logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านโวย ! เทศบาลทำท่อระบายน้ำสูงกว่าพื้นถนน จ.เชียงใหม่ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านที่อำเภอสารภี เดือดร้อนหนัก หลังจากเทศบาล ทำท่อระบายน้ำสูงกว่าถนน 1 ฟุต ขับรถเข้าออกลำบาก ฝนตก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

338 ครั้ง
|
17 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านที่อำเภอสารภี เดือดร้อนหนัก หลังจากเทศบาล ทำท่อระบายน้ำสูงกว่าถนน 1 ฟุต ขับรถเข้าออกลำบาก ฝนตกหนัก น้ำก็ไม่ระบาย เพราะรูระบายน้ำอยู่สูงกว่าพื้นถนน
 
เพจปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า นี่คือระบบระบายน้ำแบบใหม่ของเทศบาลตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำสูงกว่าถนนเกือบไม้บรรทัด ความสูงเหมาะแก่การครูดใต้ท้องรถ ฝังท่อพีวีซีสูงกว่าพื้นถนนอีกเป็นคืบ แต่ละรูมีความสูงต่ำไม่เท่ากัน ไม่แน่ใจดีไซน์ว่าไว้รับน้ำหรือระบายน้ำลงสู่ถนน
 
ทีมข่าวไปตรวจสอบ พบว่านวัตกรรมท่อระบายน้ำแบบใหม่ อยู่ที่บ้านต้นยางหลวง หมู่ 8 ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ความยาว 230 เมตร วงเงินก่อสร้าง 479,000 บาท ความสูงของท่อระบายน้ำ ก็อยู่สูงกว่าพื้นถนนประมาณ 1 ไม้บรรทัด สร้างปัญหาให้ชาวบ้านริมถนน เวลาจะเอารถเข้าออก ใต้ท้องรถจะครูดกับฝาท่อ ทำให้ช่วงล่างเสียหาย
 
นอกจากนี้ท่อระบายน้ำจากถนนที่ใช้ท่อพีวีซีสอดไปลงท่อระบายน้ำหลัก บางจุดอยู่สูงกว่าพื้นถนน ฝนตกลงมาน้ำก็ไม่ระบายไม่ทัน ชาวบ้านส่วนใหญ่ตั้งคำถามว่าสร้างมาได้อย่างไร ชาวบ้านบอกว่า จากระดับความสูงของท่อระบายน้ำกับพื้นถนน ทำให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง
 
ล่าสุด นายบุญโสต สมมนุษย์ นายกเทศมนตรีตำบลไชยสถาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่างลงพื้นที่แก้ไขในเบื้องต้น โดยนำยางทะตอยมาเทหน้าบ้านชาวบ้านที่เดือดร้อน เพื่อให้รถเข้าออกได้สะดวก
 
นายบุญโสต ยอมรับว่า ได้จ้างผู้รับเหมามาก่อสร้างจริง แต่ ผลปรากฏว่า หลังก่อสร้างเสร็จ พบว่ามีปัญหา เนื่องจากขุดลึกไม่ได้ เพราะติดท่อน้ำของการประปาส่วนภูมิภาค ทำให้รางระบายน้ำสูงกว่าพื้นถนน
 
เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 2 ครัวเรือน ส่วนการแก้ไขหลังจากนี้ ได้มีการเรียกผู้รับเหมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุม พร้อมทำแบบถนนใหม่ ให้ลาดชันลงไปในลำน้ำ
 
ส่วนประเด็นของท่อน้ำที่ยื่นออกมา เป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โดยให้ช่างเจาะรูและเอาท่อใส่ มิเช่นนั้น น้ำบนถนนจะไม่สามารถระบายได้
 
ส่วนระยะเวลาแก้ไข คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook ปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง