logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดจะทน ! แม่ค้าขึ้นป้ายเตือนใจขโมย-พวกกินไม่จ่าย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ยายเจ้าของร้านชำสุดอินดี้ ขึ้นป้ายประชดโจร ลักกะมาลักหม่องนี้ เซ็นกะมาเซ็นหม่องนี้ จ่ายสดกะไปจ่ายหม่อ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

145 ครั้ง
|
20 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ยายเจ้าของร้านชำสุดอินดี้ ขึ้นป้ายประชดโจร ลักกะมาลักหม่องนี้ เซ็นกะมาเซ็นหม่องนี้ จ่ายสดกะไปจ่ายหม่องพุ้น ทำเอาโจรและพวกกินไม่จ่ายเลิกลั่กกันเลยทีเดียว
 
แม่ค้าขึ้นป้ายเตือนใจขโมย-พวกกินไม่จ่าย จ.ยโสธร
 
ผู้สื่อข่าวได้ขับรถไปตามถนนในหมู่บ้านหินเหล็กไฟ ตำบลสร้างมิ่ง อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร สายตาไปสะดุดกับป้ายไวนิลขนาดใหญ่ที่ติดอยู่หน้าบ้าน ที่เปิดเป็นร้านขายของชำ ระบุว่า ลักกะมาลักหม่องนี้ เซ็นกะมาเซ็นหม่องนี้ จ่ายสดกะไปจ่ายหม่องพุ้น จึงได้จอดรถเข้าไปสอบถาม คุณยายนาดี รำไพ อายุ 77 ปี เจ้าของร้าน ว่าทำไมถึงได้ขี้นป้ายแบบนี้
 
คุณยายนาดี บอกว่า ตนเปิดร้านขายของชำภายในหมู่บ้านมานานแล้ว ที่ขึ้นป้ายแบบนี้เพราะว่ามีคนมาซื้อของแล้วเซ็นไว้ แล้วกว่าจะจ่ายก็นานมากจนลืม ส่วนคำว่า ลักกะมาลักหม่องนี้ เคยมีเหตุการณ์ที่เคยถูกคนไม่รู้จักทำเหมือนมาซื้อของ แล้วได้ขโมยเงินภายในร้านไปหลายหมื่นบาท และคำว่าจ่าย สดกะไปจ่ายหม่องพุ้น ก็คือเวลาชาวบ้านไปซื้อสินค้าในตัวอำเภอก็จ่ายเงินสดทันที แต่พอมาซื้อร้านตนมักจะขอเซ็น ตนจึงทำป้ายขึ้นมาเตือนผู้ซื้อ และแก้เซ็งเฉย ๆ โดยติดมานานกว่า 1 ปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ก็ยังมีชาวบ้านมาติดเงินไว้เหมือนเดิม ซึ่งช่วงนี้ตนไม่ได้เปิดร้านขายของ เนื่องจากสายตาไม่ดี และเดินลำบาก ประกอบกับลูกสาวตนไปเก็บเกี่ยวข้าว จึงไม่ให้ตนเปิดร้าน ต้องรอจนกว่าจะเกี่ยวข้าวเสร็จถึงจะเปิดตามปกติ
 
เตือนภัยมิจฉาชีพ ปลอมเป็นพระฉกเงินกฐิน จ.พระนครศรีอยุธยา
 
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านเตือนภัย หลังเจอมิจฉาชีพในคราบพระ ตีเนียนเข้ามาขอรับถังกฐิน ก่อนเชิดเงินทำบุญหลบหนี โดยกล้องวงจรปิดหน้าร้านโต้งแบตเตอรี่ ตั้งอยู่ริมถนนบริเวณก่อนถึงสี่แยกช่างแสง ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จับภาพรถกระบะของมิจฉาชีพมาจอดหน้าร้าน โดยคนขับสตาร์ตเครื่องรอ จากนั้นมีชายแต่งตัวเป็นพระใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า ลักษณะคล้ายสาวประเภทสอง เดินลงจากรถตรงมาที่หน้าร้าน เข้ามาขอรับถังกฐินที่ตั้งอยู่ภายในร้าน พนักงานของร้านจึงยกถังกฐินให้พระรูปดังกล่าวไป เพราะเข้าใจว่าเป็นถังกฐินของวัด ก่อนที่พระดังกล่าวจะให้พร และมอบพระเป็นที่ระลึกให้ 1 องค์ จากนั้นรีบวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีออกไปทันที
 
ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับเจ้าของร้าน เล่าว่า ถังกฐินดังกล่าวเป็นถังที่ตนเองได้จัดเตรียมไว้ เพื่อนำไปทอดกฐินที่วัดศรีโพธิ์ ในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา โดยนำมาตั้งไว้หน้าร้าน เพื่อให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ มียอดเงินทำบุญประมาณ 3,000-4,000 บาท โดยวันเกิดเหตุตนเองได้ไปทำธุระที่กรุงเทพฯ จนกระทั่งกลับมาทราบว่า ลูกน้องมอบถังกฐินให้พระไปแล้ว เพราะคิดว่าเป็นของวัด ตนเองตกใจมาก เนื่องจากถังกฐินดังกล่าวเป็นถังของตนเอง ไม่ใช่ถังที่พระนำมา
 
พอมาเปิดดูกล้องวงจรปิด จึงเห็นพฤติกรรมของชายมิจฉาชีพ ซึ่งขณะเกิดเหตุพี่สาวของตนกลับมาพอดี จึงโวยวายลูกน้องว่ายกถังกฐินให้เขาไปทำไม เมื่อชายดังกล่าวได้ยิน จึงรีบหอบถังกฐินแล้ววิ่งขึ้นรถหลบหนีไป โดยประตูรถยังไม่ทันปิด ลูกน้องภายในร้านรีบวิ่งตามไป แต่ไม่ทัน
 
ผู้เสียหายบอกอีก ที่นำคลิปมาโพสต์เพื่อเตือนภัย เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงงานทอดกฐิน มักจะมีมิจฉาชีพแฝงตัวมาเป็นพระ ตีเนียนว่าเป็นกฐินของวัดนั้น ๆ ก่อนเชิดหนีไป เบื้องต้นได้นำภาพกล้องวงจรปิดเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ติดตามตัวกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพื่อจะไม่ไปก่อเหตุซ้ำที่อื่นอีก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง