logo ถกไม่เถียง

แม่ช้ำใจ ! ถูกลูกสาวแจ้งความ ข้อหายักยอกทรัพย์ เหตุแบ่งมรดกไม่ลงตัว : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : แม่สุดช้ำ ! ถูกลูกสาวแท้ ๆ แจ้งความ ข้อหายักยอกทรัพย์ อ้างแม่ขโมยมรดกไป ทั้งที่ได้แบ่งมรดกเงินและที่ดินให้แก่ลูกสาวทั้งสามคนแล้ว แต่ ถกไม่เถียง

11,538 ครั้ง
|
22 พ.ย. 2566
แม่สุดช้ำ ! ถูกลูกสาวแท้ ๆ แจ้งความ ข้อหายักยอกทรัพย์ อ้างแม่ขโมยมรดกไป ทั้งที่ได้แบ่งมรดกเงินและที่ดินให้แก่ลูกสาวทั้งสามคนแล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องพระเครื่องที่แบ่งไม่ลงตัว
 
ถกไม่เถียง : แม่ช้ำใจ ! ถูกลูกสาวแจ้งความ ข้อหาย
 
วันที่ 22 พ.ย. 66 คุณทองสุข ดีทอง (แป๋ว) แม่ที่ถูกลูกแจ้งความ และ คุณณิชกมล รันจัตุรัส (อ้อย) ลูกสาวคนโต หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิต ได้มีการแบ่งมรดกทั้งหมดของพ่อให้แก่ลูกสาวทั้งสามคนเป็นจำนวนเท่า ๆ กัน  แต่มีปัญหากันในเรื่องของการแบ่งพระเครื่องกว่า 300 องค์ พระเครื่องทุกองค์อยู่ในหีบโดยก่อนปิดหีบจะถ่ายรูปเป็นหลักฐาน หีบได้ย้ายจากบ้านของตนไปอยู่ในบ้านของน้องคนที่สาม ทนายจึงแนะนำให้มาเปิดหีบเก็บพระเครื่องแล้วแบ่งในจำนวนที่เท่ากัน แต่ปัญหาเกิดขึ้นเพราะเมื่อเปิดหีบแล้วพบว่ามีพระเครื่องบางองค์หายไป สุดท้ายถูกฟ้องข้อหายักยอกทรัพย์
 
ถกไม่เถียง : แม่ช้ำใจ ! ถูกลูกสาวแจ้งความ ข้อหาย
 
คุณชูชาติ ดุลยปภัสศร (กบ) อดีตผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ตนรู้จักกับครอบครัวนี้มาเป็นเวลานาน เห็นพี่น้องสามคนโตมาด้วยกัน หลังจากที่สามีแม่แป๋วเสียชีวิต ครอบครัวนี้ก็มีปัญหาเรื่องการแบ่งพระเครื่องที่เป็นมรดกจากพ่อที่เสียชีวิต เริ่มทะเลาะกันมาตั้งแต่ครั้งนั้น ตนอยากเป็นคนกลางเพื่อจะให้ครอบครัวนี้กลับมาคุยกันเพื่อจบปัญหา แต่ก็ทำไม่สำเร็จ
 
ถกไม่เถียง : แม่ช้ำใจ ! ถูกลูกสาวแจ้งความ ข้อหาย
 
คุณบี (นามสมมติ) ลูกสาวคนที่สอง ยืนยันว่าสิ่งที่ลูกสาวคนโตกับแม่แป๋วพูดไม่ใช่ความจริง ทำให้พ่อรู้สึกไม่ไว้ใจสองคนนี้ จึงฝากฝังให้ลูกสาวทั้งสองคนช่วยดูแลจัดการทรัพย์สินที่เหลือให้ดี ตนต้องการให้นำพระเครื่องทั้งหมดมาแบ่งกัน ตอนนี้ทั้งหมดอยู่ในกระบวนการตามกฎหมายยืนยันว่าจะไม่ถอนแจ้งความ
 
ถกไม่เถียง : แม่ช้ำใจ ! ถูกลูกสาวแจ้งความ ข้อหาย
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความคิดเห็นด้านกฎหมายว่า ตามหลักกฎหมาย ลูกไม่สามารถฟ้องคดีอาญาแม่ตัวเองได้ ส่วนเรื่องพระเครื่องและเงินของคุณพ่อตามกฎหมายถือว่าเป็นสินสมรส แม่แป๋วจะได้รับทรัพย์สินและพระเครื่องเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งก่อนแล้วค่อยแบ่งอีกครึ่งหนึ่งให้ลูก ถ้าหากรู้สึกเสื่อมเสียชื่อเสียงจากเหตุเนรคุณ แม่แป๋วสามารถฟ้องเพิกถอนและยึดมรดกกลับคืนมาได้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

-

 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/YPELVXrO1KA?si=LPMeXen9lRdmbL0k

ข่าวที่เกี่ยวข้อง