logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! บริษัทประกันสอบ พนักงานขอข้อมูลผู้ปกครอง จากการบ้านเด็ก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้ากรณีผู้ปกครองเด็กโวย โรงเรียนให้การบ้านลูกมาทำ และให้กรอกข้อมูลส่วนตัว แต่กลับมีบริษัทประกันโท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

128 ครั้ง
|
21 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้ากรณีผู้ปกครองเด็กโวย โรงเรียนให้การบ้านลูกมาทำ และให้กรอกข้อมูลส่วนตัว แต่กลับมีบริษัทประกันโทรมาขายประกัน ล่าสุดบริษัทประกันดังกล่าว ออกมาแจงแล้ว โดยรับว่าเป็นพนักงานบริษัทจริง กำลังเร่งสอบจริยธรรม จ่อลงโทษเด็ดขาด
 
บริษัทประกันสอบ พนง.ขอข้อมูลผู้ปกครองจากการบ้านเด็ก
 
จากกรณีที่ผู้ปกครอง โพสต์เฟซบุ๊กร้องเรียน หลังพบมีการบ้านลูกให้ระบายสีอาชีพในฝัน พร้อมให้กรอกข้อมูลส่วนตัวของผู้ปกครอง กระทั่งผ่านไป 1 สัปดาห์มีบริษัทประกันโทรมาบอกได้เบอร์ตามในใบงาน จึงตั้งคำถามถึงความเหมาะสมและความปลอดภัย ซึ่งต่อมาทางโรงเรียนได้มีการชี้แจงและพูดคุยกับทางผู้ปกครอง ยืนยันทางโรงเรียนไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับใบงานดังกล่าว โดยเกิดจากการที่มีพนักงานบริษัทแต่งตัวดี ไปหาหัวหน้าสายชั้นเรียน พร้อมกับแนะนำตัวเองว่ามาจากธนาคาร มีกิจกรรมให้ระบายสีอาชีพในฝัน เพื่อรับกระปุกออมสินจากทางธนาคาร
 
โดยทางโรงเรียนเห็นถึงการที่เด็กนักเรียนจะได้ฝึกทักษะการระบายสีแล้ว ยังได้รับกระปุกออมสินจากทางธนาคารที่จะสามารถส่งเสริมในเรื่องของการออมได้ด้วย จึงได้มีการแจกให้กับนักเรียนได้ระบายสีและนำกลับไปที่บ้าน กระทั่งเกิดเป็นประเด็นดังกล่าวขึ้นมา
 
ล่าสุด ผอ.โรงเรียน เปิดเผยเพิ่มเติมว่า โรงเรียนได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงและทราบว่า เป็นการเข้ามาของพนักงานซึ่งอ้างตัวว่ามาจากธนาคาร และมีข้อมูลที่แม่นยำในเรื่องของชื่อหัวหน้าสายชั้นเรียน โดยทำทีว่าตัวเองได้รับอนุญาตจากทางผู้บริหารโรงเรียนแล้ว โดยตลอดทั้งวันของเมื่อวานจนถึงช่วงค่ำ มีทางบริษัทธนาคารหลายแห่งโทรมาขอข้อมูลว่ากระปุกออมสินเป็นแบบไหน และทำการตรวจสอบ ก่อนที่ช่วงค่ำที่ผ่านมา มีบริษัทประกันแห่งหนึ่ง ส่งหนังสือชี้แจงมาในไลน์ส่วนตัวของ ผอ. โดยข้อความในหนังสือชี้แจงระบุว่า จากกรณีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน เรื่องการกระทำให้ได้มาซึ่งข้อมูลส่วนตัวจากการบ้านระบายสีของเด็กรร.อนุบาลในจังหวัดขอนแก่นเพื่อการขายประกัน ในฐานะบริษัทประกันชีวิตขอชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังนี้
 
หลังจากบริษัทฯได้ทราบเรื่องดังกล่าว ในฐานะหนึ่งในบริษัทประกันชีวิต ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทันทีและพบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัท ขณะนี้บริษัทฯกำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด หากพบว่าตัวแทนของบริษัทมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและดำเนินงานขายที่ขัดต่อหลักการทางจริยธรรมและข้อกำหนดของบริษัท บริษัทฯจะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป บริษัทฯ ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทฯไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการเช่นนี้ ซึ่งหนังสือชี้แจงจากบริษัทประกันดังกล่าวจะส่งมาที่โรงเรียนอีกครั้งแบบเป็นลายลักษณ์อักษร”
 
ขณะเดียวกัน หลังเกิดเรื่องดังกล่าว ทางโรงเรียนก็ได้เชิญผู้ปกครองทุกคนมาพูดคุยกันในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทางผู้ปกครองเข้าใจ และทราบในเจตนาของทางโรงเรียนดีแล้ว โดยทางโรงเรียนเองก็จะเข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลภายนอกมากขึ้นอีก และผู้ที่จะอนุญาตให้บุคคลอื่นเข้ามาในโรงเรียนได้จะต้องเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนเพียงคนเดียวเท่านั้น ในส่วนกรณีที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนได้มีการปรึกษาทางฝ่ายกฎหมายเพื่อจะเข้าแจ้งความ เป็นหลักฐานว่าทางโรงเรียนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด และหากผู้ปกครองหรือหน่วยงานองค์กรใดได้รับความเสียหายจากกรณีที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนเองก็พร้อมสนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก
 
เพจดังแฉ ขายประกันแฝงการบ้าน มีทั้ง กทม.-ภาคเหนือ
 
ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยแพร่ภาพใบงานหรือการบ้านที่ลูกได้รับ ซึ่งได้มาจากคุณแม่รายหนึ่ง ซึ่งลูกเรียนอยู่ที่โรงเรียนใน กทม. และอีกแห่งคือโรงเรียนในภาคเหนือ
 
โดยระบุว่า คุณแม่อีกท่านนึงส่งมา บอกลูกเขาได้รับใบงานแบบนี้ แต่พ่อแม่ไม่กรอก เพราะเห็นปุ๊บ รู้เลย ประกันชีวิตแหง ๆ อันนี้โรงเรียนไม่ใกล้ไม่ไกล ใน กทม. นี่เอง
 
ยังมีคุณแม่อีกท่านส่งมา จาก รร. แถวภาคเหนือ ผู้ปกครองระบุว่าใบงานแบบนี้เคยโดน พออ่านแล้วเอะใจทันทีว่าประกันแน่ ๆ เลยถามครู ครูก็อ้ำอึ้งนิดนึง ก่อนตอบว่าเป็นของบริษัทประกัน ถ้าไม่สะดวกไม่ต้องส่งก็ได้ แต่ลูกร้องบอกว่าต้องส่ง เหมือนครูบังคับเด็กมากลาย ๆ ว่าต้องส่ง เพื่อนส่งไป 3 อาทิตย์ประกันโทรมา พูดวกไปวนมาจนงงไปหมด บอกเป็นประกันการศึกษา อีกคนลูกอยู่ชั้นโตหน่อย ให้ใบงานให้เด็กทำส่ง พอเด็กทำส่ง สรุปคือเด็กทำประกัน ประกันโทรไปหาผู้ปกครอง ขอเรียกเงินเพราะเด็กทำประกันยังไม่จ่ายเงิน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง