logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เศรษฐา” ชี้แจง ! ปมหลุดปาก สส. ขอฝากเก้าอี้ผู้กำกับการ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี ชี้แจงปมหลุดปาก สส.เพื่อไทย ฝากตำแหน่งผู้กำกับการ ยืนยันไม่มีอำนาจแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

280 ครั้ง
|
22 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี ชี้แจงปมหลุดปาก สส.เพื่อไทย ฝากตำแหน่งผู้กำกับการ ยืนยันไม่มีอำนาจแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ
 
เศรษฐา แจงปมหลุดปาก สส.ขอฝากเก้าอี้ ผกก.
 
เป็นประเด็นร้อนแวดวงการเมืองอีกครั้ง ภายหลังระหว่างประชุม สส.พรรคเพื่อไทย เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลุดปากพูดถึงกรณี สส. ขอฝากตำรวจระดับ ผู้กำกับการ นั้น
 
ล่าสุดนายเศรษฐา ชี้แจงว่า ไม่มีอำนาจเข้าไปแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ เพราะเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า สส. เป็นตัวแทนประชาชน และได้มีการพูดคุยกับประชาชนเรื่องปัญหายาเสพติด ซึ่งอาจมีความไม่สบายใจกับตัวเจ้าหน้าที่ จึงมีการพูดคุยกัน แต่ส่วนตัวขอยืนยันว่า สส. ไม่ได้มาขอ แต่แค่พูดเรื่องความมีปัญหาในพื้นที่เท่านั้น 
 
ส่วนที่ตนเองพูดว่า มีทั้งคนสมหวังและผิดหวัง หมายถึงเจ้าหน้าที่อาจทำงานไม่ดี แม้เขาจะทำงานไม่ดี ก็ไม่สามารถไปสั่งย้ายได้ เพียงแต่พูดว่า พื้นที่ใดมีปัญหาเรื่องยาเสพติด ขอฝากให้ช่วยดูแลด้วย และหากได้รับคำยืนยันกลับมาว่า คนในพื้ฟนที่ทำงานได้เหมาะสมแล้ว ก็คงต้องทำงานต่อไป
 
รังสิมันต์ จี้นายกฯ รับผิดชอบคำพูดปมฝาก ตร.
 
ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความพร้อมติดแฮชแท็กคำว่า #ตั๋วเพื่อไทย โดยระบุข้อความบางช่วงว่า เป็นเรื่องใหญ่มาก อำนาจในการแต่งตั้งผู้กำกับการ เป็นอำนาจของผู้บัญชาการ ส่วนอำนาจของนายกฯ คือการเสนอชื่อ ผบ.ตร. การที่คุณเศรษฐา เข้าไปแทรกแซงรับฝากชื่อ ผกก.จาก สส.เพื่อไทย คือการทำผิดกฎหมาย เป็นการทุจริตคอร์รัปชัน
 
นอกจากนี้นายรังสิมันต์ ยังให้สัมภาษณ์ จี้ให้นายกฯ รับผิดชอบคำพูดตัวเอง และจากการฟังคำพูดนายกฯ หลายรอบ พบว่ามีการขอมาเยอะ ซึ่งชัดเจนว่าเป็นการขอของ สส.เพื่อไทย ถือเป็นการส่งสัญญาณว่าต้องมีตั๋วเพื่อไทยหรือไม่
 
ผู้สื่อถามว่าจะยื่นเอาผิดทางกฎหมายหรือไม่ นายรังสิมันต์ ระบุว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบในเชิงข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงประกอบด้วย เบื้องต้นพบคำพูดนายกฯ เข้าข่ายผิดจริยธรรม, พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ และรัฐธรรมนูญ มาตรา 185 ขณะนี้กำลังรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง