logo เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยชีวิตน้องหมา ตกใจเสียงพลุลอยกระทงล้มนอนนิ่ง จ.สุโขทัย | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นอุทาหรณ์การจุดพลุ เล่นประทัด ช่วงเทศกาลลอยกระทงทุกปี ส่งผลกระทบกับสัตว์เลี้ยงอย่างมาก ที่ สุโขทัย เมื่อ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

163 ครั้ง
|
21 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นอุทาหรณ์การจุดพลุ เล่นประทัด ช่วงเทศกาลลอยกระทงทุกปี ส่งผลกระทบกับสัตว์เลี้ยงอย่างมาก ที่ สุโขทัย เมื่อคืนวานนี้ สุนัข 3 ตัว ตกใจเสียงพลุจนล้มตึง หมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันวุ่น
 
นี่เป็นภาพเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสุนัขที่นอนหมดสติอยู่บนพื้น เพราะตกใจจากเสียงพลุและประทัดยักษ์ ภายในงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคน เดินทางมาเที่ยวชมความยิ่งใหญ่สวยงามตระการตา 
 
แต่ปรากฏว่าระหว่างที่มีการแสดงพลุไฟ จู่ ๆ สุนัขตกใจล้มตึงนอนแน่นิ่งต่อหน้านักท่องเที่ยว ต้องช่วยเหลือปฐมพยาบาล จนสามารถยื้อชีวิตคืนมาได้ และไม่ใช่แค่เพียงตัวเดียว แต่มีถึง 3 ตัว ที่หมดสติ เพราะตกใจเสียงพลุ จนทำให้ช็อกหมดสติ
 
เป็นอุทาหรณ์อย่างดีว่า สัตว์เลี้ยงอย่างหมา แมว มีความอ่อนไหวต่อเสียงดัง ซึ่งการเล่นประทัดหรือจุดพลุในช่วงเทศกาลลอยกระทงต้องระมัดระวัง เพราะหากช่วยไม่ทันก็อาจเสียชีวิตได้
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/eB3DF80r-dk?si=_xcOJoyfciQfweGy 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง