logo เช้านี้ที่หมอชิต

“เศรษฐา” เตรียมดึง “แอนโทเนีย” ร่วมงานซอฟต์พาวเวอร์ สร้างประโยชน์ให้ประเทศ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - คุณอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั่งเก้าอี้รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ดูเหมือนว่าเว ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

229 ครั้ง
|
20 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั่งเก้าอี้รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ดูเหมือนว่าเวลานี้ใด ๆ ในไทยล้วนซอฟต์พาวเวอร์ไปหมด แถมยังขับเคลื่อนสอดรับกันอย่างดีกับทุกความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี
 
เศรษฐา เตรียมดึง แอนโทเนีย ร่วมงานซอฟต์พาวเวอร์
แม้แต่ลุ้นมง แอนโทเนีย โพซิ้ว ทั้งสองท่านก็ให้ความเห็นสอดรับกันเป็นอย่างดี อย่างทวีต X เมื่อวานนี้ ระหว่างที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีภารกิจไปจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อเข้าร่วมการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทย จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ทวิต X ใจความว่า นั่งรถจากพิษณุโลกมาอุตรดิตถ์ ไม่ได้งีบไม่ได้พักเลยค่ะ นั่งลุ้น #แอนโทเนียโพซิ้ว ไปกับคนทั้งประเทศ ลุ้นมาก ดีใจกับ คุณแอน มากจริง ๆ ค่ะ เก่งมาก ๆ ความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศค่ะ ขอเป็นกำลังใจเล็ก ๆ ให้ คุณแอน และทีมงานทุกคนค่ะ
 
จากนั้น นายเศรษฐา ได้รีโพสต์ข้อความดังกล่าว พร้อมระบุว่า ไม่ต้องเสียใจครับเราทำกันเต็มที่ เดี๋ยวขอปรึกษากับรองประธานซอฟต์พาวเวอร์ว่าจะทำงานร่วมกับรองมิสยูนิเวิร์สอย่างไรบ้าง เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติได้ โดยก่อนหน้านั้น ท่านนายกฯ ได้โพสต์ แสดงความยินดีกับ แอนโทเนีย โพซิ้ว โดยระบุว่า ชุดแต่งกายประจำชาติ เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา งดงาม โดดเด่นมากจริง ๆ ครับ เสริมสร้างความเป็นไทยได้ไม่มีที่ติจริง ๆ ครับ
 
ส่วน นางสาวแพทองธาร นอกจากเชียร์นางงาม ไปถึงอุตรดิตถ์ ทั้งทีก็ต้องทำหน้าที่ผลักดันของดีแต่ละจังหวัด สร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้ประเทศด้วย ช่วงหนึ่ง ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีแนวคิดจะผลักดันหมูกระทะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ที่ นางสาวแพทองธาร เคยให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ ว่ามีรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างไรอย่างไร
 
สุวัจน์ ชื่นชม แอนโทเนีย หลานย่าโม ชูซอฟต์พาวเวอร์เวทีโลก
อีกหนึ่งคนที่ออกมาร่วมแสดงความยินดีกับ แอนโทเนีย ก็คือ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า โดยได้ชื่นชม และขอบคุณ แอนโทเนีย ซึ่งเป็นชาวโคราช หลานย่าโม ที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยอย่างดีที่สุด ทั้งยังได้เผยแพร่ซอฟต์เพาเวอร์วัฒนธรรมไทยที่งดงาม โดดเด่นแก่สายตาชาวโลก โดยเฉพาะชุดแต่งกายประจำชาติ นอกจากนี้ ปีนี้เป็นปีครบ 555 ปี เมืองโคราช การได้ครองตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 นับเป็นเรื่องที่ชาวโคราชภาคภูมิใจ และมีความสุขกับความสำเร็จของหลานย่าโมคนนี้ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลก ได้ใจคนโคราช และคนไทยทั้งประเทศ
 
สำหรับ แอนโทเนีย เธอคือเจ้าของแฮชแท็ก #หลานย่าโมจะGOจักรวาล โดยก่อนการประกวด เธอได้เข้าสักการะกราบเท้าย่าโม ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และยังเข้ากราบขอพรที่วัดศาลาลอย ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่เชื่อว่า ย่าโมสุรนารี สร้างขึ้น นอกจากนี้ แอนโทเนีย ยังชอบทำ และชอบกินผัดหมี่โคราชด้วย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3Q0fSerdgfw?si=FlcuNkGIv36BOGDV
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง