logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผู้เสียหายร้องเรียน “อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต” รักษาไม่หาย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายรณณรงค์ พาหนุ่มผู้เสียหาย ร้องกองปราบฯ เอาผิด อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต หลังจ่ายเงินค่ารักษา 5,000 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

308 ครั้ง
|
17 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายรณณรงค์ พาหนุ่มผู้เสียหาย ร้องกองปราบฯ เอาผิด อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต หลังจ่ายเงินค่ารักษา 5,000 บาท แต่กลับไม่หายตามคำโฆษณาอวดอ้าง พอทวงเงินคืนกลับบ่ายเบี่ยง
 
ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบปราม) ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมพ่อ-แม่ และน้องผู้เสียหายอายุ 30 ปี ที่ได้ไปรักษาอาการกับ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต แล้วเสียเงินไป 5,000 บาท แต่ปรากฎว่าอาการกลับไม่ดีขึ้น รู้สึกเหมือนถูกหลอกลวง และมีการอวดอ้างเกินความเป็นจริง จึงได้เข้าร้องทุกข์กับผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค
 
พ่อของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ลูกชายมีอาการเดินไม่ได้ เนื่องจากตัวของน้องมีอาการสมองสั่งการไม่เต็มที่ ซึ่งน้องก็ได้รับการรักษาอยู่กับแพทย์แผนปัจจุบันมาระยะนึงอยู่ก่อนแล้ว โดยก่อนจะไปรักษากับ อาจารย์เอก ตนได้รับข้อมูลผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ว่า อาจารย์เอก สามารถรักษาอาการที่มีความคล้ายคลึงกับลูกชายของตนได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการหมอนรองกระดูกทับเส้น ปวดข้อ ปวดหัวไมเกรน เป็นต้น ตนก็เริ่มมีความหวังขึ้นมาว่าจะสามารถทำให้ลูกชายของตนกลับมาเดินได้อย่างปกติอีกครั้ง จึงได้ติดต่อ อาจารย์เอก ไปผ่านช่องทางไลน์ ซึ่งอาจารย์บอกว่าเคสของลูกชายตนนั้นจะต้องมีการรอคิวในการรักษาอาจจะต้องใช้เวลานาน อาจารย์เอก จึงแนะนำข้อเสนอให้คือ จะทำให้เป็นเคสพิเศษ หรือ เคสกระซิบ โดยจะต้องจ่ายเงิน 5,000 บาท แล้วจะได้รับการรักษาทันที โดย อาจารย์เอก ยืนยันว่าสามารถรักษาให้หายได้ ตนจึงโอนเงินค่ารักษาไป
 
ด้านผู้เสียหาย บอกว่า อาจารย์เอก ได้ใช้วิธีการรักษาด้วยการลูบ และเป่าศีรษะนาน 15 นาที รวมถึงมีการหยอดยา ซึ่งหลังการรักษาเสร็จสิ้น ตนไม่ได้รู้สึกถึงอาการที่ดีขึ้น แต่ด้วยความเกรงใจจึงบอก อาจารย์เอก ไปว่าอาการของตนดีขึ้นเล็กน้อย ทั้งนี้ยังมีการขายยาประกอบการรักษาให้อีก 2 กระปุก กระปุกละ 650 บาท แต่ตนทานไปแล้ว 1 กระปุก อาการไม่ดีขึ้นแต่อย่างใด จึงได้บอกกับ อาจารย์เอก ไปว่าจะสามารถขอเงินคืนได้หรือไม่ เพราะอาจารย์เองก็มีการเคลมเอาไว้ก่อนหน้าว่า หากรักษาไม่หายจะมีการคืนเงินให้ทั้งหมด แต่ตนกลับได้คำตอบที่บ่ายเบี่ยง เช่น ให้มารักษาในครั้งถัดไป หรือ รับยาไปกินเรื่อย ๆ อาการก็จะดีขึ้น ตนจึงตัดสินใจไม่รักษากับ อาจารย์เอก ต่อ และเข้ามาร้องทุกข์ในวันนี้
 
ทนายรณรงค์ ระบุว่า คดีดังกล่าวนี้ถือเป็นการเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน และตนมองว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งเข้าตรวจสอบโดยเร่งด่วน การรักษาของ อาจารย์เอก เป็นการหลอกลวง และให้ความหวังกับผู้คนที่ต้องการหายจากความเจ็บป่วย ตนหวังว่าหลังจากนี้ทุกคนจะต้องใช้วิจารณญาณให้รอบคอบ และรักษากับแพทย์แผนปัจจุบันอย่างถูกต้องจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง