logo เช้านี้ที่หมอชิต

สาวพิการร่ำไห้ ถูกมนุษย์ลุงด่า ร้องเพลงเสียงดัง จ.นนทบุรี | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ปรึกษาศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ความช่วยเหลือ น้อ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

194 ครั้ง
|
20 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ปรึกษาศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ความช่วยเหลือ น้องพิมพ์ ผู้พิการทางสายตา หลังถูกมนุษย์ลุงบุกต่อว่า ว่าร้องเพลงเสียงดัง ขณะกำลังเล่นดนตรีเปิดหมวกอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่ง
 
นี่เป็นเหตุการณ์ที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ หญิงสาวผู้พิการทางสายตาและชายหนุ่ม ที่กำลังเปิดหมวกเล่นเปียโน และร้องเพลงหารายได้กันอยู่ ณ ตลาดแห่งหนึ่งย่านรัชดา ปรากฎว่ามีมนุษย์ลุงหัวร้อนบุกเข้ามาต่อว่า และโวยวายให้หยุดเล่นดนตรี อ้างว่าเสียงดังรบกวนเข้าไปในบ้าน ทำให้หญิงสาวผู้พิการทางสายตาถึงกับร้องไห้ โดยประชาชนที่เดินอยู่ในตลาดพยายามเข้าปลอบใจน้อง และห้ามปรามลุงหัวร้อนคนนี้ให้หยุดด่าว่าน้อง ซึ่งคนที่ได้เห็นคลิปนี้ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เพราะรู้สึกว่าเพลงที่น้องกำลังแสดงกันอยู่ ก็ไม่ได้ดังจนเกินไป และพากันให้กำลังใจน้องอย่างล้นหลาม ส่วนมนุษย์ลุงก็โดนตำหนิไปตามระเบียบ
 
ล่าสุดช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ไปพบกับ นางสาวพิมพ์ชนก หรือ น้องพิมพ์ อายุ 21 ปี ที่กำลังเล่นดนตรี อยู่ในศูนย์อาหารแห่งหนึ่งใน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้กำลังใจกับ น้องพิมพ์
 
น้องพิมพ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคลิปนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตั้งแต่เล่นดนตรีเปิดหมวกมา ก็เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรก วันนั้นกำลังเล่นดนตรี โดยมีรุ่นพี่เป็นคนร้องเพลง ก็เล่นและร้องเพลงกันตามปกติ จู่ ๆ ก็มีลุงคนหนึ่งเข้ามาตะคอกใส่ บอกให้เปิดเสียงลำโพงเบา ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เคยเล่นก็เปิดเสียงประมาณนี้ รู้สึกงงมากว่าทำไมครั้งนี้จึงมีปัญหา ทั้งตกใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
ด้าน นางสาวกัญจนา กล่าวว่า ได้ฟังเรื่องราวของ น้องพิมพ์ แล้วรู้สึกสะเทือนใจ จึงมาดูว่าจะอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง เบื้องต้นทราบว่าน้องต้องการลำโพง ไมค์ และไม้เท้าสำหรับผู้พิการทางสายตา ซึ่งตนเองจะจัดหาให้กับน้องต่อไป ขอให้ให้กำลังใจผู้พิการทุกคน ที่พยายามต่อสู้ให้มีที่ยืนในชีวิต อยากให้ทุก ๆ คนในสังคมเปิดโอกาสให้กับผู้พิการที่มีความสามารถเหล่านี้ด้วย
 
โดยวันนี้ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะไปเจรจากับผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อขอพื้นที่แถวสยามให้น้องได้มีพื้นที่ในการแสดงดนตรีต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/fzVWrzZqGIw?si=gKNECj99zEugotTM
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง