logo ถกไม่เถียง

แม่ชราจุกอก ถูกลูกสาวในไส้ แจ้งจับ อ้าง “แม่ขโมยมรดกไป“ วอนผู้รู้ช่วยด้วย !

ถกไม่เถียง : แม่วัย 70 ปี ช้ำใจ ! ถูกลูกสาวแท้ ๆ 2 คนแจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์ เนื่องจากหลังพ่อเสียชีวิต แล้วแบ่งมรดกที่เป็นพระเครื่องกันไม่ลงตัว ถกไม่เถียง

1,602 ครั้ง
|
22 พ.ย. 2566
แม่วัย 70 ปี ช้ำใจ ! ถูกลูกสาวแท้ ๆ 2 คนแจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์ เนื่องจากหลังพ่อเสียชีวิต แล้วแบ่งมรดกที่เป็นพระเครื่องกันไม่ลงตัว
 
วันที่ 22 พ.ย. 66 คุณทองสุข ดีทอง (แป๋ว) แม่ที่ถูกลูกแจ้งความ และ คุณณิชกมล รันจัตุรัส (อ้อย) ลูกสาวคนโต ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิต ได้มีการแบ่งมรดกทั้งหมดของพ่อให้แก่ลูกสาวทั้งสามคนเป็นจำนวนเท่า ๆ กัน ดังนี้
 
ลูกสาวคนที่ 1 ได้บ้านพร้อมที่ดิน 48 ตารางวา เงิน 500,000 บาท
 
ลูกสาวคนที่ 2 ได้บ้านพร้อมที่ดิน 34 ตารางวา เงิน 1.6 ล้านบาท
 
ลูกสาวคนที่ 3 ได้บ้านพร้อมห้องแถว 74 ตารางวา เงิน 700,000บาท
 
แม่ได้เงิน 2.5 ล้านบาท อาศัยอยู่บ้านของลูกสาวคนโต
 
ถกไม่เถียง : แม่ชราจุกอก ถูกลูกสาวในไส้ แจ้งจับ
 
แต่มีปัญหากันในเรื่องของการแบ่งพระเครื่องกว่า 300 องค์ พระเครื่องทุกองค์อยู่ในหีบโดยก่อนปิดหีบจะถ่ายรูปเป็นหลักฐาน หีบได้ย้ายจากบ้านของตนไปอยู่ในบ้านของน้องคนที่สาม ทนายจึงแนะนำให้มาเปิดหีบเก็บพระเครื่องแล้วแบ่งในจำนวนที่เท่ากัน แต่ปัญหาเกิดขึ้นเพราะเมื่อเปิดหีบแล้วพบว่ามีพระเครื่องบางองค์หายไป ทุกคนล้วนปฏิเสธว่าไม่มีใครเอาไป ตนจึงเสนอให้แบ่งกันไปก่อนแล้วค่อยไปหาองค์ที่หายไป แต่น้องทั้งสองคนไม่ยอมเพราะมีพระเครื่องหายไปเยอะ สุดท้ายทั้งแม่และพี่คนโตถูกลูกสาวฟ้องข้อหายักยอกทรัพย์
 
คุณชูชาติ ดุลยปภัสศร (กบ) อดีตผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ตนรู้จักกับครอบครัวนี้มาเป็นเวลานาน เห็นพี่น้องสามคนโตมาด้วยกัน หลังจากที่สามีแม่แป๋วเสียชีวิต ครอบครัวนี้ก็มีปัญหาเรื่องการแบ่งพระเครื่องที่เป็นมรดกจากพ่อที่เสียชีวิต เริ่มทะเลาะกันมาตั้งแต่ครั้งนั้น มีการปาของใส่กันจนถึงขึ้นทำให้ตนคิ้วแตก ตนอยากเป็นคนกลางเพื่อจะให้ครอบครัวนี้กลับมาคุยกันเพื่อจบปัญหา แต่ก็ทำไม่สำเร็จสุดท้ายแม่แป๋วกับคุณอ้อยลูกสาวคนโตถูกฟ้องข้อหายักยอกทรัพย์
 
ถกไม่เถียง : แม่ชราจุกอก ถูกลูกสาวในไส้ แจ้งจับ
 
เรื่องที่ลูกสาวอ้างว่าก่อนที่พ่อจะเสียชีวิต แม่แป๋วกับคุณอ้อยลูกสาวคนโตได้ถอนเงินจากบัญชีของพ่อไปกว่า 600,000 บาท ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากต้องการเงินมารักษาพ่อขณะที่ป่วยหนักก่อนเสียชีวิต ประเด็นที่ลูกสาวกล่าวหาว่าแม่แป๋วแอบเอาพระออกจากหีบไปให้หลานยืนยันว่าไม่จริง ส่วนสร้อยทองที่ถูกกล่าวหาว่าแอบเอาไป ยืนยันว่าสร้อยเป็นของตนไม่ใช่มรดกของสามี
 
คุณบี (นามสมมติ) ลูกสาวคนที่สอง ยืนยันว่าสิ่งที่ลูกสาวคนโตกับแม่แป๋วพูดไม่ใช่ความจริง ทั้งเรื่องพระเครื่อง เรื่องการถอนเงิน 600,000 บาท เพราะค่าใช้จ่ายการรักษาพ่อแค่ 80,000 บาท ส่วนเงินที่เกินมา 500,000 บาท เป็นการเบิกโดยที่พ่อไม่รู้เรื่อง ทำให้พ่อรู้สึกไม่ไว้ใจสองคนนี้ จึงฝากฝังให้ลูกสาวทั้งสองคนช่วยดูแลจัดการทรัพย์สินที่เหลือให้ดี ตนต้องการให้นำพระเครื่องทั้งหมดมาแบ่งกัน ตอนนี้ทั้งหมดอยู่ในกระบวนการตามกฎหมายยืนยันว่าจะไม่ถอนแจ้งความ ทิ้งท้ายว่าอยากให้ทั้งสองคนพูดความจริง อย่าทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงไปมากกว่านี้
 
ถกไม่เถียง : แม่ชราจุกอก ถูกลูกสาวในไส้ แจ้งจับ
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความคิดเห็นด้านกฎหมายว่า ตามหลักกฎหมายมาตรา 1562 ในกรณีเช่นนี้เป็นคดีอุทลุม ลูกไม่สามารถฟ้องคดีอาญาแม่ตัวเองได้ ซึ่งอาจทำให้ตำรวจมีความตามมาตรา 157 ได้ เมื่อคดีความไปถึงชั้นศาลอัยการจะไม่สั่งฟ้อง ส่วนเรื่องพระเครื่องและเงินของคุณพ่อตามกฎหมายถือว่าเป็นสินสมรส แม่แป๋วจะได้รับทรัพย์สินและพระเครื่องเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งก่อนแล้วค่อยแบ่งอีกครึ่งหนึ่งให้ลูก ถ้าหากรู้สึกเสื่อมเสียชื่อเสียงจากเหตุเนรคุณ แม่แป๋วสามารถฟ้องเพิกถอนและยึดมรดกกลับคืนมาได้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Qy3q-6Hf39s?si=CApsPLrcivhkYWu_

ข่าวที่เกี่ยวข้อง