่อ 600,000 กว่าบาท
 
ส่วนพระเครื่องที่ต้องแบ่งกัน พบว่าแม่แอบเปิดเอาพระบางองค์ไปให้หลาน ซึ่งเป็นลูกของพี่สาวคนโต และเอาสร้อยทองไปใช้เอง ให้เอามาคืนเพื่อเริ่มการแบ่งกันก็ไม่ยอมคืน จึงต้องแจ้งความทั้ง 2 คน และถ้าแม่กับพี่สาวยอมชดใช้เงิน 160,000 บาท ตามมูลค่าพระ ก็เป็นอันจบกัน
 
ขณะที่นายชูชาติ ดุลยปภัสศร อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลท้ายบ้านใหม่ บอกว่า เรื่องมรดก ครอบครัวนี้มีปัญหาตั้งแต่งานศพของผู้เป็นพ่อยังไม่เสร็จ จนป้าแต๋วแบ่งบ้านให้ทุกคนแล้ว มาถึงวันนี้ยังมีปัญหาเรื่องพระเครื่อง จนนำมาสู่การที่ลูกแจ้งความจับแม่ตนเอง ซึ่งรู้สึกเห็นใจป้าแต๋วเป็นอย่างมาก
 
ติดตามประเด็นนี้ในรายการ “ถกไม่เถียง” กับ ทิน โชคกมลกิจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35